200 tác phẩm hội hoạ tái hiện thời kỳ vàng son của mỹ thuật Việt Nam

(Sóng trẻ) - Chiều 10/10, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng ở Hà Nội nửa đầu thế kỷ 20” và triển lãm nghệ thuật đa phương tiện “Bùi Xuân Phái với Hà Nội”.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Việt Nam Phạm Định Phong; Phó cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Thu Đông; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền; Phó Chủ tịch hội Khoa học Lịch sử Việt Nam Phạm Mai Hùng; GS Tô Ngọc Khanh – Chủ tịch hội Văn nghệ dân gian Việt Nam; đại diện các nhà sưu tầm cùng các vị lãnh đạo nước người nài đang công tác tại Việt Nam.

4fe5c73c6_anh_1..jpg

Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng ở Hà Nội nửa đầu thế kỷ 20” và triển lãm nghệ thuật đa phương tiện “Bùi Xuân Phái với Hà Nội”

Triển lãm “Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng tại Hà Nội nửa đầu thế kỷ 20” giới thiệu đến công chúng hơn 200 tài liệu, hiện vật là các tác phẩm hội họa, điêu khắc, kiến trúc của nhiều tác giả trên nền chất liệu khác nhau. Triển lãm tái hiện lại giai đoạn vàng son của mỹ thuật Việt Nam, sự chuyển mình từ nền mỹ thuật dân gian truyền thống sang nền mỹ thuật phương Tây hiện đại kết hợp với mỹ thuật truyền thống Việt.

Cũng nhân dịp này, triển lãm nghệ thuật đa phương tiện “Bùi Xuân Phái với Hà Nội” được tổ chức, mang đến một không gian trải nghiệm, giúp khách tham quan có điều kiện đắm mình trong các tác phẩm, bức tranh nổi tiếng. Khuôn viên trưng bày kết hợp giữa tả thực và sân khấu hóa tạo thị giác, thính giác, giúp người xem cảm nhận được sự mới mẻ, ấn tượng.

Phát biểu khai mạc, bà Bùi Thị Thu Hiền – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhấn mạnh: “Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn góp phần lan tỏa niềm đam mê hội họa và thưởng thức nghệ thuật trong giới trẻ. Đồng thời tôn vinh sự nghiệp sáng tác của danh họa, tài họa Bùi Xuân Phái hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (1/10/1920 – 1/10/2020)”.

8c15fd9b7_anh_2..jpg

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bùi Thị Thu Hiền phát biểu khai mạc triển lãm

Qua đây, bà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Hà Nội, các nhà nghiên cứu; đặc biệt sự tham gia đóng góp tư liệu, hiện vật, tác phẩm của các nhà sưu tầm, gia đình, bè bạn của tác giả. Cảm ơn các đơn vị báo chí của Trung ương và Hà Nội đã kịp thời đưa tin về triển lãm tới đông đảo công chúng, góp phần tạo nên sự thành công của chương trình.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể, nhà sưu tầm, nghiên cứu có thành tích trong tổ chức và thực hiện chuyên đề trưng bày “Mỹ thuật Đông Dương và nghệ thuật ứng dụng tại Hà Nội nửa đầu thế kỷ 20” và triển lãm đa phương tiện “Bùi Xuân Phái với Hà Nội”.

8c15fd9b7_anh_3..jpg

Bà Trần Thị Hồng Nhạn thông qua quyết định khen thưởng

Triển lãm tiếp tục mở cửa đến hết 30/10 từ 8-17 giờ, thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần, phục vụ đông đảo công chúng trên cả nước đến thưởng thức, chiêm ngưỡng.

Phương Qúy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN