"Ảo nghệ" của Knee Jerk với (E) motio

(Sóng Trẻ) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện nghệ thuật stencil được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật đương đại Manzi, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội mang tên (E) Motion đã đem đến hương vị tươi mới cho công chúng thủ đô.


Tác giả cũng những tác phẩm trưng bày tại Manzi là Knee Jerk, họa sĩ thiết kế đồ họa, minh họa và nghệ sĩ stencil người Anh. Hiện anh đang sống tại Hà Nội. Các tác phẩm của anh khá đặc sắc và đa dạng, từ trừu tượng đến hiện thực, từ tối giản đến phức tạp. Thông thường, các thiết kế của anh được tạo trên phần mềm Adobe Photoshop và Illustrator rồi được chuyển thành những mẫu stencil lớn nhiều lớp, được cắt tỉ mỉ bằng tay trước khi đem phun lên toan, tường hay các vật thể khác.

Stencil là một vật liệu mỏng, có thể bằng nhựa, kim loại, giấy…có các lỗ được tạo ra bằng cách cắt rời các mẫu vẽ hoặc các chữ cái trên nó. Giới trẻ Việt Nam gần đây có khá nhiều bạn biết tới với nghệ thuật này, tuy nhiên đây là lần đầu tiên công chúng Việt Nam được thưởng thức tận mắt những bức stencil. Nghệ thuật stencil hay còn gọi là nghệ thuật ảo giác, gây cho người xem cảm giác những bức hình như chuyển động.

Tiêu điểm của trưng bày (E) Motion là các tác phẩm gây ảo giác, chuyển động bất quy tắc. Người xem sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và bị hấp dẫn bởi những ảo giác này.

d25ea1ace_anh_1_1.jpg

Câu hỏi vô tận

d25ea1ace_anh_2_1.jpg

Thức ăn không an toàn

d25ea1ace_anh_3.jpg

Phương thuốc cổ

Với những sáng tác luôn đi kèm thông điệp về xã hội và môi trường, Knee Jerk không chỉ nhắm tới việc gây phản xạ tức thời cho người xem mà còn thôi thúc chúng ta nghĩ và hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật và ngữ cảnh với những ẩn ý bên trong của nó.

d25ea1ace_anh_4_1.jpg

Nguồn nước nhiễm độc

d25ea1ace_anh_6.jpg

Đây là trưng bày cá nhân đầu tiên của Knee Jerk với các tác phẩm mới nhất, hứa hẹn sẽ mang đến sự lôi cuốn với công chúng Việt Nam với một thể loại nghệ thuật độc đáo và mới lạ. Trưng bày diễn ra từ 25/9 đến 7/10.



Phạm Việt Hồng
Lớp truyền hình K31-A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN