Bạn bè quốc tế hào hứng trải nghiệm Tết Nguyên đán Việt Nam

(Sóng trẻ) - Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, rất nhiều đoàn khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch và khám phá. Nhiều du khách cảm thấy hào hứng, thú vị trước không khí và các hoạt động đón Tết của người Việt.

Tết Nguyên đán là lễ hội truyền thống lớn nhất không chỉ ở Việt Nam, mà còn là Tết cổ truyền của các nước Đông Á và Đông Nam Á. Những ngày cận Tết, sắc xuân hoa như đào, mai, quất,... tràn ngập khắp các phố phường. Câu đối đỏ, sắc hoa tươi, bánh chưng xanh,... trở thành biểu tượng quen thuộc ngày Tết ở Việt Nam.

Một góc phố Hàng Mã bày bán phụ kiện trang trí Tết (Ảnh Quỳnh Ngô).
Một góc phố Hàng Mã bày bán phụ kiện trang trí Tết. (Ảnh: Quỳnh Ngô)
Hoa đào được bày bán trên vỉa hè (Ảnh Quỳnh Ngô).
Hoa đào được bày bán trên vỉa hè. (Ảnh: Quỳnh Ngô)

Theo tổng hợp của Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), tính đến hết tháng 7/2019, có 91.200 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam là một trải nghiệm đáng nhớ đối với họ.

Anh Viktor đến từ Mỹ chia sẻ: “Tôi cùng gia đình sau khi đón Tết tại Mỹ đã di chuyển ngay sang Việt Nam để kịp đón Tết Nguyên đán ở đây. Tôi được biết đây là dịp lễ truyền thống lớn của Việt Nam với rất nhiều hoạt động cổ truyền như gói bánh chưng, mua hoa trang trí,... Tuy giá cả của các mặt hàng những ngày cận Tết cao hơn nhiều so với bình thường nhưng rất đáng để mua”.

Anh Viktor (áo nâu) cùng gia đình (Ảnh Quỳnh Ngô).
Anh Viktor (áo nâu) cùng gia đình. (Ảnh: Quỳnh Ngô)

Tương tự, chị Triều Hân (Trung Quốc) bày tỏ: “Tôi đến Việt Nam được 3 năm và đây là năm thứ hai tôi đón Tết Nguyên đán ở đây. Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống lớn của Việt Nam cũng như Trung Quốc, cả hai nước đều có phong tục đi chùa, tặng bao lì xì đỏ, đốt pháo,... Tuy nhiên vẫn có những sự khác nhau về một số phong tục như món ăn hay trang phục”.

Chia sẻ với phóng viên, vợ chồng anh Rohan và chị Kavya đến từ Ấn Độ cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới Việt Nam và thật trùng hợp vì sắp tới Việt Nam chuẩn bị đón Tết Nguyên đán - một ngày lễ truyền thống lớn ở đây. Chúng tôi có tìm hiểu qua về ngày Tết ở Việt Nam và quyết định mua đồ trang trí để đón Tết cùng mọi người. Không khí Tết ở đây thực sự rất tuyệt. Tôi yêu Việt Nam”.

Vợ chồng anh Rohan sắm đồ trang trí tại phố Hàng Mã (Ảnh Quỳnh Ngô).
Vợ chồng anh Rohan sắm đồ trang trí tại phố Hàng Mã (Ảnh Quỳnh Ngô).

Tết Nguyên đán Việt Nam có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, thể hiện sự trường tồn cuộc sống, khao khát của con người về sự hài hòa Thiên – Địa – Nhân. Đồng thời, Tết Nguyên đán đã để lại cho những người bạn ngoại quốc nhiều kỷ niệm, cảm xúc khi đón Tết tại Việt Nam; giúp họ hiểu thêm về những phong tục, tập quán truyền thống của người Việt.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN