BÌNH LUẬN: DÂN CHỦ PHƯƠNG TÂY CÓ ĐÁNG ĐỂ MƠ ƯỚC

(Sóng trẻ) - Trong quá trình thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch thường xuyên tuyên truyền, kích động, kêu gọi tán dương, cổ xúy cho quan điểm “đa nguyên, đa đảng”, “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. “Đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập” là luận điểm mang nặng tính chất mị dân, rất dễ gây nên sự ngộ nhận, nhất là đối với những người nhận thức có phần còn hạn chế, từ đó có thể gây nên sự mơ hồ, lẫn lộn, dẫn tới sự dao động về tư tưởng, hoài nghi về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam, đối với xã hội Việt Nam, gây nên sự phân tâm trong xã hội.


Hiện nay Việt Nam là một quốc gia dân chủ, hiến định, pháp trị dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đây là sự lựa chọn của nhân dân Việt Nam, phù hợp với tiến trình phát triển của xã hội loài người vì lợi ích của Đảng không có lợi ích nào khác là lợi ích của toàn thể nhân dân Việt Nam.


Trong Điều 4, khoản 1 của Hiến Pháp khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Những kẻ kêu gọi đa nguyên, có nhiều đảng phái khác nhau ở phương tây thực chất là các tổ chức cùng một giai cấp, đó là giai cấp tư bản hoạt động theo mục đích của một số nhà tài phiệt tư sản. Một quốc gia có nhiều đảng phái nhưng hoạt động chỉ phục vụ cho lợi ích của một số tầng lớp cá nhân trong đảng, không phục vụ cho lợi ích của nhân dân lao động và cả dân tộc thử hỏi có phải là “dân chủ” thực sự hay không.


Vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam với dân tộc Việt Nam là không thể chối bỏ. Đảng cộng sản Việt Nam đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Nhiệm vụ của Đảng cộng sản là đánh đổ giai cấp tư bản, xóa bỏ chế độ bóc lột bất công, đưa lại dân chủ thực sự cho toàn thể người dân.


Thực tế lịch sử đã chứng minh dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta đã đưa Việt Nam từ thân phận một nước nô lệ, thuộc địa nửa phong kiến, dưới sự bóc lột của một nước được coi “dân chủ” là Đế quốc Pháp, đứng lên làm cuộc cách mạng giải phóng dân tộc đưa Việt Nam giành được độc lập, tự do, giành lấy quyền làm chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn dân đứng lên đánh đổ sự xâm lược của một nước “dân chủ” nữa là Đế quốc Mỹ, giành lấy quyền dân chủ cho toàn thể nhân dân Việt Nam bằng một chiến thắng thần kỳ vào ngày 30/4/1975. Thử hỏi một nước “dân chủ” như Thực dân pháp và Đế quốc Mỹ đã lạm dụng quyền dân chủ của mình để xâm phạm quyền dân chủ của các nước khác trong đó có Việt Nam là hành động tốt đẹp có đáng để Việt Nam phải học tập, phải mơ ước đến.


Những từ “dân chủ” đã được dùng một cách quá cẩu thả để biện minh cho một số nước “tự do” tự cho mình cái quyền được xâm phạm vào quyền tự do của nước khác. Còn nhớ vào tháng 04/2018, Mỹ, Anh và Pháp đã đơn phương phóng hơn 100 quả tên lửa vào Syria, một quốc gia có chủ quyền có được coi là một hành động thể hiện sự tốt đẹp của một quốc gia “dân chủ” hay không. Những lập luận thiếu chứng cứ, thiếu chính xác, nửa vời mang tính quy chụp của những kẻ tự xưng “trí thức” chỉ là một tích tuồng của trẻ con khi không hiều gì về nền dân chủ của Việt Nam, một nền dân chủ hướng đến là một nền dân chủ thực sự.


                                                                                                   Vũ Hồng Liên 

(Lớp Báo in 37b-BQP)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN