Giới trẻ Hà thành đua nhau đi “leo núi trong nhà”

(Sóng Trẻ) - Mới du nhập vào Việt Nam một vài năm trở lại đây nhưng leo núi trong nhà đã thu hút đông đảo giới trẻ Hà thành. Không chỉ thử sức bền, độ kiên trì, môn thể thao này còn đem lại khoảng thời gian giải trí sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi.

Leo núi trong nhà là môn thể thao quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam nó là một thú chơi khá mới của giới trẻ.

Tại Hà Nội, câu lạc bộ (CLB) leo núi mang tên Vietclimb mới hoạt động được gần 2 năm đã thu hút được rất đông bạn trẻ tới thử sức và tập luyện. CLB nằm trên một ngõ nhỏ thuộc phường An Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
1607cdb5c_4a8a278e65ac69145cc9704c419fc26f_43789009.1.jpg

Anh Dave – huấn luyện viên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết của CLB (nguồn: Internet)

Núi ở đây là những tấm gỗ lớn, dựng đứng, gồ ghề, phức tạp, phía trên có nhiều lỗ hổng để tận dụng ánh sáng mặt trời khiến người chơi có cảm giác như đang leo núi thật ở nài trời. Các vách núi được thiết kế khá giống với vách đá tự nhiên, tạo cảm giác chân thật cho người chơi. Phía dưới sàn là các tấm đệm mút dày, để khi có trường hợp bị ngã xuống thì sẽ không bị thương.

Nếu bạn ở độ cao trên 5m thì bạn bắt buộc phải thắt dây bảo hiểm. Giày leo là loại chuyên dụng do CLB cấp, nó khác giày bình thường ở chỗ đế bằng phẳng, không có đinh nhưng lại có độ cứng và độ bám rất tốt. Một lưu ý là khi leo núi móng tay, móng chân phải cắt ngắn hết để đảm bảo an toàn.

Trên vách được gắn hàng trăm mấu bám với nhiều màu sắc, kích cỡ và hình thù khác nhau. Những màu sắc của mấu bám là để phân biệt chỗ để tay, chân: mức màu vàng là dành cho những người mới bắt đầu chơi, sau đó tăng dần lên đến màu cam, xanh lá cây, xanh da trời, đỏ… Khi leo, bạn chỉ được đặt chân và tay lên một màu duy nhất, không được đụng tới các màu khác.

1607fa3c8_7464443c689e09891ce0185ee3ce850d_43788596.2.jpg

Các mấu bám nhiều màu sắc giúp bạn dễ dàng phân biệt mức độ khó (ảnh internet)

Đây là một trong những trò chơi đòi hỏi sức lực cũng như sự kiên trì, bền bỉ cao, và đặc biệt yếu tố nghiêm túc phải đặt lên hàng đầu. Huy, người chơi lâu năm tại CLB chia sẻ: “Tuy chỉ là leo núi giả, nhưng bạn phải nghĩ là thật, vì chỉ khi nghĩ như vậy bạn mới có cảm giác vui sướng, hân hoan khi chinh phục được đỉnh cao nhất. Leo núi trong nhà không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí, nó thử thách sự kiên nhẫn cũng như ý chí của mỗi người chơi”.

Hà Anh

 Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN