Cả phụ huynh và thiếu niên đều nghiện thiết bị di động

(Sóng trẻ) - Theo cuộc thăm dò được tiến hành bởi  Common Sense Media -  một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em, phụ huynh, giáo viên và hoạch định chính sách cho thấy: 50% thanh thiếu niên nghiện các thiết bị di động của. 59% phụ huynh  cho biết con  của họ đã bị nghiện di động.

“Những thây ma tuổi teen” chết dần vì điện thoại
Gần 80% thiếu niên trong cuộc khảo sát mới đây cho biết: họ kiểm tra điện thoại của họ hàng giờ và 72% cho biết họ cảm thấy cần phải ngay lập tức trả lời các văn bản và tin nhắn trên mạng xã hội. 36% phụ huynh  cho biết họ tranh cãi với con của họ hàng ngày về việc sử dụng thiết bị, và 77% phụ huynh cảm thấy con cái của họ bị phân tâm bởi các thiết bị di động  và không chú ý đến mọi người xung quanh khi họ ở bên nhau ít nhất một vài lần mỗi tuần.

cd7831a81_anh_1_2.jpg
Nghiện điện thoại di động ở cả trẻ nhỏ

Terry Greenwald, một người cha của ba đứa con đã trưởng thành, làm bảo vệ  tại một trường trung học ở Homer, Alaska, nói rằng: “Những học sinh ở đây khi di chuyển thường đi sát vào bờ tường để họ có thể di chuyển mà không  cần rời mắt khỏi màn hình”. Ông nói. "Họ không muốn nhìn lên nhưng  họ không còn cách nào khác để không rơi xuống cầu thang và họ chỉ có thể đi chậm xuống và di chuyển từng chút một cho đến khi họ đến  được các bức tường. Họ thường đi học trễ nhưng với họ vẫn OK, vì họ đã thành công khi  không chuyển hướng sự chú ý khỏi  điện thoại của họ. "
Một số thanh thiếu niên  nhận ra họ dành quá nhiều thời gian cho  các thiết bị của họ không  phải là một điều tốt. Hơn một phần ba số thanh thiếu niên  (khoảng 37%) cho biết họ thường xuyên hoặc thỉnh thoảng cố gắng cắt giảm lượng thời gian họ sử dụng  thiết bị của mình

Vấn đề từ cha mẹ
27% phụ huynh cho biết họ đã nghiện các thiết bị di động và khoảng 28% thanh thiếu niên tin rằng cha mẹ mình cũng  bị nghiện các thiết bị. 69% phụ huynh kiểm tra các thiết bị của họ ít nhất mỗi giờ (trong khi số lượng thnah thiếu niên làm điều dó chiếm khoảng 78%), và gần một nửa (48%) các bậc cha mẹ cảm thấy họ cần phải ngay lập tức trả lời các thông tin và tin nhắn trên mạng xã hội. 56%, các bậc phụ huynh thừa nhận việc họ kiểm tra các thiết bị di động của họ trong khi lái xe và 52% phụ huynh  rất thường xuyên hoặc thỉnh thoảng cố gắng cắt giảm lượng thời gian họ dành trên các thiết bị.

cd7831a81_anh_2_2.jpg
Thiết bị di động khiến mọi người ngày càng xa lánh nhau

GG Benitez, một người mẹ của ba đứa con cho biết, cô là người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của công ty chuyên về quan hệ công chúng riêng của mình.
Cô thường được khách hàng, gia đình và bạn bè của mình ca ngợi khi cô trả lời các tin nhắn của họ rất nhanh; cô cho biết việc cần phải liên tục kết nối với mọi người  như vậy làm cô thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, ngay cả khi cô cố gắng để tắt điện thoại của mình vào mỗi  buổi tối trong ít nhất một giờ, cô cũng cảm thấy  khó khăn.

Dịch: Trần Thị Thùy Dung
    Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN