Các bạn trẻ thử sức tranh cử tại “Be a Future Leader”


(Sóng Trẻ) - Một cuộc thi khá thú vị do Đại sứ quán Mỹ tổ chức đã mang đến cho các bạn trẻ cơ hội được thử sức mình trong việc tranh cử để trở thành “một nhà lãnh đạo tương lai”.

Chiều ngày 2/11, tại American Club (Câu lạc bộ Mỹ – số 19 Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra một cuộc thi mang tên “Be a Future Leader” (Nhà lãnh đạo tương lai) dành cho các bạn trẻ Thủ đô.

Cuộc thi được tổ chức vào thời điểm cuộc tranh cử chạy đua để trở thành Người đứng đầu Nhà Trắng tại nước Mỹ đang nóng lên từng ngày. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên tìm hiểu nhiều hơn về quá trình tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ diễn ra 4 năm/ 1 lần và chính các bạn cũng sẽ được vào vai để kêu ̣i “cử tri” bỏ lá phiếu bầu cử cho mình.


1932d46f6_1002.1.jpg
Đại diện các đội chơi chụp ảnh cùng Trưởng đại điện Đại sứ quán Mỹ.

Sau vòng loại hồ sơ, đại diện của 10 đội sẽ được vào vòng thi đầu tiên mang tên “Debate” (tranh luận). Năm đội chơi xuất sắc nhất từ vòng 1 sẽ tham gia vòng 2 với yêu cầu trình bày ý tưởng thiết kế poster của mình trong vòng 30 giây. Phần thi cuối cùng, 3 ứng cử viên được chọn lựa để đến với vòng kêu ̣i tranh cử, mỗi thí sinh có 2 phút để thể hiện mình lần cuối trước tất cả mọi người, thu hút phiếu bầu của các “cử tri”.

Bạn Ṇc Sơn (đại diện đội chơi) trả lời câu hỏi về khó khăn, thách thức lớn nhất của luật pháp Việt Nam hiện nay, đó chính là “Làm thế nào để thay đổi được thái độ tiếp nhận của người dân một cách tích cực hơn? Đó thực sự là một vấn đề khó, nhưng nếu chúng ta không dám thay đổi thì chúng ta sẽ không thể làm được điều gì cả”.


1931f7ef0_1002.2.jpg
Thí sinh Đỗ Thu Hiền trình bày ý tưởng thiết kế poster của đội mình
“Chance is here – Choice is yours” (Cơ hội là đây – Lựa chọn ở bạn).
19302a401_1002.3.jpg
Các “cử tri” có thể bình chọn cho ứng cử viên.

Chung cuộc, sau những nỗ lực tranh cử gấp rút, nhờ những lá phiếu bầu cử trực tiếp cũng như trên mạng, thí sinh Nguyễn Việt Hoàng (sinh viên ĐH Giao thông – Vận tải) đã đạt được giải nhất, nhận phần thưởng là chứng nhận của Đại sứ quán Mỹ cùng chiếc máy nghe nhạc Ipod shuffle. Hai thí sinh về nhì là Nguyễn Thị Lệ Quyên và Hoàng Ṇc Sơn cũng nhận được chứng nhận và chiếc USB 3G.


19286ee34_1002.4.jpg
Ba thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi - (từ trái sang: Ṇc Sơn, Lệ Quyên, Việt Hoàng).

“Be a Future Leader” đã mang đến một sân chơi học tập thực tế và thú vị dành cho các bạn sinh viên. Nài việc được vào vai là một ứng cử viên tham gia tranh cử như một nhà lãnh đạo thực thụ, các bạn còn có cơ hội rèn luyện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh của mình trước đông đảo mọi người.

Thùy Dung
Báo Mạng K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN