Cảm xúc thời sinh viên được tái hiện qua bộ ảnh “Chạm”

(Sóng trẻ) - Bằng cách kể chuyện qua từng khung hình đầy trong trẻo, tinh tế, BTC sự kiện Sóng Trẻ Festival 2020 (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã khiến cộng đồng mạng phải xiêu lòng trước bộ ảnh "Chạm" khắc họa đời sống sinh viên.

"Chạm" theo chân hai cô nữ sinh sống chung một phòng tại ký túc xá: một người là tân sinh viên mới lên thành phố, còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm; người kia là một đàn chị già dặn, có chút lạnh lùng. Qua thời gian, họ dần trở thành những người bạn thân thiết, cùng nhau gắn bó, song hành trên chuyến hành trình tuổi trẻ. 

"Chạm khẽ vào tâm hồn, một mai thành tri kỷ"

Lối kể nhẹ nhàng, góc máy cùng màu ảnh đậm chất thơ mộng, tự nhiên, bộ ảnh đã lột tả vô cùng chân thật từng cung bậc cảm xúc của các bạn sinh viên: sự e dè khi bước chân đến một nơi xa lạ; cảm giác cô đơn, tủi thân khi chẳng còn ba mẹ săn sóc, chăm bẵm như lúc ở nhà; và cuối cùng là niềm vui khi tìm được người bạn tri âm, tri kỷ, nắm tay nhau vượt qua khó khăn nơi đất khách.

Lần đầu chạm mặt,
Lần đầu chạm mặt, "em" cảm thấy thật xa lạ và bối rối trước đàn chị trông có phần lạnh lùng, tự hỏi phải làm sao để kết thân với "chị" đây

 

"Em" cố gắng kết thân với "chị" bằng những câu chuyện không đầu không cuối, những chia sẻ về cuộc sống, gia đình. Dù tỏ vẻ không quan tâm, những thực ra "chị" rất để ý tới "em". "Em" đã khiến cuộc sống của "chị" thêm vui tươi hơn

 

 

"Em" bị ốm. Lần đầu tiên sau hơn tháng ở Hà Nội, "em" thấy nhớ nhà da diết
Trở về phòng sau cuộc họp, lòng
Trở về phòng sau cuộc họp, lòng "chị" thắt lại khi thấy em nằm co quắp, đầu đắp khăn mặt vì sốt. "Chị" tự trách bản thân đáng lẽ nên về sớm để chăm "em"

 

 

Bát cháo thơm ngon của
Bát cháo thơm ngon của "chị" khiến "em" cảm nhận được tình thương gia đình

 

anh-7.jpg
"Chị" và "em" trở nên thân thiết hơn. Cả hai cùng đùa vui, sẵn sàng chia sẻ những ước mơ, dự định tương lai; động viên tinh thần nhau

 

 

Khoảnh khắc rất đỗi đời thường của
Khoảnh khắc rất đỗi đời thường của "chị" và "em" tại ký túc xá. "Em" vụng về, lúc đầu phơi đồ còn đánh rơi cả quần áo. Dần dần, nhờ "chị" chỉ bảo, em thành thạo hơn

 

Cuộc sống xa nhà có nhiều khó khăn, mệt mỏi; nhưng chỉ cần ta cùng nhau vượt qua, chắc chắn mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi
Cuộc sống xa nhà có nhiều khó khăn, mệt mỏi; nhưng chỉ cần ta cùng nhau vượt qua, chắc chắn mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Theo lời đại diện nhóm tác giả bộ ảnh, ý tưởng thực hiện một bộ ảnh này ra đời khi BTC nhận được câu hỏi về ký túc xá của một bạn tân sinh viên. Dựa theo những dữ kiện có sẵn từ câu chuyện có thật của hai bạn nữ sinh trường Báo, BTC quyết định thực hiện "Chạm". Không chỉ tạo góc nhìn thú vị để các bạn hiểu hơn về ký túc xá, BTC còn mong truyền tải một thông điệp tích cực: "Xa nhà hay bắt đầu một điều mới không hề đáng sợ bởi trong hành trình tới, vẫn sẽ có những tình bạn, tình thương và sự chia sẻ". 

Ngay khi ra mắt, bộ ảnh đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Không ít người cho biết, qua từng hình ảnh, ngôn từ, những ký ức thanh xuân, kỷ niệm ngày còn sinh viên trong họ như ùa về. Có thể nói, "Chạm" đã thực sự chạm tới trái tim nhiều người.

Sóng Trẻ Festival là sự kiện thường niên nhằm chào đón tân sinh viên và kỷ niệm sinh nhật khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bộ ảnh "Chạm" nằm trong dự án truyền thông của sự kiện với mong muốn trao đi những thông điệp tích cực.

Được biết, trong thời gian tới, BTC Sóng Trẻ Festival 2020 sẽ còn thực hiện nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác dành cho các bạn sinh viên. Trong đó, nổi bật nhất chính là đêm đại nhạc hội Sóng Trẻ Festival: A Whole New World diễn ra vào ngày 28/10/2020 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN