Căn hộ Keangnam giảm giá sâu, nhiều người lỗ tiền tỷ

(Sóng trẻ) - 2 năm gần đây, giá căn hộ Keangnam giảm tương đối mạnh, lí do chính được các nhà môi giới đưa ra là việc trung tâm thương mại Parkson đóng cửa, dẫn đến sinh hoạt của cư dân nơi này gặp nhiều bất tiện so với trước đó. 

Keangnam được mở bán vào đúng thời điểm cơn sốt bất động sản đang lên đến đỉnh điểm, giá bán cao nhất được ghi nhận ở thời điểm bấy giờ là xấp xỉ 3200 USD/m2. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, nhiều dự án căn hộ cao cấp khác ra đời như Royal City, Indochina Plaza đã phá vỡ thế độc quyền của Keangnam, điều đó khiến cho giá căn hộ tại đây giảm sâu, giảm nhiều nhất đến 700 USD/m2.

f04404bb4_anh_1.jpg
Tại thời điểm mở bán, giá căn hộ Keangnam lên tới hơn 3000 đô/m2

Cũng ngay sau đó, những vụ bê bối về phí dịch vụ, phí bảo trì, kiện tụng liên quan đến đến quá trình mua bán căn hộ, nổi bật là thông tin dự án đổi chủ mới,… đã làm cho giá căn hộ ở đây tiếp tục giảm. 
2 năm trở lại đây, giá căn hộ Keangnam được đánh giá giảm mạnh nhất. Theo lời một số chuyên viên môi giới, nhiều căn sau khi đổi chủ ghi nhận mức lỗ trên dưới 1 triệu đô. 

Theo khảo sát của pv, giá bán căn hộ tại Keangnam phổ biến nhất ở khoảng 2100-2200 đô/m2. Một số căn hộ cao cấp có vị trí đẹp giá được chào bán ở mức 2300 đô/m2. Mức giá thấp nhất hiện tại chỉ khoảng 2000 đô/m2. Mức giá này được đánh giá là giảm sâu so với thời điểm bắt đầu chào bán vào năm 2010. 

Lí do chính được nhiều nhà môi giới và ban quản lí đưa ra để giải thích cho việc giá căn hộ ở đây giảm mạnh là việc khu trung tâm thương mại Parkson ngừng hoạt động. Đầu năm 2015, Parkson Keangnam bất ngờ đóng cửa. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều vấn đề phát sinh chưa được giải quyết thỏa đáng giữa chủ tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark72 và Parkson Landmark 72.

f04404bb4_anh_2.jpg
Khu trung tâm thương mại Parkson bị bỏ hoang hơn 2 năm nay được xem là lí do chính khiến giá căn hộ Keangnam giảm sâu

Việc đóng cửa Parkson Keangnam không chỉ dẫn đến những bức xúc, bất đồng trong nội bộ những người kinh doanh tại đây mà còn tạo ra những bất tiện nhất định trong đời sống sinh hoạt của cư dân Keangnam. Trước đó, nhiều người chọn mua căn hộ ở đây vì khu trung tâm thương mại 6 tầng mang lại những thuận lợi trong sinh hoạt cũng như công việc của họ. 

Một lí do nữa được đưa ra là ngày càng có nhiều hơn các dự án chung cư thuộc phân khúc trung và cao cấp được xây dựng. Chỉ tính riêng trong khu vực lân cận Keangnam, việc Mandarin Garden và tòa nhà Dolphin Plaza chào bán đã tạo ra nhiều sự lựa chọn cho các hộ dân có nhu cầu mua căn hộ chung cư. Điều này cũng phá vỡ thế độc tôn trước đó của Keangnam về phân khúc căn hộ cao cấp trong khu vực. 

Anh Long, một chuyên viên môi giới tại sàn giao dịch bất động sản An Bình chia sẻ với Sóng trẻ: “Hiện tại, giá căn hộ tại Keagnam đã giảm đáng kể so với nhiều năm về trước. Các căn hộ có diện tích nhỏ như 107 m2, 118 m2 và 126 m2 được ưa chuộng và dễ giao dịch hơn. Trong khi đó, các căn hộ penthouse được chào bán khá nhiều nhưng khó bán hơn hẳn, dù giá các căn này giảm sâu từ mức trên 3000 USD/m2 xuống còn 2100-2200 USD/m2”.

Không chỉ riêng Keangnam, nhiều dự án chung cư cao cấp khác tại Hà Nội cũng có xu hướng giảm giá nhẹ như lden Westlake, The Manor, Indochina Plaza hay Dolphin Plaza. Tuy nhiên, hiện tại mức giảm của các dự án này chỉ nằm ở khoảng 1-3 triệu đồng/m2 so với 1, 2 năm về trước.

Trao đổi với pv Sóng trẻ, bà Nguyễn Thị Như Ý, CTHĐQT Công ty cổ phần dịch vụ Bất động sản Nhà thực (Realhome) cho biết, từ nửa năm 2015 đến cuối năm 2016, nguồn cung các căn hộ chung cư thuộc phân khúc cao cấp tăng 10-15% so với thời điểm cuối năm 2013. Tuy nhiên, con số này có xu hướng giảm và giao dịch cũng chững lại vào đầu năm 2017. Giá giao dịch cũng được đánh giá giảm từ 4-5% so với cuối năm 2016. Hiện tại, thị trường bất động sản ở phân khúc cao cấp đang trong tình trạng thừa cung. Dự đoán giai đoạn 2017-2018, giá giao dịch các căn hộ trong phân khúc này tiếp tục giảm. 

Từ thực tế đó, bà Ý cho biết thêm, việc chào bán các căn hộ thuộc phân khúc cao cấp lâm vào tình trạng khó khăn. Một lượng lớn căn hộ được mở bán vào giai đoạn 2015-2016 đã đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng trong và nài nước. Vì vậy, việc các căn hộ cao cấp khó bán ở thời điểm hiện tại là không quá khó hiểu. 

                                                                                                                                                      Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN