Căng bụng với bánh mì bít tết bình dân nổi tiếng Hà Thành

(Sóng trẻ)- Trưa nào cũng đông nghịt khách chính là đặc điểm của Bánh mì Phúc. Ra đời từ những năm đầu thập niên 90, lúc bấy giờ là một trong những quán bánh mì bít tết đầu tiên ở Hà Nội, cho đến bây giờ Bánh mì Phúc vẫn giữ được trái tim người dân thủ đô bởi chất lượng và mùi vị không hề thay đổi theo năm tháng.

Nhà hàng Bánh mì Phúc nằm tại số 9 Yết Kiêu, điểm giao với phố Thiền Quang, hai trong những con phố yên tĩnh và hiền hòa hơn nhiều so với phần còn lại của thành phố. Ra đời từ năm 1992, nhà hàng được hầu hết người trong gia đình và chính ông Phúc tham gia kinh doanh quản lý. Theo như những người đi trước kể lại, thời bấy giờ, nhà hàng chỉ là một tiệm bánh mì kẹp trứng và pate, ấy vậy mà hương vị của 2 món tưởng chừng như bình dân ấy lại khiến người dân cả khu phố Nguyễn Du, Yết Kiêu và nhiều nơi khác của thành phố bị “nghiện”.

619418a2f_anh_1_1.jpg
Bánh mì Pate trứng của nhà hàng rất được ưa chuộng. Pate có vị đậm đà, trứng rán mềm, xốp, không bị mặn, hòa hợp tốt với pate

Cho đến tận bây giờ, Pate vẫn là một trong những món nổi tiếng và bán chạy nhất của nhà hàng. Pate ở đây có hương vị đặc biệt, mịn màng, đậm đà nhưng không quá mặn, mà đậm đà là ở vị hơi ngọt và bùi ở cuối cùng độ ngậy vừa phải, tránh cho thực khách cảm giác ngấy khi ăn nhiều. Anh Ngọc – khách quen của nhà hàng cho biết, anh còn có thể ăn vã từng miếng pate của nhà hàng bánh mì Phúc. Hơn nữa, Pate của cửa hàng được bán với giá khá bình dân, khoảng 80 nghìn đồng một kilogram. 

Mức giá bình dân này không chỉ gắn với món pate, mà hầu hết các món trên menu của nhà hàng cũng đều có giá khá mềm, chỉ giao động từ 10 đến 20 nghìn đồng cho một ổ bánh mì kẹp thập cẩm, tùy theo lựa chọn nhân của thực khách, ví dụ dăm bông, như lạp xưởng, xúc xích mỡ phần, ruốc, chả,… Một ổ bánh mì với nhiều nhân như vậy mà rẻ hơn đáng kể, thậm chí là 1/3 giá của một chiếc hamburger hay bánh mì kẹp thịt thương hiệu Việt (giá giao động khoảng 50 nghìn đồng), thì có lẽ, khách tới ăn đã quá hời cho một bữa no! 

Song hành với bánh mì kẹp, nhà hàng cũng kinh doanh thêm bánh mì bít tết, bánh mì sốt vang và bánh mì trứng ốp la ăn kèm pate nóng và dăm bông. Trong hơn 25 năm phát triển, 3 món bánh mì trên đã dần thay thế bánh mì kẹp trở thành món chính trong menu của nhà hàng. Cũng vì thế mà ngày càng có nhiều khách từ nhiều nơi ghé thăm nhà hàng hơn, thậm chí nhiều khách nước nài cũng chọn đây là điểm đến cho nhu cầu thưởng thức.

Trong số đó, theo lời chị Hường, quản lý và cũng là con gái ông Phúc, món bánh mì bít tết được ưa chuộng và được khách yêu cầu nhiều hơn cả. Với giá chỉ 80 nghìn đồng, rẻ hơn nhiều so với các đĩa bít tết của nhà hàng khác, thực khách không chỉ được nếm hương vị ngọt của thịt bò, vừa có độ mềm và dai của bít tết, mà còn có cơ hội thấm đẫm từng miếng bánh mì vào lòng đỏ trứng gà thơm nn sánh mịn còn hơi tái, ăn kèm với món pate lừng danh của nhà hàng.

619418a2f_anh_2_1.jpg
Bánh mì bít tết là món làm nên sự nổi tiếng của Bánh mì Phúc

Chị Hường chia sẻ về điểm giữ chân thực khách của quán

Theo như lời chị Hường chia sẻ: "bên cạnh giá cả “bình dân”, chất lượng đồ ăn nn, thì lý do khiến cho nhà hàng tồn tại và vững vàng phát triển trong sự tin tưởng của người dân thủ đô qua gần 3 thập kỷ, chính là yếu tố vệ sinh an toàn cho cả thực phẩm lẫn cơ sở vật chất của nhà hàng". Nằm ở ngã 3 giao nhau giữa phố Thiền Quang và Yết Kiêu, nhà hàng Bánh mì Phúc cao 4 tầng, đón trọn không gian mát lành của gió hồ Thiền Quang cách khoảng 100 bước chân. Nhà hàng có khoảng 10 nhân viên, liên tục dọn dẹp ngăn nắp tất cả các vật dụng và bàn ghế của nhà hàng. Khi khách vừa thanh toán, các nhân viên cũng ngay lập tức lau dọn bàn kĩ lưỡng để giữ gìn vệ sinh cho tiệm. Bếp ăn cũng được mở thoáng, hướng ra để thực khách có thể quan sát quá trình làm việc của đầu bếp là hoàn toàn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. 

619418a2f_anh_3_1.jpg
Nhà hàng Bánh mì Phúc nhìn từ nài

Chính những yếu tố trên đã khiến cho bánh mì Phúc, không chỉ thu hút được khách trong nước mà còn là địa điểm quen thuộc của thực khách nước nài. Anh Louis, giảng viên Tiếng Anh đến từ London, chia sẻ: “Tôi sống ở gần đây nên ngày nào cũng qua đây ăn. Tôi thích nhất là món thịt hun khói, trứng và bít tết. Nó làm tôi nhớ đến bữa sáng ở Anh. Tôi thích bánh mì Việt Nam lắm, tôi cũng đi ăn bánh mì ở nhiều chỗ rồi, nhưng vẫn thích chỗ này nhất."

Chị Hường còn tâm sự: "gia đình chị (chủ nhà hàng) rất vui khi có được nhiều khách quen tới nhà hàng thường xuyên. Thậm chí, có những người chị đã từng gặp từ khi còn nhỏ, được bố mẹ, người thân đưa tới ăn, sau khi đi xa nhiều năm vẫn tìm quay trở lại đây để thưởng thức và tấm tắc khen ngợi khi được sống lại cùng hương vị của tuổi thơ."
Đặng Vân Anh
Báo chí ĐPTK34a2



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN