Chênh lệch giá vải đầu mùa giữa các tỉnh và thành phố

(Sóng trẻ) - Mùa hè là thời điểm hoa quả chín rộ và đa dạng hơn bao giờ hết. Nhiều người lo lắng hoa quả chín ồ ạt việc tiêu thụ sẽ trở nên khó khăn thì giá hoa quả lại trở lên “ đắt đỏ” đặc biệt là quả vải.


Giá quả vải tại các tỉnh lẻ


Nửa đầu tháng 6 mới là thời điểm hoa quả vải vào chính vụ. Song thời điểm này tại các chợ và các quầy hàng vải đã xuất hiện ồ ạt với mức nhiều mức giá khác nhau Tại Hưng Yên mảnh đất nổi tiếng với vải u trứng (Tam Đa- Phù Cừ) thơm nn giá vải tại vườn chỉ dao động từ 15000 - 25000đ/kg .Gía bán quả vải thường chia ra làm hai loại hàng trung và hàng quà. 


Với quả vải hàng trung, chỉ được cân bán với giá 10000 - 15000đ/kg, còn vải hàng quà giá được bán đắt hơn từ 5000-10000đ/1kg. Ông Vũ Đình Viền chủ một vườn vải (Hưng Yên) cho biết: “So với mọi năm vải u trứng năm nay năng suất kém hơn hẳn. Thời tiết diễn biến thất thường, mưa ít nhiệc độ lai cao khiến vải bị chín ép nhiều ,vì thế vải không được sáng mã và ngọt như mọi năm”. Người dân chủ yếu tiêu thụ vải tại các chợ cóc với giá thấp.


fc85aed81_vai_1.jpg

Vải đầu mùa


Tại chợ Phố Hiến (TP Hưng Yên giá vải cũng chỉ bày bán với giá 20000 - 25000đ/kg. Cũng trong địa bàn tỉnh Hưng Yên nhưng tại chợ Như Quỳnh –Văn Lâm (cách Tp Hà NộI 30km) giá vải lại được bán khá cao khoảng 45000 - 50000/1kg.


Gía quả vải “lên ngôi” tại các thành phố lớn


Trái ngược lại với tình trạng vải ở nông thôn được bán với giá thấp . Tại các thành phố lớn giá vải lại được bán với giá rất cao, mặc dù chất lượng vải chưa được nn.



fc85aed81_vai_2.jpg

Tại Thủ đô người dân mua vải rất nhiều


Tại thủ đô Hà Nột qua khảo sát các tiểu thương cho biết vải đầu là thu hút được khá đông khách hàng giá vải dao động từ mức 45000-65000đ/1kg . Tại các chợ như Nghĩa Tân , chợ Làng Cốm Vòng, chợ nhà Xanh… vải u trứng được bán với giá cao hơn từ 2-3 lần so với các loại hoa quả khác như  dưa hấu ,mận , xoài,dứa… Vì là trái sớm đầu mùa nên dù đắt thì nhiều khách hành vẫn chọn mua vải. Chị Thúy chủ 1 quầy hàng hoa quả cho biết vải được các tiểu thương nhập về chủ yếu là  quả vải u trứng Lục Ngạt – Bắc Giang vì vải nơi đây nổi tiếng từ lâu đời không chỉ vải tươi mà còn cả vải được xấy khô…


fc85aed81_vai_3.jpg

Người nông dân bên sản phẩm


Tại Thượng Lý- Hải Phòng hòa chung với màu đỏ thắm của những chùm hoa phượng đầu mùa .Hình ảnh những túm vải đỏ tươi cũng đang được bày bán trên các quầy hoa quả. Giá vải được bán tù 40000 - 45000đ/1kg. Nhìn chung người dân thành phố hoa phượng đỏ khá là hứng thú với loại quả này.


Tìm ra thị trường mới cho quả vải


Mới đây tại hội nghị tiêu dùng nông sản vụ trưởng vụ thị trường trong nước đã đề xuất lên chính phủ việc thành lập các tổ công tác liên ngành nhằm tìm đầu ra cho nông sản. Ước tính sản lượng vải năm nay khoảng 200000 tấn nài việc tiêu thụ trong nước vải còn được xuất khẩu sang Mỹ, Nhật , Hàn quốc…tránh tình trạng lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Việc đầu ra mới cho quả vải Việt Nam sẽ góp phần ổn định giá cả nông sản, tuy nhiên để hoa ,qủa của nước ta có chỗ đứng trên trường thế giới đòi hỏi nông sản Việt Nam cần phải được đẩy mạnh việc chăm sóc và đảm bảo chất lượng.


Vũ Vân

Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN