Chị gái là người quan trọng nhất trong đời?

(Sóng trẻ) - Theo các nhà tâm lí học, những người đứa trẻ lớn lên cùng chị gái thường là người có thiên hướng vui vẻ. Khi trưởng thành, chúng biết điều chỉnh cảm xúc tốt, luôn giữ tinh thần ổn định.

Bright Side tin rằng có một người chị là điều may mắn. Họ không ngần ngại giúp bạn mọi tình huống trong cuộc đời.

1. Cô ấy làm giảm khả năng ly hôn của bạn trong tương lai

3069f42e9_anh_dich1.jpg

Một nghiên cứu từ Đại học Ohio State đưa ra bằng chứng rằng những đứa trẻ cùng anh chị em ruột có khả năng ly hôn thấp hơn trong tương lai. Một khía cạnh khác của sự phát hiện đầy bất ngờ này là có một người chị gái khiến bạn trưởng thành hơn và ít con mình là trung tâm. Các kinh nghiệm thời thơ ấu của bạn có sự ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bạn như một người trưởng thành. Những đứa trẻ và anh chị của chúng cần học cách chia sẻ và giải quyết những mâu thuẫn từ sớm, bởi vậy sự giáo dục này có sự liên quan khi hẹn hò với một người lãng mạn. Có chị gái lớn lên cùng nhau như một người bạn có sự ảnh hưởng sâu sắc trong mọi lĩnh vực của cuộc đời bạn.

2. Cô ấy là lí do vì sao bố mẹ lại khoan dung với bạn hơn

3069f42e9_anh_dich_2.jpg
Nếu bạn nghĩ rằng lớn lên là việc khó khăn đối với bạn, tin hay không, nó khó khăn đối với chị gái của bạn. Một nghiên cứu cho rằng bố mẹ thường nghiêm khắc và cục cằn với đứa con đầu lòng của họ hơn khi so sánh với những đứa em. Lần đầu tiên bố mẹ bao giờ cũng rất quy tắc và rất nhiều sự trông mong, nhưng họ tiết chế lại khi đứa con khác ra đời và cứ như thế, họ ngày càng trở nên bao dung. Vì thế, nếu bạn có một người chị, đó là điều mà bạn nên biết ơn cô ấy.

3. Cô ấy cổ vũ và giúp bạn đạt được điều bạn mong muốn

3069f42e9_anh_dich_3.jpg

Chị gái của bạn có rất nhiều điều muốn dạy bạn mà bạn chưa có kinh nghiệm. Bạn sẽ luôn cần một đồng minh và ai đó để tôn trọng. Cô ấy truyền cảm hứng cho bạn tốt hơn và khiến bạn cố gắng đạt được mục đích của mình. Lớn lên cùng với chị gái khiến bạn trở nên có nhiều tham vọng và tự lập hơn. Đó là một quá trình bình thường của một người trẻ tuổi khi noi gương anh chị của họ như một phần trong đời sống và liên quan đến sự phát triển. Dù bạn không nhận thức nhưng  người chị của bạn là cơ sở hình thành nên tính cách của bạn.

4. Cô ấy cải thiện tinh thần của bạn bằng cách luôn ở bên bạn

Theo khoa học, lớn lên cùng chị gái làm giảm những cảm xúc tiêu cực ở các thanh thiếu niên. Bạn có thể ít khi cảm thấy cô đơn, có lỗi và không được yêu thương. Sự ảnh hưởng của anh chị em ruột vô cùng quan trọng trong việc phát triển cảm xúc  và có thể giúp kiềm chế nỗi buồn. Còn có thể thấy rằng có một người chị gái khiến bạn trở nên tốt bụng và biết đồng cảm hơn.

5. Cô ấy giúp bạn khám phá ý nghĩa của tình yêu vô điều kiện
Chị gái luôn là người sẵn sàng bảo vệ bạn. Ngay cả khi bạn già đi, sự kết nối đó sẽ tiếp tục trở thành điều quan trọng hơn bao giờ hết trong hạnh phúc của bạn và mối quan hệ lâu dài bạn sẽ có trong cuộc đời. Bạn luôn luôn có sự giúp đỡ của cô ấy cũng như có ai đó để chia sẻ. Điều đó khiến bạn cảm thấy được yêu thương và trân trọng, nó cũng dạy bạn cách truyền đạt cảm xúc tốt hơn. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ điều gì đó với cô ấy hơn là với bố mẹ bạn, và cô ấy chắc chắn sẽ là người biết lắng nghe hơn. 
Trên hết, bạn sẽ luôn có một người bạn thân nhất, hay một người biết bạn rất thân thiết đến nỗi cô ấy có thể nói bạn đang nghĩ gì chỉ bằng cách nhìn bạn. Đó là món quà quý giá nhất và là thứ cần trân trọng mỗi ngày. Bạn thật may mắn khi có một người chị yêu bạn.

Bạn có đồng ý rằng có một người chị gái là tuyệt vời nhất không? Bạn có một người chị mà quan trọng như cả thế giới với bạn không? Chia sẻ điều này với cô ấy và cho cô ấy biết bạn biết ơn khi có cô ấy trong cuộc đời như thế nào nhé!
                                                                               Mai Liên (Theo brightside.me)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN