Chính thức phát động cuộc thi SOCIAL INNOVATION LAUNCH 2021

Chiều 5/5, Youth+ - hệ sinh thái kết nối và định hướng bản thân dành cho giới trẻ và Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp và Chuyển giao Tri thức ĐHQG Hà Nội (CSK - VNU) đã chính thức phát động cuộc thi SOCIAL INNOVATION LAUNCH 2021.

Social Innovation Launch được tổ chức nhằm hưởng ứng và gia tăng nhận thức của giới trẻ về 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc cũng như trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, đồng thời ươm mầm những sáng kiến trẻ có ích cho nhân loại. 

anh-1.jpg
Chính thức phát động cuộc thi Social Innovation Launch 2021

Tiếp nối mùa 1 diễn ra vào năm 2020, năm nay Social Innovation Launch tiếp tục được tổ chức với chủ đề cụ thể hơn "Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội" nhằm hướng giới trẻ đến mục tiêu số 9 "Xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, đẩy mạnh công nghiệp hóa rộng mở và bền vững, khuyến khích đổi mới" trong 17 mục tiêu, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê và đang theo đuổi lĩnh vực công nghệ. 

Trong buổi phát động cuộc thi đã có sự tham dự của: anh Đỗ Thành Đạt, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp và Chuyển giao Tri thức ĐHQG Hà Nội (CSK - VNU); chị Phan Hoàng Lan, Head of Exploration - UNDP; anh Vũ Mạnh Hùng, Co-Founder/CCO Pushsale.vn, anh Lê Thái Dương, Founder & Mentor VSI - Vietnam Startup Insider; chị Jen Vuhuong, Giám đốc phát triển Chương trình và Cộng đồng BK-Holdings, chị Trần Thu Phương - Project Coordinator tại Thriive Hà Nội cùng đông đảo các bạn trẻ quan tâm chương trình. 

anh-2.jpg
Anh Đỗ Thành Đạt, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp và Chuyển giao Tri thức ĐHQG Hà Nội (CSK - VNU)

Phát biểu phát động cuộc thi, anh Đỗ Thành Đạt, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp và Chuyển giao Tri thức ĐHQG Hà Nội (CSK - VNU) nói: "Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ định hướng, hoàn thiện bản thân và tạo ra những cơ hội mới để các bạn trẻ phát triển, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc". 

Cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mở ra cơ hội cho các quốc gia trên toàn thế giới. Trong bối cảnh đó, tại Việt Nam quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Để đi cùng với nhịp đập thời đại và đưa đất nước tiếp tục phát triển trước những khó khăn của thời cuộc thì thế hệ trẻ là những người tiên phong cần đón đầu xu hướng mới - đặc biệt là xu hướng chuyển đổi số. 

anh-4.jpg
Chị Phan Hoàng Lan, Head of Exploration - UNDP

Cuộc thi Social Innovation Launch 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu về hơn 3000 thí sinh đăng ký dự thi. Năm 2021, Cuộc thi với chủ đề "Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội" diễn ra với 3 vòng có đêm Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào 2/10/2021. BTC Cuộc thi hướng tới sẽ thu hút được hơn 5000 thí sinh đăng ký dự thi trên cả 2 miền Nam Bắc sau vòng đơn, tập trung training cho thí sinh từ sự định hướng cá nhân đến định hướng nhóm. 

anh-3.jpg
Anh Hà Tiến Đạt, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi

Chia sẻ về Cuộc thi, anh Hà Tiến Đạt, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: "Từ bài học kinh nghiệm rút ra sau mùa đầu tiên, BTC mong muốn các thí sinh tham gia sẽ có sự đánh giá rõ về bản thân mình trước, từ đó sẽ biết có gì và cần gì, tìm được những mảnh ghép hoàn hảo hơn để tạo thành team". 

anh-5.jpg
Các bạn trẻ đưa ra những thắc mắc cho BTC Cuộc thi

Với những hoạt động đa dạng dành cho thí sinh SiL 2021 sẽ giúp các bạn nâng cao hiểu biết về công nghệ, trau dồi kỹ năng mềm và làm gia tăng ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ đối với sự phát triển của xã hội. Đồng thời là cầu nối giữa thế hệ trẻ với những vị cố vấn, các tổ chức thanh niên, các doanh nghiệp, tổ chức NGOs và các quỹ sáng kiến,... Từ đó, góp phần phát triển nguồn lực sáng tạo cho đất nước sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội trong thời kỳ 4.0 và sứ mệnh chuyển giao sang nền kinh tế tri thức.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng truy cập: https://www.facebook.com/socialinnovationlaunch

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN