Chúc mừng sinh nhật, Sóng Trẻ 9!

(Sóng Trẻ) - Tất cả các sinh viên và thầy cô khoa Phát thanh - Truyền hình đã có một đêm sinh nhật lần thứ 9 (Sóng Trẻ 9) cực kì ấn tượng và vô cùng ý nghĩa.


19:15: Rất nhiều nhà báo, khách mời đã tới chung vui cùng thầy trò khoa PTTH trong ngày lễ đặc biệt ý nghĩa này. Đêm nhạc hội có sự hiện diện của Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Lương Khắc Hiếu, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình Tiến sĩ Đỗ Trí nhiệm, Phó khoa Tiến sĩ Đỗ Chí Nghĩa, Phó khoa Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn, Thạc sĩ Lê Thị Kim Thanh, Tiến sĩ Đinh Thị Thu Hằng, Thạc sĩ Lê Thị Thanh Xuân, Thạc sĩ Vũ Thế Cường cùng đại diện các nhà tài trợ. Đặc biệt, với sự tham dự của Á hậu 1 Dương Tú Anh, Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh, bầu không khí trong hội trưởng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

0124937c9_f4dab70d0dad3df611a63a53ef225_49667835.i3403.jpg

Á hậu 1 Dương Tú Anh, Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh 

19:25: 500 ghế ngồi ở hội trưởng lớn đêm nay đã không còn chỗ trống. Mọi con mắt đang hướng lên sân khấu. Tất cả đang háo hức đón chờ đêm Sóng Trẻ 9 hứa hẹn sẽ diễn ra cực kì ấn tượng và lôi cuốn 

Đúng 19: 30, chương trình mở màn với những hình ảnh tái hiện bối cảnh làm truyền hình trực tiếp qua những clip giới thiệu về lịch sử báo chí, lịch sử truyền hình được dàn dựng hết sức công phu, kĩ xảo, ấn tượng. Đoạn clip mang tên “Chúng tôi đã sẵn sàng” phản ánh tất cả nỗ lực, cố gắng của BTC trong suốt thời gian hơn một tháng qua cùng với đó là cho thấy sự tâm huyết của những người trực tiếp đóng góp sức mình để làm nên chương trình Sóng Trẻ 9 hoành tráng và đặc sắc. 

Sau đoạn clip, ánh sáng trên sân khấu hội trưởng lớn bỗng chợt tắt. Mọi sự chú ý được dành cho giọng ca trong sáng của công chúa Bảo Trâm qua điệu nhạc Happy Birthday. Ngay sau khi cô bé thổi tắt ngọn nến, nhạc nổi lên, không khí rộn ràng, tràn đầy ánh sáng, màn hòa nhịp khúc ca sinh nhật rộn ràng đã làm nức lòng khán giả.

0123ceb97_ef8cf270fd78aff1c8e3c078cc0fd_49667920.i1821.jpg

Màn biểu diễn khép lại trong những tiếng vỗ tay hân hoan và hò reo của tất cả khán giả có mặt trong hội trường. 2 MC Hoàng Dương và Xuân Quỳnh ra chào mừng khán giả, cảm ơn những người đã tham gia màn mở ấn tượng (Bảo Trâm Đồ Rê Mí 2011, nghệ sĩ Accordeon Diệu Linh, các thành viên đội VNXK cùng những tân sinh viên K32 khoa PTTH mới vào trường). 

Ngay sau đó, thầy Nguyễn Trí Nhiệm (Trưởng Khoa PT – TH) phát biểu: “9 năm là khoảng thời gian chưa dài nhưng khoa đã để lại những thành tích vẻ vang và đáng tự hào. Ngày 1/10 là ngày đặc biệt với thầy trò khoa PT – TH, một ngày nhìn lại chính mình với bao trăn trở lo âu, nhìn lại chặng đường đầy thách thức đã qua, là dịp các thế hệ đi sau phát huy truyền thống của khoa, cùng cố gắng xây dựng và củng cố hơn nữa thương hiệu của khoa PTTH”. Kết thúc phát biểu, thầy tuyên bố, chương trình Sóng trẻ 9 chính thức bắt đầu. 

Khán giả được cùng đồng hành nhìn lại lịch sử phát triển của khoa qua từng chặng đường, điểm lại những mốc son đầy vẻ vang của Khoa PTTH trong 9 năm xây dựng và phát triển cùng những con người, những gương mặt ấn tượng nhất đã làm nên bề dày đào tạo cho Khoa. Đây là lời tri ân chân thành, sâu sắc gửi đến tất cả thầy cô đã luôn cống hiến hết mình với công tác giảng dạy, tận tâm với các sinh viên góp phần làm nên sự lớn mạnh và tính chuyên nghiệp 4 chuyên ngành báo phát thanh, báo mạng, báo truyền hình và quay phim và hệ B. Hơn 1000 sinh viên của khoa đang khẳng định vị trí của mình trong đào tào các nhà báo chuyên nghiệp và có chất lượng. 

Điểm đặc sắc của đêm diễn là phần giao lưu cùng khách mời kì cựu, các nhà báo nổi tiếng. Những trải nghiệm thú vị, những kỉ niệm đáng nhớ trong con đường làm báo chuyên nghiệp được các nhà báo chuyên nghiệp như Tiến sĩ Đỗ Chí Nghĩa, Đạo diễn Nguyễn Đức Hoà, BTV Hồng Cư, PTV Hồng Nhung chia sẻ gần gũi, chân tình qua những năm tháng sống say sưa, sâu sắc, trách nhiệm với nghề và với đời. Qua đó, sinh viên thấy được những khó khăn, gian truân trong nghề báo đầy vinh quang, đồng thời nhen nhóm ngọn lửa nhiệt huyết cho sinh viên học viện nói chung và tân sinh viên mới bắt đầu bước chân vào trường báo. 

Qua đây, các sinh viên khoa PT – TH có những hình dung cụ thể và rõ ràng hơn về nghề nghiệp mình đã lựa chọn, khơi dậy ngọn lửa đam mê của tuổi trẻ Khoa PT – TH. Đúng như thầy Đỗ Chí Nghĩa tự hào: “Sẻ chia, trách nhiệm là âm hưởng bao trùm làm nên thành công của khoa PT – TH”. 

Có cả những câu chuyện thú vị từ khi các nhà báo mới đặt chân vào nghề và bao trùm là lời khuyên lớn nhất giành cho những sinh viên báo chí: đam mê – Đam mê là yếu tố đầu tiên để những ai chọn con đường báo chí có thể đi đến cùng con đường chông gai của nghề báo. 

Những phút trò chuyện lí thú đưa mọi người sống lại không khí 9 năm về trước năm về trước của Khoa PT – TH, đồng thời để lại bao bài học ý nghĩa cho sinh viên báo chí trên con đường học tập và rèn nghề. 

Phần mong đợi nhất của đêm Sóng Trẻ 9 đã đến. Tiểu phẩm hài kịch nói về những chuyên ngành của khoa PTTH đã mang đến cho khán giả hết sức thú vị. Tiểu phẩm đã tái hiện toàn bộ lịch sử ra đời và phát triển của 4 loại hình, từ phát thanh cho đến truyền hình, quay phim rồi cuối cùng là Báo mạng. Mỗi loại hình đều được thể hiện hết sức hài hước, đáng yêu, vui nhộn của 4 bạn sinh viên đại diện cho 4 chuyên ngành. Với cách diễn xuất khôn khéo, lời thoại dí dỏm, đạo cụ độc đáo cho thấy được đặc thù nghề nghiệp của bốn loại hình, 4 bạn sinh viên đã mang đến cho khán giả những tiếng cười thực sự sảng khoái. Bên cạnh đó, đằng sau những tiếng cười là những suy ngẫm về nghề, về đạo đức người làm báo báo. Khéo léo đan xen trong kịch là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn người xem cho tới những phút cuối cùng.

0123b54aa_eadebdd3e005161f5afe5cb135be2_49667844.i3819.jpg

Tiết mục hài kịch mang đến cho ngươi xem những tiếng cười sảng khoái

Không khí hội trường trở nên cực kì sôi nổi với màn nhảy đầy cuốn hút. Người xem hoàn toàn bị thuyết phục trước điệu nhảy uyển chuyển, linh hoạt, lôi cuốn, gợi cảm của "tiểu" Michael Jackson Tuấn Anh. Bên cạnh đó, nam sinh Bùi Đức Hiếu tiếp tục khẳng định khả năng vũ đạo của mình với những động tác uốn vai, lắc hông điệu nghệ và gợi cảm. 

Ngay sau đó là giai điệu bài hát I'll always love you cực kì ngọt ngào, thể hiện tình yêu, lời tri ân đối với các thầy cô và các bạn sinh viên học viện của ca sĩ Hương Trà.

Tiếp nối chương trình, ca sĩ Duy Khoa, Hương Trà cùng 2 sinh viên Nam Linh (TH 31A2) và Vũ Hạnh Nguyên (TH32A1) đã thể hiện rất thành công ca khúc "Qua đêm nay" của ca sĩ Mạnh Quân.

Mọi người hoàn toàn bị lôi cuốn hết từ tiết mục này đến những tiết mục khác của chương trình. Việc đan xen lồng ghép khéo léo và tài tình giữa kịch và văn nghệ đã mang đến sự thú vị và gắn kết hợp lý. 

Cặp song ca Lê Chi và Hải Quân đã mang đến những tiết mục hết sức sinh viên, trẻ trung, mộc mạc, chân thành và gợi lên những kí ức hết sức trong sáng thời sinh viên.

0123df8aa_c621ae021fb2d82d43e80b25d5d0d_49667846.i3972.jpg

Lê Chi, Mạnh Quân thể hiện những ca khúc đậm chất sinh viên

Không chỉ trẻ trung, sôi động mà Sóng Trẻ 9 lần này còn mang đến cho thầy cô và các bạn những giai điệu hết sức mộc mạc, hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên thông qua phần thể hiện của bạn Hồng Nhung với cây đàn Tơ - rưng của mình.

Đỉnh cao của sự khéo léo trong lồng ghép giữa kịch và văn nghệ thể hiện thông qua cuộc thi "The Voice". Khán giả không chỉ được thưởng thức những giọng hát cực hay của các bạn tân sinh viên K32 thông qua ca khúc Xe đạp mà còn thực sự ấn tượng trước sự thể hiện của 4 bạn diễn kịch. Hàng loạt tràng vỗ tay cùng những tiếng cười dành cho diễn xuất hóm hỉnh của bốn bạn. Những tiếng "Ồ", những lời nhận xét "giống quá" cất lên tràn ngập hội trường. Mọi người hoàn toàn trầm trồ với cách nhận xét và thể hiện cảm xúc rất giống những vị giám khảo nổi tiếng trong chương trình đang rất ăn khách và ưa chuộng hiện nay - Giọng hát Việt.  

11:00, bầu không khí tại đêm Sóng Trẻ 9 vẫn cực kì nóng. Tiết mục nhảy flash mob với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, những động tác mạnh mẽ, những tràng vỗ tay theo nhịp rộn ràng, những cái vòng tay trái tim hướng đến cho toàn bộ khách mời có trong hội trường đã hâm nóng bầu không khí sôi động, rộn ràng và cũng rất ý nghĩa.

Thời khắc thiêng liêng nhất của đêm Sóng Trẻ 9 đã đến. Chiếc bánh kem cùng những ngọn nến đã được đưa ra dưới sự chứng kiến của hàng trăm sinh viên và Ban tổ chức. Tất cả hoan hỉ, nụ cười rạng rỡ trên môi, hò reo sung sướng và cùng nhau thổi tắt ngọn nến đánh dấu khoa Phát thanh - Truyền hình bước sang tuổi thứ 9.

012480334_53839f0c6fc45a9bd8ac357d5a785_49667862.i4358.jpg

Chúc mừng sinh nhật khoa Phát thanh - Truyền hình!

Xin chúc mừng khoa Phát thanh - Truyền hình. Xin chúc các thầy cô và các bạn sinh viên một năm thứ 9 dồi dào sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 

Xin được hẹn gặp lại tại Sóng Trẻ 10!

Pv Sóng Trẻ 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN