Chương trình Tọa đàm nghề nghiệp: “Hiểu đúng về môi trường làm việc toàn cầu”

(Sóng trẻ) - Ngày 15/3 tại ký túc xá Mễ Trì (182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) diễn ra chương trình Tọa đàm nghề nghiệp và tuyển dụng tại chỗ do Báo Sinh Viên Việt Nam, Viện Quản lý Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (Đại Học Quốc Gia Hà Nội) phối hợp tổ chức.

Đến tham dự chương trình còn có của ông Hoàng Trọng Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Tổng biên tập báo Sinh Viên Việt Nam; chị Dương Thị Quỳnh Trang – Giám đốc nhân sự Big C; chị Phan Hồng Nhung và chị Phạm Thanh Thảo – 2 phó phòng Hoạch định và phát triển Nguồn nhân lực, Ban nhân lực của tập đoàn Vingruop; anh Phạm Ngọc Hà- Giám đốc tuyển dụng của FPT Software khu vực Hà Nội. Nài ra, còn có các đại diện của các cơ quan báo chí, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên các trường thuộc ĐHQGHN cũng như các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình tập trung xoay quanh vấn đề: “ Hiểu đúng về môi trường làm việc của toàn cầu hóa, các áp lực trong công việc trong môi trường toàn cầu hóa, các doanh nghiệp làm gì để giúp các nhân viên Việt Nam trưởng thành đạt chuẩn toàn cầu hóa, sinh viên cần làm gì để tận dụng các cơ hội đó - các bài học thực tiễn cho sinh viên”,  đã được ba giám đốc nhân sự, đại diện hai tập đoàn lớn của Hà Nội chia sẻ là chị Phạm Hồng Nhung và chị Phạm Thanh Thảo – 2 phó phòng Hoạch định và phát triển Nguồn Nhân lực, Ban nhân sự của tập đoàn Vingroup; anh Phạm Ngọc Hà – giám đốc Tuyển dụng của FPT software khu vực Hà Nội.

Buổi tọa đàm diễn ra với sự lắng nghe hào hứng của các bạn sinh viên, nhiều cánh tay giơ lên với những câu hỏi thiết thực cũng như mong muốn của các bạn sinh viên ở cuối chương trình. Đây là một chương trình có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối hiểu hơn về một trường làm việc toàn cầu như  hiện nay và cũng là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên năm cuối có thể đăng ký thực tập ở các vị trí tuyển dụng của Big C và tập đoàn FPT software khu vực Hà Nội. 

e41ab7924_anh_2_2.jpg
c bạn sinh viên  tới các bàn nài hành lang đăng ký thực tập sinh vào các vị trí tuyển dụng của Big C và tập đoàn FPT Software khu vực Hà Nội sau khi kết thúc chương trình.

Bạn Nguyễn Thị Thu Mai, sinh viên năm cuối khoa Môi trường, Đại học khoa học tự nhiên (ĐHQGHN) chia sẻ sau chương trình: “Mình rất vui khi có cơ hội tới đây và nghe những chia sẻ thật lòng từ các anh chị đi trước, nó đã giúp mình mở mang hơn, hiểu hơn về môi trường làm việc toàn cầu hóa, có thêm nhiều kinh nghiệm từ các anh chị khi ra trường. Đây là chương trình rất bổ ích cho sinh viên. Sau chương trình mình cũng hứa với bản thân sẽ cố gắng hoàn thiện thêm các kỹ năng  và kiến thức khi ra trường để có thể làm việc trong các tập đoàn như Vingroup hay FPT.

Sau chương trình, 600 cuốn sách, 300 phần mềm diệt virut được trao tận tay tới các bạn sinh viên . Đặc biệt 350 cơ hội làm việc thực tập sẽ dành cho những bạn sinh viên năm cuối có đam mê và yêu thích làm việc trong FPT Software, Vingroup và Big C.

Lan Anh
 Báo in K33A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN