Công việc thời vụ “kỷ yếu” thu bội tiền cho sinh viê

(Sóng trẻ)-Mùa kỷ yếu luôn là lúc thị trường việc làm sôi động hơn bao giờ hết. Sinh viên dễ dàng kiếm thêm một khoản thu nhập kha khá nhờ những món nghề tay trái của mình.

Nghề chụp ảnh

Nếu bạn có trong tay một chiếc máy ảnh và đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh thì đây là cơ hội kiếm tiền khá lớn. Dịp cuối năm khi các trường Đại học, các lớp đổ xô đi chụp kỷ yếu, chụp với bạn bè thì nhu cầu cần kiếm “nháy” luôn tăng đột biến. 

Vào những ngày đẹp hay dịp cuối tuần thì “nháy” càng hiếm hoi hơn, có người phải đi chạy xô một ngày 2 đến 3 chuyến. Trung bình một lần chụp ảnh là khoảng 700.000 đồng, nếu chụp theo lớp thì con số này lên đến 2, 3 triệu.

d063245f5_1.jpg

Bạn Trung Đức-sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Nhóm bọn mình có 3 người, mỗi mùa kỷ yếu nhóm mình lại kiếm được kha khá nhưng phải đi lại di chuyển giữa các địa điểm rất vất vả, chụp cho nhiều người xong đêm chỉnh sửa ảnh tốn nhiều thời gian và công sức”.

Nghề make up trang điểm

Cùng với nghề chụp ảnh thì nghề trang điểm cũng sôi động nhất vào mùa kỷ yếu. Bạn nữ nào cũng muốn ngày quan trọng nhất của đời sinh viên mình trở nên xinh đẹp hơn, duyên dáng hơn.

d063245f5_2.jpg

Bắt kịp được xu hướng đó, nhiều sinh viên tận dụng tay nghề make up của mình để kiếm thêm thu nhập. Make up sinh viên thường giá rẻ hơn nhiều so với các chỗ make up chuyên nghiệp khác. Trung bình mỗi mặt tầm 100.000-150.000 đồng. Nếu trang điểm theo nhóm thì một ngày có thể đút túi 1 triệu đồng.

Bạn Mai Thùy-sinh viên Đại học Hà Nội cho biết: “Mình học make up do mày mò trên mạng và có đi học một khóa cơ bản về make up. Vào dịp kỷ yếu cuối năm, mình cũng tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập”.

Cho thuê hoa và đồ kỷ yếu

Nhiều bạn khéo tay có thể tận dụng sở trường của mình trong mùa kỷ yếu này. Nhu cầu về vòng hoa đội đầu, hoa cầm tay hay bóng bay là rất lớn. Bạn có thể làm những đồ cầm tay xinh xắn, những phụ kiện đáng yêu rồi cho thuê hoặc bán.

Trên mạng xã hội có rất nhiều trang cho thuê hoa và đồ kỷ yếu như “Hoa chụp kỷ yếu”, “Hoa kỷ yếu”...Mỗi lần thuê giao động từ 15.000-20.000 đồng, nếu mua cả sẽ có giá từ 80.000-100.000 đồng.

d063245f5_3.jpg

Bạn Ngọc Mai-sinh viên Cao đẳng du lịch Hà Nội chia sẻ: “Mình thường mua hoa giả hoặc hoa tươi về làm vòng hoa cầm tay hoặc đội đầu. Hoa giả có thể làm trước cả tháng cho các bạn thuê hoặc mua nhưng hoa thật phải đặt trước một ngày vì dễ héo mà không được đẹp”.

Bóng bay cũng được các bạn sinh viên làm phục vụ cho các lớp muốn chụp tập thể. Nài ra có bán cả phấn màu, pháo sáng cho các lớp muốn sáng tạo. “Bọn mình luôn tìm tòi những hot trend mới này để phục vụ nhu cầu của tất cả các bạn khi muốn chụp kỷ yếu”. Nam Trần cho biết.

Cho thuê trang phục kỷ yếu

Nếu bạn không đủ sức cho thuê áo dài như các cửa hàng lớn, bạn có thể nghĩ ra những cách cho thuê trang phục giá rẻ mà vẫn kiếm được thêm thu nhập. Hiện nay có một số sinh viên cho thuê áo trắng và quần hoa.

Xuất phát từ nhu cầu chụp kỷ yếu ngày càng đa dạng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Có những lớp, những nhóm tổ chức đi chơi xa thì không thể mặc áo dài, áo cử nhân được. Cho nên nhiều nơi cho thuê hoặc bán áo trắng và quần hoa để chơi ném bột màu, vừa thuận lợi cho việc chạy nhảy mà vừa không phá vỡ sự thống nhất trong tập thể.

d063245f5_4.jpg

Giá thuê áo và quần hoa rất rẻ, trung bình chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng một chiếc, rẻ hơn rất nhiều khi phải mua quần áo đi chơi hay thuê những bộ trang phục đắt đỏ.

Bạn Hà Trang-sinh viên ĐH Hành chính cho biết “Mình nhập các quần áo này rất rẻ mà sinh viên chỉ mặc một lần lúc đi chơi chụp ảnh thôi, vừa tiện lợi vừa không tốn nhiều tiền. Nài ra mình còn nhập những áo có họa tiết sặc sỡ như con công hay hoa quả cũng đang bán rất chạy”.

Mùa kỷ yếu là cơ hội kiếm thêm thu nhập cho các bạn sinh viên. Đó là cách thiết thực để các bạn trẻ hiểu được sự vất vả và giá trị của đồng tiền khi mình kiếm ra là không dễ dàng chút nào.

Vũ Quỳnh Khánh Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN