CSGT nên xử lí phương tiện vi phạm như thế nào?

(Sóng trẻ) - Vụ việc chiến sĩ CSGT Nguyễn Quốc Đạt bị một chiếc xe tải kéo lê 20m gây thương tích nghiệm trọng trong quá trình làm nhiệm vụ đã khiến dư luận quan tâm đặc biệt. Câu chuyện về cách ứng xử, xử lí của CSGT đối với các phương tiện vi phạm luật giao thông vẫn đã và đang là vấn đề tranh cãi chưa có hồi kết và chưa có một câu trả lời thỏa đáng…

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước đã xảy ra không ít những vụ việc liên quan đến hành vi chống đối người thi hành công vụ, đặc biệt là giữa những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông với lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ trên các tuyến đường.

Khi đối mặt với những tài xế điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông nhưng lại nan cố, không chịu chấp hành tín hiệu dừng xe hoặc cố tình bỏ chạy, không ít chiến sĩ CSGT đã xử lí tình huống bằng những cách thức rất nguy hiểm như: nhảy lên nắp ca-pô, đánh đu cần gạt nước hoặc chặn trước đầu xe… dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Đặc biệt, gần đây, vào sáng ngày 12/12, vụ việc Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt (Đội CSGT Số 5, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội) bị một tài xế điều khiển xe tải kéo lê trên đường 20m gây thương tích nghiêm trọng đã khiến dư luận đặc biệt chú ý, rất nhiều những luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra để tranh luận về vụ việc này.
Phần đông những ý kiến được đưa ra đều chung sự đồng cảm, thương xót khi hình ảnh chiến sĩ Nguyễn Quốc Đạt bị thương nặng, nằm bất động, quân phục rách nát… được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người dân vô cùng cảm phục trước hành động hết mình vì nhiệm vụ của chiến sĩ CSGT này đồng thời cũng chia sẻ sự bất bình đối với hành động của tài xế.

b6da3f1ad_12380024_536403116529230_1375765240_n.jpg
 
Chiến sĩ Nguyễn Quốc Đạt bị thương tích nghiêm trọng trong quá trình làm nhiệm vụ (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, cũng không ít những ý kiến trái chiều cho rằng hành động nhảy lên nắp ca-pô để ngăn chặn xe vi phạm của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt là… thiếu chuyên nghiệp bởi nó không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người CSGT mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác.

Chia sẻ về vụ việc này, Thượng tá Lê Đức Đoàn, nguyên cán bộ đội CSGT số 1 – CA TP Hà Nội, công dân Thủ đô ưu tú năm 2012 cho biết: “Với những tình huống như vậy, chiến sĩ CSGT không nên nhảy lên nắp capo xe hoặc làm những điều tương tự. Như thế rất nguy hiểm bởi xét cho cùng, tính mạng con người mới là quan trọng nhất. Với những chiếc xe vi phạm giao thông, những chiếc xe đó đã có biển số, đặc điểm nhận dạng, chúng ta hoàn toàn có thể xử lý theo các phương pháp khác”.

Hiện nay, hình thức phạt nguội đối với các phương tiện tham gia giao thông vi phạm luật thông qua camera giám sát đã bắt đầu được áp dụng trên địa bàn Hà Nội và sẽ áp dụng tại nhiều nơi trong cả nước trong thời gian tới. Bên cạnh đó, việc ghi nhớ biển số xe hoặc thông báo cho những chốt, trạm CSGT kế tiếp, lân cận về trường hợp xe vi phạm cũng là một cách giải quyết khá hợp lí. Chính vì thế, các chiến sĩ CSGT cần trang bị cho mình những kiến thức về xử lí tình huống một cách hợp lí và thông minh nhất, tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông.

Còn theo bạn? Ý kiến của bạn về vấn đề này là gì? Bạn cho rằng CSGT nên xử lí phương tiện vi phạm như thế nào cho hợp lí? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn thông qua hệ thống bình luận trên trang tin thông tin điện tử Songtre.tv!

Xin chân thành cảm ơn quý độc giả!

 Đình Anh - Ngọc Duy - Phạm Hạnh - Đoàn Huyền - Trang Nhung
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN