Cử tri trẻ vững niềm tin với lá phiếu đầu tiên

(Sóng trẻ) - Háo hức là tâm trạng chung của Phạm Đăng Lâm và những cử tri trẻ lần đầu tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Háo hức mong chờ ngày hội non sông

Thời điểm diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng là lúc các em học sinh khối 12 đang tất bật chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia. Dù bận rộn chuyện học hành, nhưng Phạm Đăng Lâm - học sinh lớp 12 trường THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội) - vẫn tham gia bỏ phiếu vào sáng 23/05. Trên gương mặt em hiện rõ niềm vinh dự, phấn khởi khi lần đầu được chính thức thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Ngay từ sáng sớm, Lâm đã đến điểm bầu cử số 1 - thôn Ngọc Lâu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, nơi em đang sinh sống để xem lại  danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để tìm hiểu và nắm bắt thông tin; nghiên cứu danh sách các ứng viên để lựa chọn ra người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

anh-1.jpg
Đăng Lâm cẩn thận xem lại danh sách ứng cử viên trước khi bầu cử.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tổ bầu cử đã bố trí bàn sát khuẩn và khai báo y tế cho các cử tri. Bản thân Lâm cũng tự giác đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với những người xung quanh tại điểm bầu cử. 

Trong số 352 cử tri bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 1, huyện Phú Xuyên, Lâm là cử tri trẻ tuổi nhất. Em chia sẻ: "Em rất háo hức và cảm thấy vô cùng tự hào khi lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình. Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử, trước đó, em đã tới điểm niêm yết danh sách cử tri cùng danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để tìm hiểu; nghiên cứu, lựa chọn ra ứng cử viên sáng giá."

Sau khi được phổ biến quy trình, cách thức bầu cử, Lâm là 1 trong số 4 cử tri đầu tiên tham gia bỏ phiếu. Lần đầu cầm trên tay lá phiếu bầu cử, Lâm thổ lộ: “Em thấy mình trưởng thành hơn, và đặc biệt, khi biết lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử, em nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân”.

anh-2.jpg
Giây phút được lần đầu bầu cử có lẽ sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí Lâm.

Mỗi lá phiếu, một niềm tin

Sau khi bỏ phiếu, Lâm nở nụ cười thật tươi. Em chia sẻ: “Em mong các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được bầu chọn sẽ quan tâm nhiều hơn đối với thế hệ trẻ như: tập trung nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường học để các học sinh có môi trường học tập, rèn luyện tốt nhất; có những hoạt động định hướng tương lai cho thế hệ trẻ; tạo công ăn việc làm; phát triển đảng viên trẻ ở khu vực nông thôn,…”.

anh-3.jpg
Lâm vui vẻ khoe thẻ cử tri đã được đóng dấu xác nhận bầu cử.

Cũng có mặt tại điểm bầu cử, chị Đỗ Thị Quyên, Bí thư chi đoàn thôn Ngọc Lâu, xã Quang Trung có đôi lời chia sẻ: “Trong thời gian qua, đoàn xã đã có nhiều hoạt động như tuyên truyền lưu động về ngày bầu cử, tham gia thử thách nhảy “bầu cử trách nhiệm, chống dịch toàn diện". Chúng tôi, những cử tri trẻ mong muốn đại biểu được lựa chọn vào Quốc hội cũng như HĐND các cấp phải thực sự là người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng; có phẩm chất đạo đức tốt, có tâm huyết, luôn nghĩ đến lợi ích của toàn dân và dám đấu tranh bảo vệ cái tốt, chống lại cái tiêu cực. Chúng tôi mong rằng các đại biểu sẽ tích cực quan tâm và tập trung giải quyết những vấn đề về an sinh xã hội, đặc biệt về việc làm của người trẻ, người trẻ ở nông thôn”.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là ngày công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ý nghĩa này càng trở nên sâu sắc với các bạn trẻ đủ 18 tuổi khi lần đầu tiên được đi bầu cử, được lựa chọn, ghi vào lá phiếu để bầu ra những người mà mình tin tưởng, đại diện cho nhân dân.

Hôm nay, mọi cử tri trẻ đều tự hào, vui vẻ hưởng ứng ngày bầu cử. Họ có lòng tin với sự đổi mới của đất nước sau 35 năm. Sự đổi mới của đất nước đã tạo nên bầu không khí dân chủ và lòng tin cho nhân dân. 

Các cử tri trẻ kỳ vọng rất nhiều vào những ứng viên, tin tưởng rằng họ sẽ tạo nên những bước đột phá mới trong việc xây dựng một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đưa đất nước ta vững vàng tiến lên và hội nhập, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN