Man.utd - Man City: 5 cuộc đối đầu kinh điể



(Sóng Trẻ) - Trong 5 năm trở lại đây, sự đầu tư gần như vô hạn của các ông chủ người Ả Rập đã đem lại cho Manchester City một diện mạo tươi mới, đưa họ từ một đội bóng trung bình trở thành một thế lực lớn của bóng đá Anh. Chính vì điều đó mà The Citizens trở thành một đối trọng thực sự đối với Manchester United trong cuộc đua tới chức vô địch. Vi thế mà những trận Derby thành Manchester không chỉ còn mang tính chất đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố một cách đơn thuần mà nó còn mang tính quyết định và đậm chất kinh điển tới ngôi bá chủ nước Anh

Hãy cùng nhìn lại các trận derby thành Manchester đáng nhớ 5 năm gần đây.

Manchester United 4-3 Manchester City (Tháng 9/2009)


1 - Upanh.com
 
Đây là một trận đấu kịch tính đến những giây phút cuối cùng. Suốt trận đấu là màn rượt đuổi tỷ số giữa 2 bên khi lần lượt cả Fletcher và Bellamy đều có một cú đúp. Hết 90 phút thi đấu, trận đấu được bù giờ tới ...6 phút, điều mà theo Mark Hughes-HLV lúc đó của Man City là một điều ngớ ngẩn. Đúng vào phút bù giờ thứ 6, Owen nhận đường chuyền của Giggs kết thúc lạnh lùng vào góc xa ấn định tỷ số 4-3. Trận đấu này được không chỉ Sir Alex mà cả Giải Nại hạng khen ngợi là “trận derby hay nhất lịch sử”

Man Utd 3–1 Man City – Bán kết lượt về League Cup 27/01/2010

2 - Upanh.com

Trận đấu League Cup đáng xem nhất trong những năm gần đây. Hiếm khi nào chiếc cup kém danh giá này lại thu hút sự chú ý quan tâm của người hâm mộ đến vậy. Một điều đơn giản Man City bắt đầu trội dậy thành một thế lực và họ muốn khẳng định điều này càng sớm càng tốt, nhất là trước đội bóng cùng thành phố. Trận lượt đi, cựu cầu thủ của MU, Carlos Tevez tỏa sáng với cú đúp đem về lợi thế dẫn điểm cho nửa Xanh thành Man. Ở trận lượt về này, kịch tính cũng diễn ra. Sau 90 phút, 2 đội hòa nhau ở tổng tỷ số 3-3. Đúng những phút bù giờ, Rooney sau hàng loạt scandal, chỉ trích đã tỏa sáng kịp thời với cú đánh đầu đẳng cấp đem về chiến thắng nghẹt thở 4-3 sau 2 lượt trận.
 
Manchester Utd 3-2 Manchester City (2011)

3 - Upanh.com
 
Lại một chiến thắng trong những phút bù giờ của đội Man Đỏ. MU bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Lescott và Dzeko. Tuy nhiên, sang hiệp 2 Sir Alex đã có những thay đổi mang tính bước nặt với sự góp mặt của Nani và Tom Cleverly. Chính 2 nhân tố này đã đem về cuộc lội ngược dòng cho nửa đỏ, nổi bật là cú đúp của Nani trong đó có 1 bàn thắng được ghi ngay những giây cuối cùng. Hiếm khi nào lại có trận tranh Siêu Cúp hấp dẫn như trận đấu này.
 
Manchester United 1-6 Manchester City (Tháng 10/2011)

4 - Upanh.com
 
 Một cơn ác mộng thật sự đã đến với MU ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford khi họ bị Man City vùi dập với tỉ số không tưởng 6-1. Tội đồ của “Quỷ đỏ”trong trận lượt đi mùa giải năm nay chính là Jonny Evans với một chiếc thẻ đỏ lãng xẹt còn Mario Balotelli khiến cả thế giới phải nhắc tên anh với một cú đúp cùng màn ăn mừng đầy khiêu khích khi vén áo để lộ dòng chữ “Why always me?” (Tại sao luôn là tôi?). Hàng thủ rách nát của MU đã chịu đựng gần như là một sự sỉ nhục từ “Kẻ láng giềng ầm ĩ”. Sir Alex thừa nhận đây là trận đấu đáng xấu hổ nhất trong nghiệp cầm quân của ông”.

Man City 2-3 Man Utd – FA Cup 08/01/2012

5 - Upanh.com
 
Trận thua hiếm hoi của Man City trên sân Etihad trong năm 2012. Man Utd đã chơi bùng nổ ngay từ đầu trận và sớm vươn lên dẫn 3-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, kịch tính đã xảy ra khi Man City chơi như "lên đồng" trong hiệp 2 và có được 2 bàn thắng. Nếu như may mắn hơn, chủ nhà đã có thể có được bàn cân bằng tỷ số.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN