Đa dạng nhiều thể loại tại Hội chợ sách cũ.

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 6/3 tại sân Hồ Văn, đối diện Văn Miếu ( 58, phố Văn Miếu, Hà Nội) đã chính thức diễn ra Hội chợ sách cũ bày bán đa dạng nhiều thể loại sách với giá cả rất hợp lí. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm mang tri thức, thúc đẩy thói quen và văn hóa đọc đến đông đảo công chúng độc giả.

Hội chợ lần này diễn ra bày bán nhiều thể loại sách đa dạng, khác nhau với số lượng lớn từ kĩ năng sống, kĩ năng kinh doanh, truyện tranh đến các cuốn sách về văn học, tiểu thuyết Việt Nam, tiểu thuyết nước nài, sách kinh điển. Tất cả các cuốn sách tại hội chợ đều được bán với giá rất rẻ, hầu hết các cuốn sách đều được giảm giá từ 30%, 50%, 60% thậm chí có nhiều cuốn được bán với giá 5k đến 20k. Đặc biệt có nhiều gian hàng bán sách theo kilogam với giá cực kì rẻ. Hầu hết các gian hàng đều giảm giá mạnh nhưng theo đánh giá của nhiều người thì chất lượng các cuốn sách vẫn tốt và giữ được nguyên bản.

b1fe762a8_image8.jpeg
Nhiều gian hàng được bán với giá rất rẻ.

Bạn Lê Ngọc Huyền (ĐHQG Hà Nội ) khi tham gia tại hội chợ sách, cho biết: “ Việc đến các hội chợ sách như thế này mình cảm thấy rất vui với không khí tại đây và mình sẽ tìm được những cuốn sách theo sở thích của mình, vì nếu tìm được những cuốn sách hay sẽ mang lại cho mình rất nhiều kinh nghiệm, kĩ năng sống. Giá cả với những cuốn sách được bán tại hội chợ thì rất hợp với túi tiền của sinh viên như mình”Hội sách diễn ra với sự quan tâm và tham gia cảu rất nhiều người yêu sách ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau. Bác Lê Quyên ( Bộ đội về hưu) chia sẻ: “ Thường xuyên đọc sách báo , theo dõi thời sự, đọc sách văn học, lịch sử là thói quen của tôi khi về hưu. Chính vì vậy tôi muốn đến đây để tìm cho mình những cuốn sách về chiến tranh và chính trị. Giá cả với những cuốn sách tại hội chợ thì không đắt lắm và rất hợp túi tiền với những người về hưu như tôi. Tuy nhiên thì không khí ở đây cũng chưa sôi động lắm vì chắc chưa có nhiều người yêu sách biết đến hội sách này vì đây mới là ngày đầu diễn ra hội chợ”.

b1fe762a8_image2.jpeg
Không khí tại hội sách.

Đọc sách là một thói quen bổ ích và thú vị, giúp cho người đọc có thếm nhiều kĩ năng kinh nghiệm trong cuộc sông cùng với việc hội chợ được bán với giá rẻ, nhiều ưu đãi nên từ sáng sớm của ngày đầu diễn ra hội sách cũng đã có rất nhiều người đến xem và mua sách từ nhiều lứa tuổi khác nhau. Với việc diễn ra ở Văn Miếu, hội sách lần này thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng độc giả.

b1fe762a8_image6.jpeg
Anh Grap tranh thủ giờ làm để đến với hội sách.

b1fe762a8_image1_1.jpeg
Một du khách cũng đến để tìm mua sách

Hội sách cũ lần này không chỉ bán những cuốn sách đã qua sử dụng mà nhiều cuốn sách mới cũng được bày bán tại đây. Theo nhìn nhận đánh giá của nhiều người thì việc này cũng bình thường vì sẽ có nhiều thể loại, số lượng được bày bán giúp cho độc giả có thể dễ dàng lựa chọn. Đa số cho rằng độc giả sẽ chọn cho mình được cả sách cũ lẫn sách mới và sẽ có nhiều loại sách cũ không có thì nó sẽ tái bản ở những cuốn sách mới. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không nên bày bán sách mới tại hội chợ sách cũ vì sẽ không giữ được nguyên bản của cuốn sách. Anh Bùi Thanh Hải ( Công ty lưới điện cao thế Hà Nội ), chia sẻ: “ Các tiểu thuyết nước nài mặc dù đươc viết đã lâu nhưng vẫn phù hợp với xã hội Việt Nam thời bấy giờ. Theo tôi sách cũ phải được bán với giá đắt hơn vì nó giữ được nguyên bản tác phẩm bắt đầu. Đây là một hội chợ sách cũ thì không nên đem sách mới vào nhất là tiểu thuyết nước nài vì có những cuốn sách đã bị thay đổi tên. Như cuốn Tam quốc đã bị rút lại còn 2 cuốn thay vì 7 hay 8 cuốn ban đầu và rút gọn như thể sẽ không thể lột tả hết được nội dung của tập sách này”. Hy vọng sẽ có nhiều hội chợ sách cũ như thế này được diễn ra để đáp ứng được nhu cầu đọc sách của công chúng độc giả.

Được biết đã có 20 tấn sách được bày bán tại hội chợ sách cũ lần này và được diễn ra đến hết ngày 11/ 3.

Dương Lan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN