Đại sứ đại dương xanh 2019 xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi “hoa khôi sinh viên việt nam 2020”

(Sóng trẻ) - Lương Kỳ Duyên – Đại sứ đại dương xanh 2019, cô bạn nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh dự thi còn lại trong cuộc thi “Hoa khôi sinh viên năm 2020” để bước vào đêm chung kết.

Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020

Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2020” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức từ tháng 11/2019 đến tháng 2/2020 trên phạm vi cả nước. Với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh” cuộc thi hướng tới tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và tài năng của nữ sinh Việt Nam.

Đồng thời, cuộc thi cũng tạo ra sân chơi bổ ích để các nữ sinh thể hiện phong cách sống năng động, hiện đại và nét thanh lịch, duyên dáng, nhân ái truyền thống của mình. Qua đó góp phần nâng cao “Đức - Trí - Thể - Mỹ” của tuổi trẻ trong xã hội hiện nay. Hơn thế, cuộc thi còn được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên sinh viên Việt Nam tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái bao dung, biết yêu quê hương đất nước, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 23.2.2020 tại thành phố Hồ Chí Minh. Thí sinh giành ngôi Hoa khôi trong cuộc thi năm nay sẽ được quyền tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, đến thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2020 tới đây.

7f76a892b_1.jpg

15 thí sinh đại diện khu vực miền Bắc tham dự vòng Chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020

Lương Kỳ Duyên – cô sinh viên tài sắc vẹn toàn

Nổi bật giữa vườn hoa sinh viên tham dự trong đêm bán kết, với phần thể hiện xuất sắc của mình, Lương Kỳ Duyên cùng top 15 thí sinh khu vực miền Bắc đã vượt qua những thí sinh tài sắc còn lại để giành được tấm vé bước vào chung kết cuộc thi.

7f76a892b_2.jpg

Kỳ Duyên rạng rỡ ở Vòng bán kết trong tà áo dài truyền thống

Lương Kỳ Duyên, hiện đang là sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy năng lượng này luôn khao khát được cống hiến và góp sức xây dựng môi trường xanh sạch đẹp cho đất nước. Với dự án “Cùng chung tay giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ chất thải rắn sinh hoạt, sản phẩm nhựa dùng một lần tại các trường đại học trên phạm vi cả nước” đã giúp cô trở thành Đại sứ đại dương xanh năm 2019. 

7f76a892b_3.jpg

Kỳ Duyên trong “Hành trình tìm kiếm Đại sứ đại dương xanh 2019”

Sau khi được nhận danh hiệu Đại sứ Đại dương xanh, Kỳ Duyên hiểu rõ trách nhiệm cũng như nhiệm vụ mà bản thân được giao phó. Chính vì vậy, Duyên đã tham gia rất nhiều các hoạt động như: Trồng rừng ngập mặn tại tỉnh Bạc Liêu, Xây dựng khu vui chơi cho trẻ em vùng nhà máy điện gió tỉnh Bạc Liêu, Tham dự và có bài tham luận tại Diễn đàn Nhà báo với Môi trường và Biển đảo lần thứ III – 2019: “Chống rác thải nhựa: trách nhiệm quản lý - truyền thông - doanh nghiệp”, tham gia dọn biển tại Sầm Sơn Thanh Hoá,… Gần đây nhất, Kỳ Duyên đã tham gia tuyên truyền cho cuộc thi Greentech do trung tâm TNMT thuộc bộ TNMT tổ chức nhằm tìm ra những giải pháp, sáng kiến giảm thiểu và xử lú chất thải rắn sinh hoạt. 

7f76a892b_4.jpg

Kỳ Duyên tại “Lễ phát động cuộc thi Greentech”

Nói về lý do tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam, Kỳ Duyên chia sẻ: “Với danh hiệu Đại sứ Đại dương xanh, em vẫn có thể tổ chức và tham gia các hoạt động vì môi trường. Tuy nhiên em nhận thấy, nếu muốn đến gần hơn với những người trẻ để có thể lan toả rộng hơn ý thức bảo vệ môi trường thì việc tham gia Hoa khôi Sinh viên Việt Nam là điều rất cần thiết. Và em chọn cuộc thi này để có thể đến gần hơn với các bạn sinh viên, giao lưu, tiếp xúc với các bạn và lan tỏa những thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương của chúng ta”.

Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi, Kỳ Duyên cho biết cô không hề cảm thấy tự ti, lo lắng khi đứng chung sân khấu với các thí sinh lớn tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm sống, trải nghiệm hơn mình. Bởi Kỳ Duyên luôn tâm niệm rằng: “Tự tin là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới 80% khả năng chiến thắng của bản thân”. 

7f76a892b_5.jpg

Kỳ Duyên tự tin thể hiện tài năng chơi đàn tranh tại cuộc thi

“Dù cũng có đôi chút hồi hộp mong chờ cuộc thi chung kết nào ngày 23/02 tới đây, nhưng em sẽ biến sự hồi hộp đó làm động lực thúc đẩy em vượt qua giới hạn của bản thân, thể hiện mình tốt nhất trong đêm chung kết” – Kỳ Duyên chia sẻ thêm.

Cẩm Ly

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN