Dành trọn thời gian nghỉ lễ tết để làm thêm

(Sóng trẻ) - Lễ tết là khoảng thời gian những người con xa quê trở về nhà, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Song, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ở lại thành phố để làm thêm xuyên dịp tết dương lịch 2024.

Ở lại làm thêm vì lương cao hơn ngày thường

Vào các dịp lễ tết, các ngành du lịch và dịch vụ hoạt động sôi động hơn những ngày bình thường. Tết dương lịch 2024 là dịp để người dân có thời gian gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau. Đặc biệt các nhà hàng, quán cafe… là những địa điểm thu hút lượng lớn khách hàng. Vào những dịp này, cần huy động nhiều nhân lực nên nhiều bạn trẻ lựa chọn ở lại thành phố làm thêm thay vì về quê ăn tết để nhận lương thưởng cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

Bạn Vũ Đức Hiếu (20 tuổi, Hà Nam) chia sẻ: “Mình bắt đầu làm thêm từ năm nhất cho tới bây giờ. Mỗi dịp nghỉ lễ mình cũng muốn về quê với gia đình nhưng dịp lễ nào hầu như mình đều ở lại Hà Nội làm thêm để có thêm thu nhập, trang trải chi phí học tập và sinh hoạt". 

Bạn Vũ Đức Hiếu làm phục vụ ở quán cafe xuyên Tết dương 2024 cho biết thêm: “Vào mỗi dịp lễ tết, lượng khách đến quán đông hơn ngày thường, khối lượng công việc và cường độ công việc của mình cũng tăng lên. Đi làm vào những ngày này tuy mệt nhưng bù lại lương thưởng khá cao.” (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)
Bạn Vũ Đức Hiếu làm phục vụ ở quán cafe xuyên Tết dương 2024 cho biết thêm: “Vào mỗi dịp lễ tết, lượng khách đến quán đông hơn ngày thường, khối lượng công việc và cường độ công việc của mình cũng tăng lên. Đi làm vào những ngày này tuy mệt nhưng bù lại lương thưởng khá cao". (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)

Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Quốc An (19 tuổi, Tuyên Quang) chia sẻ : “Vừa là thu ngân, vừa là pha chế của một quán cafe, mình thường xuyên tăng ca vào những ngày bình thường để tăng thêm thu nhập. Những dịp nghỉ lễ lại chính là cơ hội để tôi kiếm thêm thu nhập bởi lương thưởng vào các dịp lễ tết cao hơn gấp ba lần lương ngày thường. Đó là lý do dù có băn khoăn việc về quê ăn tết với gia đình nhưng mình vẫn lựa chọn ở lại thành phố để có thêm tài chính". 

Bạn Nguyễn Quốc An làm việc cả những ngày cuối năm và những ngày đầu năm mới 2024 (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)
Bạn Nguyễn Quốc An làm việc cả những ngày cuối năm và những ngày đầu năm mới 2024 (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)
 Các bạn trẻ tất bật làm việc vào những thời điểm đông khách (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)
Các bạn trẻ tất bật làm việc vào những thời điểm đông khách (Ảnh: Hà Trần Lan Anh)

 

Tín đồ “cuồng” công việc

Nhiều người trẻ chọn ở lại thành phố để làm việc xuyên “tết”, câu chuyện của bạn  Đức Hòa (21 tuổi, lập trình viên) cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Áp lực đồng trang lứa và gây dựng sự nghiệp càng thôi thúc Hoà đặt ra nhiều mục tiêu, kế hoạch vào cuối năm để cố gắng. Chàng trai trẻ thấy phấn chấn khi nỗ lực làm việc yêu thích dù ít có thời gian dành cho gia đình và bản thân.

Cảm giác đó như “liều thuốc” kích thích tinh thần, thậm chí khiến anh cảm thấy “an toàn” khi không bị thua kém trước bạn bè. Bởi lẽ, lập trình viên là ngành có sức cạnh tranh lớn và khốc liệt, nếu không đổi mới và cập nhật liên tục thì việc chững lại và bị đào thải khỏi thị trường lao động là điều chắc chắn.

Chàng trai dành trọn thời gian để làm việc “xuyên” tết. (Ảnh: Quỳnh Hương)
Chàng trai dành trọn thời gian để làm việc “xuyên” tết. (Ảnh: Quỳnh Hương)

“Cuối năm là thời gian công việc khá dồn dập và căng thẳng. Về quê được 2, 3 ngày mình cảm thấy tốn khá nhiều chi phí đi lại nên quyết định ở lại thành phố làm việc và giải quyết những việc tồn đọng cuối năm”, Đức Hoà chia sẻ.

Thời gian nghỉ tết dương lịch ngắn cộng thêm giai đoạn bận rộn cuối năm là lý do khiến nhiều bạn trẻ vốn “cuồng” công việc nay càng muốn ở lại thành phố để tiếp tục guồng quay cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, việc đặt ranh giới giữa nghỉ ngơi và làm việc là cần thiết đồng thời phải được sắp xếp khoa học và hợp lý. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN