Để mùa đông thêm ấm áp….

(Sóng trẻ) - Trong khi chúng ta đang có một mùa đông ấm áp bên bạn bè, bên gia đình thì nài kia rất nhiều người đang phải chống chọi từng ngày với cái lạnh cắt da cắt thịt. Trong khi chúng ta đi mua thêm nhiều áo len, áo khoác...để chống rét thì nài kia, rất nhiều em nhỏ không có đủ áo ấm để mặc đi học. Vậy tại sao chúng ta không góp một chút sức mình để khiến mùa đông ấm áp hơn?


Mùa Đông Ấm là chương trình thường niên của Hội đồng hương sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội, được tổ chức với mục đích mang đến cho đồng bào, bà con vùng sâu vùng xa còn khó khăn trong địa bàn tỉnh Phú Thọ nói riêng và đất nước nói chung một mùa đông ấm áp hơn. Các tình nguyện viên của chương trình chính là các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, là thành viên của các đơn vị trực thuộc hội đồng hương.


a800f3d60_1.jpg


Qua hai năm tổ chức với rất nhiều những hoạt động ý nghĩa, “Mùa đông ấm Phú Thọ 2011” và “Mùa đông ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012” đã đạt được kết quả tốt đẹp. Năm nay, “Mùa đông ấm Phú Thọ - Yên Bái 2013” đang được khởi động với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban tổ chức cũng như từ các tình nguyện viên. Chiến dịch Đông Ấm năm nay gồm hai hoạt động chính, trong đó hoạt động quyên góp thu hút hơn 1000 bạn sinh viên, tình nguyện viên tham gia; và hoạt động trao quà và tình nguyện tại các xã nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và huyện Văn Yên – Yên Bái thu hút hơn 800 bạn sinh viên – thanh niên tình nguyện.


a800f3d60_dd.jpg


Trong chiến dịch “Mùa đông ấm” năm nay, các đơn vị trực thuộc Hội đồng hương Sinh Viên Phú Thọ tại Hà Nội sẽ được chia thành 9 đoàn về các xã nghèo như: xã Đồng Thịnh – huyện Yên Lập, xã Bằng Doãn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ và xã Phong Du Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đây đều là những xã nghèo với mức sống thấp, người dân lao động vất vả, khó khăn về nhiều mặt, một mùa đông nữa tới và họ lại có thêm nhiều điều cần lo toan. Để giúp đỡ cho đồng bào phần nào bớt đi những khó khăn, chiến dịch kêu gọi quyên góp những đồ dùng, vật phẩm thiết thực như: khăn ấm cho trẻ em nghèo tại 6 địa phương; áo ấm, sách vở cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó vận động các nhà tài trợ, những nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội… quyên góp thuốc men, thiết bị y tế cần thiết mang tên “Tủ thuốc yêu thương” nhằm giúp đỡ bà con tại các nơi có đoàn tình nguyện về được hỗ trợ kịp thời về thuốc men khi bị ốm và bệnh… Bên cạnh đó còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ em” vận động học bổng, các phần quà để hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, tật nguyền,… để khuyến khích, khích lệ các em vươn lên trong cuộc sống. Các phần quà được quyên góp ủng hộ sẽ được các tình nguyện viên gửi trức tiếp đên tay bà con và các em nhỏ trong hoạt động quyên góp, cùng với đó là hoạt động giao lưu văn nghệ ấm áp tình đồng bào…


a800f3d60_4.jpg


Là sinh viên, hãy một lần khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, và chiến dịch Mùa Đông Ấm lần này cũng là một cơ hội để chúng ta trải nhiệm và có những kỉ niệm ý nghĩa trong quãng đời thanh xuân của mình.


“ Ước mơ màu xanh, mang màu áo xanh, chỉ thế thôi…”


Nguyễn Anh Quân

Truyền Hình K32 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN