Điểm hẹn sắc màu văn hóa tại chương trình Festival Thanh niên Đông Nam Á

(Sóng trẻ) - Ngày 7/5, Festival Thanh niên Đông Nam Á nằm trong chương trình chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, đã diễn ra tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

hinh-anh-le-khai-mac-chuong-trinh.jpeg
Lễ khai mạc chương trình.

Vào lúc 8h30 sáng 7/5, nghi thức khai mạc Festival được thực hiện trang trọng tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra trong festival như đi bộ hưởng ứng, ký tên lên tấm bản đồ các nước Đông Nam Á thay cho lời ủng hộ "Vì một Đông Nam Á đoàn kết", khu vực các gian hàng văn hóa các nước Đông Nam Á, gian hàng lưu niệm, vẽ tranh "Khát vọng Đông Nam Á - Vì một Đông Nam Á thịnh vượng".

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, nhấn mạnh: “Với tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng, vượt qua rào cản không gian, thời gian và hình thức tương tác, tạo động lực mới cho phát triển hiệu quả của thanh niên, “Festival Thanh niên Đông Nam Á” được tổ chức chính là nơi gắn kết người trẻ cùng chung bước tiến - cùng một mục tiêu “vì những giá trị bền vững của Đông Nam Á”.

Tuổi trẻ Thủ đô tin tưởng Festival sẽ là tiền đề để tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những chương trình giao lưu, hỗ trợ thiết thực cho giới trẻ để cùng lan tỏa thông điệp: Tuổi trẻ các nước Đông Nam Á đoàn kết xây dựng một Đông Nam Á thịnh vượng".

hinh-anh-dong-chi-chu-xuan-dung-phat-bieu.jpeg
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại lễ khai mạc.

Festival thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, khách mời nổi tiếng như: Nghệ sỹ Xuân Bắc, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ca sỹ Tuấn Hưng, Duy Khoa,... Và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đại diện thanh niên của 11 nước Đông Nam Á và gần 10.000 đoàn viên Thanh niên Thủ đô. 

Trong chương trình giao lưu văn hóa lần này, nhiều khu vực triển lãm, gian hàng được đoàn đại biểu thanh niên 11 nước Đông Nam Á chuẩn bị, trưng bày công phu, mang đến cho người tham gia Festival góc nhìn đa dạng về đặc trưng của các quốc gia; thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị và là nơi giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á từ đó thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực.

Tham gia Festival, anh Phạm Văn Lực (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tham gia chương trình này, tôi có cơ hội được tìm hiểu văn hóa, trang phục truyền thống cũng như được thưởng thức các đặc sản từ các quốc gia Đông Nam Á. Tôi cảm thấy đây là một chương trình rất hữu ích đối với các bạn trẻ cũng như người dân thủ đô”.

“Đây là lần đầu tiên tôi được đến với một chương trình quy tụ đông đảo người trẻ tham gia như vậy. Cá nhân tôi rất hào hứng, đặc biệt trong đêm nhạc hội gala tối nay. Chương trình này giống như một bước đệm cho hàng loạt các sự kiện chào mừng SEA Games 31 sắp diễn ra”- Bạn Nguyễn Thanh Hương (20 tuổi, Đại học Thương Mại, Hà Nội) chia sẻ.

hinh-anh-hoi-cho-tai-festival-2.JPG
Các gian hàng tại Festival thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Festival diễn ra từ 8h00 đến 23h00 ngày 7/5, gồm các nội dung: Lễ khai mạc và khởi động Festival; triển lãm Quốc hoa - Quốc phục và giới thiệu văn hóa, ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á; vẽ tranh với chủ đề “Khát vọng Đông Nam Á - Vì một Đông Nam Á thịnh vượng”; đi bộ “Vì một Đông Nam Á mạnh khoẻ”; ký tên “Vì một Đông Nam Á đoàn kết”; Liên hoan nghệ thuật đường phố; Gala nghệ thuật “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”; Đại nhạc hội thanh niên, sinh viên chào mừng SEA Games  31

Festival là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN