Điểm tin văn hóa thế giới tuần 1 tháng 2/2013

Beyoncé đốt cháy sân khấu Super Bowl

Trận tranh Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl) luôn là một trong những sự kiện truyền thông lớn nhât trong năm với hàng trăm triệu người theo dõi qua TV. Vì vậy không phải bất cứ ca sĩ nào cũng có vinh hạnh được biểu diễn trên sân khấu của sự kiện này.

Tối 3/2, tại sân vận động Mercedes-Benz Superdome (New Orleans), nữ ca sĩ Beyoncé đã thể hiện đẳng cấp diva của mình trên sân khấu Super Bowl với màn trình diễn dài gần 15 phút, tràn ngập màu sắc và âm thanh.


Destiny's Child tái hợp trên sân khấu
(Trái qua phải: Kelly Rowland, Beyoncé Knowles, Michelle Williams)

Nữ ca sĩ da màu mở màn với loạt hit Love On Top - Crazy In Love - End Of Time - Baby Boy trước khi hai người bạn Kelly Rowland và Michelle Williams xuất hiện để cùng thể hiện các ca khúc "Bootylicious" - "Independent Women" - "Single Ladies". Đây là lần đầu tiên cả ba thành viên của Destiny's Child cùng biểu diễn trên sân khấu kể từ khi nhóm tan rã vào năm 2006.


"Ar" tiếp tục ẵm giải thưởng lớn


Ben Affleck với giải thưởng giành được tại DGA (Ảnh: AP)

Ben Affleck đã giành được giải thưởng lớn nhất tại Lễ trao giải của Hiệp hội Đạo diễn điện ảnh Mỹ (DGA) cho bộ phim "Ar" do chính anh đạo diễn. Với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ đạt được trong thời gian qua, "Ar" đang bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc chạy đua tới Oscar 2013.

Điều đáng nói là Ben Affleck không hề có tên trong bảng đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất Oscar 2013. Phát biểu tại DGA, Ben cho biết anh không lấy làm phiền lòng vì điều đó và anh tôn trọng quyết định của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kì


Hilary Mantel giành giải Costa Book Awards 2012


Giải thưởng Costa Book Awards 2012 đã thuộc về nữ văn sĩ Hilary Mantel cho cuốn tiểu thuyết "Bring Up The Bodies" của bà.


Hilary Mantel (1952) đã từng hai lần giành giải Man Booker Prize và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác.

Các tác phẩm khác được đề cử là: tập thơ "The Overhaul" - Kathleen Jamie, "The Innocents" - Francesca Segal, "Dotter of her father's eyes" - Mary Talbot, "Magt Moon" - Sally Gardner.

Costa Book Awards là giải thưởng được thành lập từ năm 1971, nhằm tôn vinh những tác giả tiêu biểu tại khu vực Vương Quốc Anh và Ireland


Thần tượng Nhật Bản cạo đầu xin lỗi fan

Trong một video đăng tải trên youtube mới đây, Minami Minegishi - thành viên nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Nhật Bản AKB48 đã cúi đầu gửi lời xin lỗi người hâm mộ trong bộ dạng đầu bị cạo trọc.

Trước đó, nữ ca sĩ này đã phá vỡ điều luật của nhóm khi bị phát hiện qua đêm cùng bạn trai. Ban quản lý nhóm đã quyết định trừng phạt bằng cách chuyển cô từ nhóm chính xuống nhóm "thực tập sinh". Được biết, hành động tự nguyện cạo đầu của cô là để tự trừng phạt bản thân và bày tỏ nguyện vọng muốn được tiếp tục trở thành thành viên của nhóm.

Hành động của Minami là minh chứng hùng hồn cho môi trường khắc nghiệt của showbiz, là cái giá phải trả để  trở thành thần tượng trong lòng giới trẻ.


H.M
(Dịch và tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN