Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt ứng dụng gọi video mới

(Sóng trẻ) – Từ lâu, Facebook đã nổi tiếng với việc mở rộng các tính năng của mình để cạnh tranh với các đối thủ có tiềm năng khác. Lần này, “gã khổng lồ mạng xã hội” cho ra mắt ứng dụng gọi video mới, “đối đầu” với ứng dụng Zoom.

Theo tuyên bố của CEO Mark Zuckerberg vào thứ sáu vừa rồi, Facebook hiện đang tiến hành tạo ra một phiên bản gọi video mở rộng từ ứng dụng Messenger hiện hành, với tên gọi mới là Messenger Rooms.

13edd1e0e_messengerrooms0.png

Mark Zuckerberg – CEO của Facebook (Ảnh: Internet)

Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng thực hiện một cuộc gọi video với sự tham gia của tối đa 50 người, đồng thời không giới hạn thời gian. Đây được cho là điểm vượt trội so với ứng dụng Zoom – dịch vụ gọi video có phiên bản miễn phí cho phép 100 người tham gia, nhưng bị giới hạn thời lượng gọi (40 phút/lần). 

Nài ra, Mark Zuckerberg cũng cho biết, người sử dụng Messenger Rooms có thể mời cả những người không có tài khoản Facebook vào tham gia cuộc gọi.

13edd1e0e_messengerroomsa.png

Dịch vụ Messenger Rooms của Facebook sắp được ra mắt (Ảnh: CNN)

Đại dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu sử dụng các ứng dụng gọi video trong những tháng gần đây bất ngờ tăng cao, khi cả thế giới phải chuyển sang làm việc, học tập tại nhà. Nài Zoom, một số dịch vụ khác cũng bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khi có khả năng cho phép nhiều người tham gia gọi video cùng một lúc, hay sở hữu một vài tính năng thú vị như tùy chỉnh hình nền khi gọi.

Tính năng trên cũng là một trong số những mảng mà “gã khổng lồ công nghệ” đang nghiên cứu. Theo đó, Facebook cho biết, Messenger Rooms sẽ ra mắt cài đặt tùy chỉnh hình nền ảo. Nhưng không như những ứng dụng khác, hình nền trên Messenger Rooms có thể mở rộng tới 360 độ. CEO Zuckerberg tự hào rằng tính năng này sẽ đưa trải nghiệm của người dùng “lên một tầm cao mới”.

Messenger Rooms hiện có thể truy cập thông qua ứng dụng Messenger, hoặc nền tảng Facebook chính thức. Tuy nhiên, tính năng này sẽ sớm được thêm vào các phần mềm khác trực thuộc tập đoàn Facebook như Instagram và Whatsapp. Trong tuần này, dịch vụ Messenger Rooms sẽ được triển khai ở một số quốc gia, và chính thức mở rộng ra toàn thế giới vào những tuần tới.

Đối với dịch vụ gọi video hiện có của mình, Facebook cũng có những dự tính về việc mở rộng các tính năng. Theo lời CEO Mark Zuckerberg, mỗi ngày có hơn 700 triệu người thực hiện các cuộc gọi video, và con số này ngày càng tăng cao ở nhiều quốc gia trong những tháng gần đây.

Từ tuần sau, tập đoàn Facebook sẽ thực hiện cập nhật trên ứng dụng WhatsApp. Cụ thể, số người tối đa có thể tham gia một cuộc gọi video trên dịch vụ này sẽ được tăng từ 4 lên 8 người.

“WhatsApp là dịch vụ gọi video mã hóa đầu cuối, giúp bảo mật thông tin người dùng duy nhất” – Zuckerberg nói thêm. Đây được xem là đòn đánh quan trọng trong cuộc chiến cạnh tranh với đối thủ Zoom - ứng dụng dạo gần đây đang gây nhiều tranh cãi vì tính năng bảo mật kém.

13edd1e0e_messengerroomsb.png

Ứng dụng WhatsApp được cho là dịch vụ gọi video mã hóa đầu cuối duy nhất (Ảnh: Internet) 

Nài ra, cũng trong hôm thứ sáu vừa rồi, Mark Zuckerberg đưa ra thông báo về nhiều cập nhật khác sẽ diễn ra trong thời gian tới, bao gồm tính năng “hẹn hò ảo” trên dịch vụ hẹn hò của Facebook, cũng như một số cải thiện trên thiết bị gọi video riêng của hãng, Portal.

Phạm Phương Linh (Theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN