Đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại World Cup 2026

(Sóng trẻ) - ĐTQG Việt Nam đã giành được chiến thắng quan trọng trước ĐTQG Philippines trong trận mở màn vòng loại World Cup 2026

Văn Toàn vui mừng sau bàn thắng (Ảnh: Goal Vietnam)
Văn Toàn vui mừng sau bàn thắng (Ảnh: Goal Vietnam)

Vào 18h ngày 16/11, thầy trò HLV Philippe Troussier có chuyến làm khách tới SVĐ Rizal Memorial của thủ đô Manila, Philippines, trong trận đấu mở màn của vòng loại World Cup 2026.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng chủ nhà Philippines mới là đội kiểm soát thế trận tốt lở những phút đầu của trận đấu. Tuy nhiên, những phút sau đó, tuyển Việt Nam dần lấy lại thế trận, kiểm soát bóng tốt.

Phút 16, từ tình huống phất bóng lên, Văn Toàn băng lên cực nhanh bên cánh phải, sau nỗ lực dứt điểm của cả Tiến Linh và Văn Toàn, tiền đạo áo số 9 đã đưa được bóng vào lưới Philippines, 1-0 cho Việt Nam. Bàn thắng vừa rồi cũng đã chấm dứt mạch 320 trận anh không ghi được bàn thắng trên ĐTQG.

Có được bàn vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam chơi tự tin hơn và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Philippines nhưng chưa có bàn thắng được ghi thêm. Hiệp 1 khép lại, đội tuyển Việt Nam tạm dẫn 1-0 trước chủ nhà Philippines.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên hấp dẫn hơn, khi hai đội tạo ra những pha bóng ăn miếng trả miếng. Đội tuyển Việt Nam liên tiếp có cơ hội dễ dàng nhưng Tuấn Hải không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Trong khi chủ nhà Philippines cũng tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Văn Lâm nhưng các chân sút đội chủ nhà chưa thể chuyển hóa thành bàn gỡ hòa. Có cơ hội không có được bàn gỡ, đội thủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, người lập công cho tuyển Việt Nam là Đình Bắc.

Chung cuộc với chiến thắng 2-0 trước Philippines, đội tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái, tự tin hơn trước khi gặp đối thủ mạnh hơn là Iraq vào tối 21-11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN