Extreme - eSports và kinh tế: Thay đổi, đón đầu, bứt phá

Đến với buổi talkshow, ban tổ chức mong muốn các bạn sinh viên sẽ có được những chia sẻ thực tế và hữu ích về những cơ hội nghề nghiệp của eSports cũng như các hướng đi, tác động của eSports đối với nền kinh tế trong thời đại mới đến từ các diễn giả. 

anh-1.jpg
ThS. Nguyễn Phương Linh - Phó bí thư đoàn trường lên phát biểu về chương trình 

 

Tọa đam có sự góp mặt của Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT và Quản lý sinh viên, Thạc sĩ Nguyễn Phương Linh - Phó Bí thư Đoàn TNCS trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đồng thời, các diễn giả tham dự cũng là những cái tên dày dặn kinh nghiệm và hoạt động với nhiều vai trò trong lĩnh vực Thể thao Điện tử như anh Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Tổng Giám đốc VTC; anh Nguyễn Đồng Phương - Co-Founder, CEO Gemstudio; anh Nguyễn Trương Kiên - Co-Founder Gemstudio; chị Mai Quỳnh Anh - Trưởng khối Thể thao Điện tử Công ty Cổ phần Box Sports.

anh-2.jpg
Bốn vị diễn giả tới chia sẻ về eSports trong Talkshow

 

Nói về sự thay đổi của eSports trong những năm gần đây anh Nguyễn Trương Kiên chia sẻ: “Thể thao điện tử có được thành công phụ thuộc vào công nghệ. Việt Nam đang có hệ sinh thái eSports ngày một phát triển khi đón đầu và sản sinh ra lợi nhuận”.

anh-3.jpg
Anh Nguyễn Trương Kiên chia sẻ góc nhìn về eSports

 

Anh Nguyễn Xuân Cường cũng chia sẻ góc nhìn về thể thao điện tử và những hướng đi cần thiết để eSports ngày càng phát triển: “Muốn xây dựng thể thao điện tử chúng ta phải đi cùng nhau để phát triển ngày càng vững mạnh. Phát triển eSports không có nghĩa là chơi game mà là xây dựng và tổ chức một nền kinh tế mới. Thể thao điện tử sẽ đi cùng với các bộ môn thể thao khác để cùng nhau phát triển, cùng vận hành và cùng củng cố chất lượng để vươn lên số 1 Đông Nam Á và vươn ra thế giới, vươn lên top 10,  thậm chí là top 5 với ngành công nghiệp mới này”.

anh-4.jpg
“Muốn xây dựng thể thao điện tử chúng ta phải đi cùng nhau để phát triển ngày càng vững mạnh” - Anh Nguyễn Xuân Cường chia sẻ tại Talkshow

Bên cạnh những chia sẻ của các vị diễn giả, khán giả được trực tiếp giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả, khách mời và được giải đáp thắc mắc của bản thân về những cơ hội, thách thức khi gắn eSports với giới trẻ, eSports với Kinh tế, nghề nghiệp.

anh-5.jpg
Bomman giao lưu cùng với các bạn sinh viên

 

Đặc biệt, các bạn trẻ còn có cơ hội được gặp gỡ streamer, caster hot trong làng game Việt như Caster/Streamer Mai Bomman Nam Hải, “Sứ Giả Sự Thật” Nguyễn Hoàng Bách.

eSports đã, đang và sẽ là mảnh đất màu mỡ, là nơi gắn đam mê với nghề nghiệp cho nhiều bạn trẻ ở thế hệ mới. ''Talkshow Extreme - Thay đổi, đón đầu, bứt phá'' đã góp phần thay đổi góc nhìn của xã hội về eSports như một lĩnh vực chính thống, đáng quan tâm, về những người mở đường cho một nền công nghiệp eSports lớn mạnh hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN