"Flex đến hơi thở cuối cùng": Khi thành tích là sự an toàn của người dân và Tổ quốc

(Sóng trẻ) - Bên cạnh những "profile" khủng về thành tích học vấn, nghệ thuật, doanh thu,... thu hút hàng ngàn lượt tương tác thì có một kiểu thành tích đặc biệt khác cũng được các thành viên tham gia vô cùng ngưỡng mộ.

Thời gian vừa qua, trào lưu "Flex đến hơi thở cuối cùng" đã gây sốt cộng đồng mạng khi sở hữu hơn 1 triệu thành viên nhóm chỉ sau hơn 1 tuần thành lập. Những bài viết về bằng cấp của những "con nhà người ta" hay những con số biết nói của giới showbiz về lượt xem MV,... luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ người xem.

Từ
Từ "con nhà người ta" đến nghệ sĩ cũng hưởng ứng trào lưu "flex". (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên không chỉ những thành tích về bản thân được người xem công nhận và khen ngợi, những "chiến công" âm thầm cũng được "flex" và nhận về nhiều sự biết ơn cũng như lời cảm ơn từ cộng đồng mạng.

Từ một bài viết ẩn danh
Từ một bài viết ẩn danh "mở đường" hay còn gọi là "kiến tạo nên những bàn thắng"... (Ảnh: Chụp màn hình)
đến những bài viết thể hiện niềm tự hào khi cứu giúp được nhiều người. (Ảnh chụp màn hình)
...đến những bài viết thể hiện niềm tự hào khi cứu giúp được nhiều người. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có rất nhiều người dùng ủng hộ, tán dương những công dân cùng hành động đẹp cho người dân, Tổ quốc. Cũng có những thành viên "nhân cơ hội" này "khoe ké" những khoảnh khắc làm việc bình thường nhưng vô cùng đáng nhớ.

Lực lượng y tế hỗ trợ dân trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.
Lực lượng y tế hỗ trợ dân trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thậm chí, phần bình luận còn trở thành nơi để các chiến sĩ từ các lực lượng khác nhau trên miền đất của Tổ quốc gửi tới nhau những lời chào và lời chúc mạnh giỏi khi canh giữ biển đảo, đất liền quê hương.

Những cống hiến thầm lặng được
Những cống hiến thầm lặng được "lên tiếng". (Ảnh: Chụp màn hình)

Các bạn trẻ khi tham gia và đọc các bài viết được đăng tải trong hội nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" sẽ không thể tránh khỏi cảm giác áp lực trước sự giỏi giang và thành đạt của người khác. Thế nhưng, những bài viết và bình luận như trên đã cho thấy thành tích không chỉ nằm ở những tấm bằng xuất sắc từ các trường đại học nổi tiếng thế giới hay là câu chuyện 20 tuổi sở hữu tài khoản "8 con số 0" mà sự đóng góp chung tay bảo vệ cộng đồng, Tổ quốc cũng là một thành tích tự hào "đáng" để khoe.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN