Friends Art - Những góc màu đam mê

(Sóng Trẻ) - Độc đáo, tinh tế, sâu lắng và tràn đầy đam mê là những cảm xúc mà người xem dễ dàng cảm nhận được tại triển lãm tranh “Những góc màu” của nhóm Friends Art kéo dài từ ngày 24/2 đến ngày 1/3.

Trong khuôn viên thơ mộng của Ozone Cafe số 21B Điện Biên Phủ, 36 tác phẩm màu nước được trưng bày tại triển lãm đã phác họa bức tranh cuộc sống thu nhỏ mà ở đó, thiên nhiên và con người hiện lên một cách tự nhiên và dung dị đầy xao xuyến. Đặc biệt hơn khi nó được tái hiện qua lăng kính cảm quan cá tính của 9 họa sĩ nghiệp dư là những sinh viên đến từ các trường Đại học của thủ đô Hà Nội. Với niềm đam mê nghệ thuật hội họa và khát khao được thể nghiệm cuộc sống qua cây cọ vẽ, họ đã gặp nhau, thành lập Friends Art  và “Những góc màu” là sự hội tụ tuyệt vời của những tâm huyết và đam mê.

5d4dc4778_anh_1.jpg

Nhóm tác giả Friends Art tại không gian nghệ thuật của mình

Có thể nói, màu nước là một chất liệu không mới, vẽ màu nước là kĩ thuật  căn bản và phổ biến trong hội họa nhưng nghệ thuật luôn không có giới hạn cho sự sáng tạo. Đúng như tên gọi của triển lãm, mỗi tác phẩm là “những góc màu” riêng bộc lộ phong cách của từng tác giả. Tuy vậy, hơn hết, triển lãm của Friends Art “mong muốn mang đến cho người xem sự bình yên giữa chốn thị thành đầy xô bồ” – Nguyễn Quang Huy – Sinh viên ĐH Kiến Trúc Hà Nội - Trưởng nhóm chia sẻ.

5d4dc4778_anh_2.jpg

“Mắt đen” của Nguyễn Thùy Anh - ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội -  trong trắng tinh khôi đầy ám ảnh

5d4dc4778_anh_3_1.jpg

“Không gian tĩnh lặng” của Nguyễn Quang Huy mang hơi thở man mác buồn

Không gian tinh tế với những tác phẩm độc đáo đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ yêu nghệ thuật ngay từ ngày khai trương. Đặc biệt, “Những góc màu” còn có sự tham dự của họa sĩ màu nước Bùi Duy Khánh với tư cách là khách mời.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 1/3/2014 với nhiều hoạt động thú vị như tọa đàm giao lưu giữa người xem với nhóm tác giả, tổ chức workshop vẽ kí họa chân dung…

Nghệ thuật ươm mầm từ ý tưởng của người sáng tạo nhưng sinh tồn nhờ cảm quan của người thưởng thức. “Những góc màu” của Friends Art không chỉ đơn thuần là không gian nghệ thuật của những tâm hồn gặp nhau bởi đam mê mà còn là những dư vị sâu lắng dành cho những ai đã đến xem và đồng điệu cùng nhóm tác giả.

Một số hình ảnh của “Những góc màu”:

5d4dc4778_anh_4.jpg

“Nụ cười Mộc Châu” – Trần Đình Hòa – ĐH Xây Dựng Hà Nội - sáng tạo đầy tinh tế

5d4dc4778_anh_5_2.jpg

“Màu của mùa thu” – Đàm Ngọc Vân – ĐH Sư phạm nghệ thuật Trung ương – vẻ đẹp dung dị khó phai

c68858aba_anh_6.jpg

Bạn Ngọc Ánh – Công ty Quảng cáo Clever Ads cảm nhận: “Đây thực sự là một triển lãm ấn tượng”

c68858aba_anh_7.jpg

Ozone Café – không gian nghệ thuật độc đáo

Hà Thư
Lớp Truyền hình K32 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN