Gã khổng lồ già nhưng không cỗi

( Sóng Trẻ)-Hơn 130 tuổi, phải chăng là đã quá già để tiếp tục đi trên con đường cạnh tranh khốc liệt với biết bao thương hiệu giải khát khác? Gã khổng lồ Coca-Cola vẫn đó, 130 năm làm nên một tên tuổi thương hiệu nước uống có ga không một công thức nào nào vượt qua nổi.

Độc nhất thương hiệu, triệu giá trị kinh ngạc

Nói về Coca-Cola là nói đến những thứ độc nhất: Khởi đầu bằng một công thức “độc nhất vô nhị”, phông chữ lo chưa bao giờ thay đổi, phong cách tiếp tiếp thị sáng tạo bậc thầy nhất;…chẳng thế hơn 130 năm tồn tại và phát triển từ dấu mốc năm 1886 những giá trị kinh ngạc Coca –Cola tạo ra:

70eeb6b66_unnamed.jpg
Biểu tượng lo đỏ trắng phổ biến đến mức chỉ sau biểu tượng “OK”

Xuất  hiện trên 200 quốc gia trên Thế giới .Mỗi ngày có 1,7 tỷ sản phẩm được tiêu thụ trên toàn cầu.
“Giàu 3 đời” đơn giản vì đã thay đến 3 đời CEO kể từ năm 2000 nhưng chưa một thương hiệu nào xóa ngôi vị số 1 trên thị trường đồ uống có ga của Mỹ.
Xứng đáng với tên gọi “đất nước Coca-Cola” khi mà có một “nền kinh tế” riêng biệt đạt tới 35,1 tỷ vượt qua cả nền kinh tế Costa Rica giữ vị trí 84 trên Thế giới.
Biểu tượng lo đỏ trắng phổ biến đến mức chỉ sau biểu tượng “OK” làm 94% dân số thế giới nhận ra dễ dàng.
Thế giới có 33 nhãn hiệu đồ uống không cồn mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD Coca-Cola sở hữu 15 nhãn hiệu trong số đó...

Tiếp thị: Chìa khóa thành công của Coca- Cola

Hơn 130 năm, một công thức, triệu thành công. Trở thành biểu tượng của sự thành công và thống trị toàn cầu về nền kinh tế của Mỹ. Coca – Cola là một “nền kinh tế” khó có thể phá sản nổi bởi nó đã mang mức giá cao nhất trong tất cả các thương hiệu trên thế giới. Đã từ lâu Coca – Cola “ăn sâu” vào như một biểu tượng văn hóa tiêu dung và ẩm thực.

70eeb6b66_unnamed_1.jpg
Coca – Cola “ăn sâu” vào như một biểu tượng văn hóa tiêu dung và ẩm thực

Ba chiến dịch gần đây cho thấy Coca-Cola đang theo đuổi và thành công với tiếp thị nội dung đạt được thành tựu mà dù bất cứ một thương hiệu hay một công ty làm tiếp thị nào cũng thấy “giấc mơ lớn” vá để xấu hổ khi đặt tên mình cạnh Coca – Cola. Những năm gần đây, Coca-Cola thường theo đuổi các chiến dịch tiếp thị nội dung. Qua đó, Coca-Cola không còn là một công ty nước giải khát, mà là một công ty với mối quan tâm về môi trường và sức khỏe, đã trở thành một tổ chức thân thiện với xã hội, một nhãn hàng mà mỗi khách hàng có thể tự hào vì được đồng hành và gắn bó:

1. "Đâu sẽ là điểm khởi phát hạnh phúc tiếp theo?". Làm thế nào để mọi người trải nghiệm thương hiệu? Coca-Cola thiết lập các máy bán hàng tự động đặc biệt trên khắp thế giới. Không chỉ bán nước ngọt có gas mà khách hàng có thể nhận bánh kẹo, hoa, và thậm chí giải thưởng. Kết quả là hàng triệu lượt xem chương trình này của Coke trên YouTube khắp nơi trên thế giới.

2. Chiến dịch "Chia sẻ Coke". Coca-Cola sáng tạo theo xu hướng, nhìn nhận đúng vai trò và làm nên thương hiệu của chính mình và làm nên “thương hiệu cho chính tôi” bằng cách thương hiệu hóa cá nhân, vui vẻ và được chia sẻ. Vì vậy, hãng đã tạo ra chiến dịch "Chia sẻ Coke" tài tình. Coke đã đưa những cái tên phổ biến lên vỏ chai nước đi cùng thương hiệu nổi tiếng của Hãng và người tiêu dùng có thể tặng nhau những thông điệp trên vỏ chai đặc biệt đó.

70eeb6b66_unnamed_2.jpg
Ảnh 3: Sự hứng khởi của người tiêu dùng về “thương hiệu cho chính tôi” của Coca- Cola

Sự hứng khởi của người tiêu dùng về món hàng đặc biệt này được thể hiện qua hàng triệu chia sẻ trên mạng xã hội, tweets sử dụng #ShareACoke.

3. Tham vọng "Content 2020". Coca-Cola đã từng tuyên bố sẽ dùng tiếp thị nội dung để tăng gấp đôi lượng sử dụng Coca-Cola vào năm 2020. Để làm điều này, Hãng tung ra chiến dịch marketing "Content 2020", tạo ra những câu chuyện thực tế với trung tâm là các nghệ sĩ, nhạc sĩ và diễn viên.

Chặng đường phát triển 130 năm nắm giữ trong tay quyển lực, trở thành “bố già” trong ngành giải khát khó mà quên “một cây đại thụ lớn” mang cả hương vị hạnh phúc vào trong mỗi sản phẩm trao trọn niềm vui, sự sảng khoáng chăm sóc “thượng đế” của mình.

Tiến Dũng, Ninh Vũ
Báo chí Đa phương tiện k34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN