Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững

(Sóng trẻ) - Ngày 6-7/1, Hội nghị "Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững” sẽ diễn ra lần lượt ở hai địa điểm là Toà nhà xanh một Liên Hợp Quốc (Green One UN House) và Genesis School (Hà Nội).

Sắp tới, Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam (2030YFV) phối hợp cùng Chương trình tình nguyện Movers (Movers Programme) - UNDP khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (UNDP in Asia-Pacific) và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) - United Way Việt Nam tổ chức Hội nghị "Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững" - SDGs Youth Engagement Summit 2022 (SYES 2022) theo hình thức trực tiếp.

SDGs Youth Engagement Summit (SYES) là dự án đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam hướng tới kết nối và thúc đẩy thế hệ trẻ trên hành trình hiện thực hóa Chương trình Nghị sự 2030 vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững. Hiểu được vai trò và tiềm năng của thanh niên, SYES tạo không gian cho các bạn thủ lĩnh trẻ tuổi trên toàn quốc học hỏi và nâng cao năng lực để hành động vì Phát triển Bền vững. 

z4015959841579_0fa0aa77a35244cbb2896de3c1621b46.jpg
SDGs Youth Engagement Summit là sự kiện thường niên của 2030 Youth Force Vietnam được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức và hành động của thanh thiếu niên về Phát triển Bền vững. (Ảnh: 2030 Youth Force Vietnam)

Năm 2022 là lần thứ 4 Mạng lưới 2030YFV triển khai Hội nghị "Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững", sự kiện có sự tham dự của hơn 50 thủ lĩnh thanh niên từ khắp mọi miền tổ quốc để tham gia vào các phiên họp toàn thể, phiên thảo luận cùng hội đồng chuyên gia trong lĩnh vực Phát triển và buổi tập huấn về huy động nguồn lực.

Với thông điệp “WRAP UP TO LOOK UP” - “Gói gọn để bước trọn”, tại Hội nghị, thế hệ thanh niên sẽ cùng vinh danh các dự án và hoạt động đã thực hiện trong năm cũ, lên các ý tưởng và sáng kiến dự án cho năm mới cũng như chia sẻ và mở rộng cơ hội hợp tác và đề xuất, thông qua chiến lược phát triển mạng lưới. 

Trải qua hai ngày làm việc, người tham gia sẽ được lắng nghe những kiến thức từ những tổ chức lớn, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển và hòa nhập cộng đồng, đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả cao. Hơn hết, người tham gia được trực tiếp áp dụng những gì đã học vào hoạt động trải nghiệm thực tế, đảm bảo tính hiệu quả và lâu dài của kiến thức.

Thông qua sự kiện, các bạn thanh niên sẽ được truyền động lực và nâng cao năng lực để tiếp tục hành động vì Phát triển Bền vững, đồng thời Hội nghị sẽ ươm mầm cho những ý tưởng dự án xã hội của thanh niên và phát triển một cộng đồng thế hệ trẻ với đầy đủ phẩm chất để thực hiện các hoạt động giải quyết vấn đề xã hội. 

2030 Youth Force Vietnam được thành lập và bảo trợ ban đầu bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc Châu Á – Thái Bình Dương. Là một trong những Mạng lưới các tổ chức thanh thiếu niên phi lợi nhuận đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, 2030 Youth Force Vietnam tập trung vào thúc đẩy giới trẻ hành động tham gia đóng góp hiện thực hóa 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững, đồng thời mở rộng và nâng cao chất lượng của các hoạt động phát triển cộng đồng nhằm hướng tới một xã hội hòa nhập và ổn định.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN