Giới thiệu về khoa Chính trị học


(Sóng Trẻ) - Thông tin về khoa Chính trị học

Các bạn sinh viên có mong muốn được công tác tại các tổ chức, cơ quan thuộc hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, xã hội hay giảng dạy các môn khoa học chính trị ở các Học viện, các trường Đại học và Cao đẳng…thì khoa Chính trị học của Học viện Báo chí - Tuyên truyền sẽ là một lựa chọn cho bạn.

Khoa Chính trị học hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành là Chính sách phát triển và Chính sách công. Ở đây, các bạn sẽ được đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, thực tế, thực tập, đảm bảo tính khoa học, hiện đại và hệ thống, chú trọng cả tri thức khoa học và rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức. Sinh viên tốt nghiệp đại học được cấp bằng cử nhân và chứng nhận cao cấp lý luận chính trị.

Đội ngũ giảng viên của Khoa với trình độ chuyên môn cao sẽ đảm bảo cho chất lượng đào tạo của các học viên. Cụ thể là, Khoa hiện đang có 10 giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy, trong đó có 1 Giáo sư, 1 Phó giáo sư, 4 Tiến sĩ, 2 Nghiên cứu sinh, 2 Thạc sĩ. Nài ra khoa còn có gần 30 GS, PGS, TS, chuyên viên cao cấp đang công tác tại Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính, Đại học Quốc gia… và nhiều cơ sở đào tạo khác cùng tham gia giảng dạy với cương vị là cộng tác viên.

Trong những năm qua, Khoa Chính trị học đã tổ chức nhiều chương trình nại khóa như: rèn luyện cho sinh viên trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, tham gia các Câu lạc bộ chuyên ngành, thanh niên tình nguyện, văn nghệ xung kích…

Nài ra, Khoa còn đào tạo các cử nhân Chính trị phát triển và Chính sách công cho nước bạn Lào, bồi dưỡng chính trị cho các cán bộ các lớp bổ túc và tham gia đào tạo hàng chục nghìn nhà báo, biên tập viên xuất bản và giảng viên lý luận chính trị cho Đảng và Nhà nước.

Khoa Chính trị học đã không ngừng đổi mới phương pháp học tập, tạo được sự hứng thú và say mê nghề nghiệp cho sinh viên. Chính vì thế, khoa Chính trị học sẽ trở thành sự lựa chọn đúng đắn cho những bạn đam mê công tác ở hệ thống chính trị hoặc giảng dạy chính trị tại các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN