Hà Anh Tuấn trở thành đại sứ chương trình bảo vệ động vật hoang dã

(Sóng trẻ) - Tại buổi họp báo chiều 21/3 ở TP HCM, Hà Anh Tuấn được công bố làm đại sứ và là người phát ngôn của toàn bộ chương trình hợp tác Rừng Việt Nam & Save Vietnam's Wildlife. 

Save Vietnam’s Wildlife (Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2014 với mục đích gìn giữ và bảo vệ các quần thể thú ăn thịt và tê tê hoang dã đang bị đe dọa ở Việt Nam. Các hoạt động bảo tồn trực tiếp và tại chỗ bao gồm: phục hồi, cứu hộ và tái thả động vật hoang dã, bảo vệ sinh vật cảnh, nghiên cứu bảo tồn loài, sinh sản bảo tồn và giáo dục nâng cao nhận thức.

Tại buổi công bố hợp tác giữa Rừng Việt Nam & Save Vietnam's Wildlife, Hà Anh Tuấn cho biết: "Gần đây, chúng ta nói nhiều về chữ văn minh, hướng đến lối sống văn minh. Nhưng rất khó định nghĩa cụ thể thế nào là văn minh, chúng ta thường chỉ cảm giác chuyện này là văn minh, làm thế kia thì chưa văn minh. Tôi cũng không định nghĩa được. Nhưng tôi nghĩ sâu xa một chút, văn minh là chúng ta đang tiến đến hành trình tiến hóa của con người. Mỗi một ngày nếu chúng ta sống đúng có nghĩa là chúng ta đang tiến hóa. Tôi mong tất cả chúng ta sẽ có sự đồng thuận lớn và trở thành một phần lớn trong sự tiến hóa chung của loài người".

Hà Anh Tuấn chia sẻ về chương trình hợp tác Rừng Việt Nam & Save Vietnam's Wildlife.
Hà Anh Tuấn chia sẻ về chương trình hợp tác Rừng Việt Nam & Save Vietnam's Wildlife.

Trong 3 năm qua, Hà Anh Tuấn đã cùng Viet Vision tích cực triển khai hợp tác với các địa phương, lực lượng thanh niên của các tỉnh Đoàn, lực lượng kiểm lâm tiền hành giữ và trồng rừng ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Anh cùng ekip đã khởi trồng 4 cánh rừng: tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng; tại bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng; tại Vị Xuyên, Hà Giang và gần đây là tại Tiểu khu 300, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận (rừng Tà Cú).

Nói về dự án trồng rừng đang thu hút đông đảo các thành phần tham gia, Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Tôi là một trong hàng triệu người yêu rừng và ý thức được tầm quan trọng của hệ sinh thái đời sống trong rừng tại Việt Nam. Nhưng tình yêu là chưa đủ, chúng ta cần nhiều người hành động và sự đồng thuận lớn từ xã hội.” 

Những hoạt động mà Rừng Việt Nam & Save Vietnam's Wildlife dự kiến sẽ triển khai bao gồm: trồng rừng, khôi phục, bồi đắp sự đa dạng đời sống hoang dã. Trong thời gian tới, hai đơn vị này sẽ tìm nuôi, chăm sóc và tái thả tê tê, cầy vằn cùng các động vật quý hiếm khác có trong sách đỏ Việt Nam. Tiến hành trồng cây tại các rừng quốc gia Cúc Phương, Pù Mát, Nam Cát Tiên,  U Minh Hạ, U Minh Thượng.

Ngoài ra, hai đơn vị này sẽ phối hợp xây dựng và tìm kiếm các nguồn lực ủng hộ, tài trợ cho chương trình "Tuyên truyền nâng cao nhận thức giáo dục về bảo vệ rừng và bảo tồn động vật hoang dã" cũng như "Trung tâm giáo dục thiên nhiên lưu động "Hành động Ba Không": Không ăn – không sử dụng – không tiếp tay cho hành vi sử dụng động vật hoang dã có nguồn gốc từ tự nhiên".

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN