Hà Nội mở phiên chợ tết 0 đồng dành cho người nghèo

(Sóng Trẻ) - Ngày 21/1, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Câu lạc bộ “Ngôi trường ước mơ” cùng những người bạn đã tổ chức phiên chợ tết 0 đồng, nhằm đem đến không gian mua sắm tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người vô gia cư và những người mắc bệnh hiểm nghèo trong khu vực Hà Nội.

Tết về, niềm hân hoan của những đứa trẻ là diện quần áo mới, với người lớn là sự sum vầy. Nhưng đối với những người nghèo, tết là cả một nỗi lo, là sự tính toan cân nhắc mua sắm để có được 3 ngày tết ấm no. Hiểu được nỗi lo đó, ban tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng” đã mở phiên chợ kéo dài 2 ngày 21 – 22/1 (tức ngày 24- 25 tháng chạp). 

Tại phiên chợ bày bán những món hàng cần thiết cho ngày tết như: quần áo, bánh trưng, măng miến, bánh kẹo, gia vị….Tất cả đều được bán với giá 0 đồng. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn các mặt hàng theo nhu cầu của mình. Mỗi lần mua hàng sẽ được đóng 1 con dấu vào thẻ mua hàng được phát.

e45d32f69_anh_1.jpg
Bánh chưng được những bạn tình nguyện viên làm để bán miễn phí cho người dân

e45d32f69_anh_2.jpg
 Những gia vị cần thiết của ngày tết được bày bán tại phiên chợ

Các thành viên của CLB “Ngôi trường ước mơ” đã đến các bệnh viện: bệnh viện K, viện nhi, viện Tim, …các khu dân cư nghèo quanh Hà Nội và đi thâu đêm để trao tận tay những người xứng đáng nhất để đến mua sắm những món đồ thiết yếu cho ngày tết. Hiện tại ban tổ chức đã trao được 3000 tấm thẻ mua hàng cho mọi người.

e45d32f69_anh_3.jpg
Mọi người lắng nghe hướng dẫn và tư vấn từ các bạn tình nguyện viên trong ban tổ chức

Chị Lê Thị Hà, mắc bệnh hiểm nghèo, quê ở Thanh Hóa chia sẻ cảm xúc: “Hôm nay là lần đầu tôi được ra Hà Nội mua sắm tại phiên chợ miễn phí. Tôi cảm ơn ban tổ chức, các nhà hảo tâm đã mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có cái tết đầy đủ hơn, đồng thời là nguồn động viên tinh thần to lớn để tôi có thể yên tâm điều trị bệnh”.

e45d32f69_anh_4.jpg
Chị Lê Thị Hà (áo đen) và chị Dương Thị Hường (áo hồng) đều mắc bệnh hiểm nghèo và đang điều trị tại bệnh viện K3 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội đến phiên chợ để mua sắm

e45d32f69_anh_5.jpg
Chú Hùng ở Long Biên, Hà Nội đang chọn mua chiếc áo khoác 0 đồng

8ae43cc9d_anh_6.jpg
Bánh kẹo cũng là món hàng rất cần thiết cho ngày tết

8ae43cc9d_anh_7.jpg
2 mẹ con chị Là, ở Sơn La, hiện đang điều trị tại bệnh viện Tim Hà Nội đang lựa chọn quần áo 

Dù những mặt hàng chưa phải là đầy đủ nhất cho dịp tết, nhưng với tấm lòng hảo tâm của các thành viên trong CLB “Ngôi trường ước mơ”, cùng một số nhà tài trợ cũng sẽ phần nào làm vơi đi nỗi lo tiền bạc ngày tết, để cho bất kì ai cũng có một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn. 



                                                                                                         Hà Hiền
                                                                                                                 Báo mạng K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN