Hà Nội nghiên cứu đưa trò chơi dân gian vào chương trình dạy học

(Sóng trẻ) - Nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa lâu đời, UBND Hà Nội giao Sở GD&ĐT đưa trò chơi dân gian tới các em học sinh cả nước.

Theo chỉ thị ngày 7/9, nội dung đổi mới năm học 2022-2033 của Hà Nội trong chương trình dạy và học là tích hợp những sự kiện lịch sử, tạo ra nhiều hoạt động mang giá trị truyền thống tốt đẹp; đưa lịch sử gần hơn với học sinh ở các bậc trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Cùng với đó, chương trình giáo dục thể chất cũng được Sở GD&ĐT nghiên cứu, biên soạn để đưa vào môn học những trò chơi dân gian; nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe cho các em học sinh. Ngoài ra, việc đưa những trò chơi này còn giúp nâng cao, rèn luyện phẩm chất tốt đẹp, tạo ra môi trường học đường văn hóa cũng như giáo dục kỹ năng sống. Nói không với các trò chơi bạo lực, ngăn chặn hậu quả xấu trong nhận thức và hành động non trẻ của mỗi học sinh.

Không chỉ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu có những cải cách, nhanh chóng chủ trương thực hiện xây dựng không gian chơi các trò chơi dân gian cho  học sinh.

3842-1662780961-1.jpg
Học sinh trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp (TP.HCM) chơi trò chơi dân gian. (Ảnh: VNExpress)


Ngoài ra, những vấn đề được đề cập đến trong nội dung đổi mới còn có đổi mới công nghệ áp dụng vào trường học, nâng cao hiệu quả của quản lý Nhà nước trong giáo dục. Nhiệm vụ về bổ sung, bố trí giáo viên phân đều vào mỗi trường; hỗ trợ học phí cho các bậc,...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN