Hà Nội tiến hành rà soát, hỗ trợ người lao động không về quê ăn Tết

(Sóng trẻ) - Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội (LĐLĐ) sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động thuê trọ ở Hà Nội, không về quê ăn Tết.

Theo đó, các công đoàn cơ sở như Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã; công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; các công đoàn cơ sở trực thuộc nhận được công văn yêu cầu thống kê số công nhân lao động thuê trọ ở lại Hà Nội, không về quê ăn Tết từ LĐLĐ thành phố Hà Nội.


Căn cứ vào những số liệu đã được thống kê, các cấp công đoàn Thủ đô sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động ở lại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

c7.jpg

Công đoàn Hà Nội thống kê công nhân lao động thuê trọ ở lại không về quê ăn Tết (Ảnh: Báo Lao Động)

 

Liên đoàn Lao động thành phố sẽ triển khai chương trình “Tết sum vầy” 2022 với quy mô theo số lượng người lao động tham gia phù hợp. Ngoài ra, chương trình “Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”; trao biển hỗ trợ 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” cũng sẽ được tiến hành triển khai.

Các cấp công đoàn sẽ tiến hành trao 10.000 suất quà trị giá 1 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn hỗ trợ của UBND thành phố. Bên cạnh đó, công đoàn Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/người cho người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn và cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.


Tết Nguyên đán 2022 sắp tới gần, công đoàn Hà Nội nói riêng và công đoàn Nhà nước nói chung đang đẩy nhanh các chương trình hỗ trợ cho người lao động, nhằm đem đến cho họ cái ấm no, đầy đủ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN