Hải Phòng: Giáo viên dùng thước đánh tím tay học sinh lớp 1

(Sóng trẻ) - Nhắc nhở nhiều lần nhưng không hiệu quả, cô giáo N.T.Y nóng giận đánh bầm tím tay em N.M.T (học sinh lớp 1A2, Tiểu học Đồng Thái, Hải Phòng).

Chiều 6/1, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) yêu cầu ban giám hiệu trường Tiểu học Đồng Thái trên địa bàn tổ chức làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm với hành vi đánh học sinh của cô N.T.Y - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A2.

Sự việc được cơ quan chức năng phát hiện khi tài khoản Facebook N.B đăng tải thông tin với nội dung: “Cháu em học trường Tiểu học Đồng Thái (huyện An Dương), lớp 1A2. Cô N.T.Y, giáo viên chủ nhiệm lớp, đánh cháu em tím hết cánh tay, mông như thế này, còn bảo đánh nhẹ, mùa đông rét cháu bị thế. Em sang nói chuyện tử tế nhưng còn thách thức người nhà kiện, mọi người thử xem cô này có xứng đáng làm giáo viên không”.

10.jpg
Ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng GD&ĐT huyện An Dương và UBND xã Đồng Thái đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. (Ảnh: Zing.vn)

Cụ thể, chiều ngày 30/12/2021, trong tiết Tiếng Việt, khi cô Y (giáo viên chủ nhiệm) đang hướng dẫn học sinh luyện chữ thì em T không tập trung và làm việc riêng, dù cô đã nhắc nhở nhiều lần nhưng không hiệu quả. Trong lúc nóng giận, và thiếu kiềm chế, giáo viên chủ nhiệm đã dùng thước đánh vào bắp tay của em T và tiếp tục tiết học. Đến chiều 1/1, gia đình em T đến gặp cô giáo chủ nhiệm để phản ánh, mẹ cô giáo Y và bà nội em T do không hiểu ý nhau nên đã xảy ra xích mích.

Trước sự việc trên, ban giám nhà trường cùng cô giáo đã đến gia đình thăm sức khỏe, gửi lời xin lỗi cháu bé và gia đình. Hiện tại, cô ruột của T đã gỡ bài đăng trên Facebook. Em T vẫn đi học bình thường, có sức khỏe, tinh thần ổn định. Được biết trước đó, cô Y chủ động gặp phụ huynh của T để trao đổi về tình hình học tập, đồng thời nhận lỗi và mong phụ huynh thông cảm. 

Theo thông tin mới nhất, trường Tiểu học Đồng Thái đã quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô Y. UBND huyện yêu cầu Ban giám hiệu trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, thực hiện quy chế, nội quy. Đồng thời, nhà trường cũng phải làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử phạt nghiêm đối với cô giáo N.T.Y trong công tác giáo dục đào tạo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN