Hành trình trở thành người trẻ bản lĩnh cùng 2030 Youth Force Vietnam

(Sóng trẻ) - Ngày 6/1, Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam (2030YFV) phối hợp với các đơn vị tài trợ, tổ chức thành công “Hội nghị Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững” - SDGs Youth Engagement Summit 2022 (SYES 2022) tại Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc (Green One UN House).

Mở đầu Hội nghị, anh Lê Hoàng Hải - Điều phối Trưởng Toàn quốc Mạng lưới 2030YFV - giới thiệu SYES là dự án đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam hướng tới kết nối và thúc đẩy thế hệ trẻ trên hành trình hiện thực hóa Chương trình Nghị sự 2030 vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững, với các hoạt động như thảo luận, tổng kết và vinh danh các dự án trong năm cũ, đồng thời lên sáng kiến cho năm 2023.

1.jpg
“Mình hy vọng Hội nghị sẽ thu được nhiều ý kiến phản hồi và đóng góp để mạng lưới phát triển tốt hơn trong năm sau”, anh Hải phát biểu. (Ảnh: Hải Anh)

SYES 2022 còn có sự góp mặt của chị Vương Hồng Ngọc - Điều phối Quốc gia của Chương trình Tình nguyện Movers tại Việt Nam (UNDP Châu Á - Thái Bình Dương), đồng thời là Cán bộ Gắn kết Thanh niên tại UNDP tại Việt Nam. Theo chị Ngọc, động lực thúc đẩy những chương trình như 2030 Youth Force ra đời chính từ con số 71 triệu thanh niên thất nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chiếm một nửa số thanh niên thất nghiệp toàn thế giới.

Chị Trần Thị Hải Yến - Phụ trách Chương trình Thanh niên và Trẻ em - Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD - United Way Việt Nam) chia sẻ lời chào và chúc mừng tới gần 50 thủ lĩnh thanh niên tham dự Hội nghị; đồng thời thể hiện cam kết đồng hành và hỗ trợ của MSD - United Way Việt Nam dành cho các dự án, hoạt động của thanh niên trên hành trình trở thành những người dẫn dắt sự thay đổi, giải quyết các thách thức của xã hội và kiến tạo tương lai phát triển bền vững.

Sau phiên khai mạc, Hội nghị tiến hành báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và vinh danh những cá nhân, tổ chức xuất sắc. Tại đây, những con số ấn tượng được nêu ra với hơn 7300 là số lượt tham gia các dự án được tổ chức và hơn 1,3 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông. Anh Nguyễn Xuân Tiến - Điều phối Đối nội Toàn quốc - nêu ra 5 dự án nổi bật nhất của 2030YFV trong năm 2022, cụ thể: Vietnamese Youth Voices on SDGs, Youth Leaders Incubator Program, CIE, Làm gì cho xanh?, và “Science Is For All” Movement. 

2.jpg
Anh Tiến chia sẻ: “'Science Is For All' Movement (Chiến dịch Thúc đẩy Cơ hội Bình đẳng trong Khoa học) phối hợp cùng Viện Văn hóa Cộng hòa Liên bang Đức - Goethe Institut được đánh giá là nổi bật nhất khi tổ chức thành công Cuộc thi Đại sứ Viết Khoa học và thu về 53 bài dự thi, đồng thời mở Tuần lễ chiếu Phim Khoa học Môi trường quy tụ 110 người từ nhiều độ tuổi và cộng đồng”. (Ảnh: Ngọc Anh)
3.jpg
Phiên một kết thúc với màn vinh danh những cá nhân và tổ chức có những đóng góp hết mình cho dự án trong năm 2022. (Ảnh: Hải Anh).

Phiên hai tiếp nối với buổi Triển lãm sáng kiến thanh niên toàn quốc hướng đến Phát triển Bền vững.

4.jpg
5.jpg
Triển lãm gồm các hoạt động giới thiệu dự án từ các thành viên trực thuộc và buổi Teabreak, với mong muốn các thanh niên từ 3 miền Tổ quốc có dịp kết nối, lan tỏa những điều giá trị mà bản thân làm được. (Ảnh: Hải Anh - Ngọc Anh)

Sau buổi teabreak, Hội nghị tiến hành họp nội bộ với thông điệp “Gói gọn để bước trọn”, nhằm tổng kết lại những bài học, giải quyết vấn đề tồn đọng của 2030YFV và Nhóm thành viên đồng thời cùng thảo luận kế hoạch hành động cho năm 2023.

6.jpg
SYES 2022 quy tụ sự tham dự của hơn 50 thủ lĩnh thanh niên từ khắp mọi miền tổ quốc vào các phiên họp toàn thể, phiên thảo luận cùng hội đồng chuyên gia trong lĩnh vực Phát triển và buổi tập huấn về huy động nguồn lực. Từ đó, thế hệ thanh niên sẽ được truyền động lực và nâng cao năng lực hành động vì phát triển bền vững. (Ảnh: Ngọc Anh).
SDGs Youth Engagement Summit (SYES) là sự kiện thường niên của 2030 Youth Force Vietnam được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức và hành động của thanh thiếu niên về Phát triển Bền vững. Năm nay, Hội nghị được tổ chức trực tiếp vào ngày 06/01 và 07/01/2023. Thông qua hai ngày làm việc, người tham gia sẽ được lắng nghe những kiến thức từ những tổ chức lớn, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phát triển và hòa nhập cộng đồng, đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả cao. Hơn hết, người tham gia được trực tiếp áp dụng những gì đã học vào hoạt động trải nghiệm thực tế, đảm bảo tính hiệu quả và lâu dài của kiến thức.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN