Hanoikids – Những hướng dẫn viên du lịch đặc biệt của thủ đô


(Sóng Trẻ) - Hanoikids là một câu lạc bộ tiếng Anh tình nguyện, được thành lập năm 2006, bằng việc dẫn tour miễn phí cho khách nước nài đến Hà Nội du lịch. Thời gian đầu thành lập, câu lạc bộ chỉ có khoảng 10 người thì đến nay, Hanoikids đã có hơn 200 thành viên, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về giới trẻ Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. 

Đặc biệt, Hanoikids đứng đầu trong số những lựa chọn của khách du lịch đến Hà Nội trên Tripadvisor.com  - một trang web uy tín dành cho khách du lịch. 

5719d6926_anh1.jpg

Thành viên câu lạc bộ Hanoikids

Với khẩu hiệu: “Be more than a tourist” - nghĩa là “Đến với chúng tôi, bạn còn hơn là một người khách du lịch”, Hanoikids tự nhận rằng họ là những bạn đồng hành chứ không phải là hướng dẫn viên du lịch. Khách du lịch đến Hà Nội sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình và hướng dẫn miễn phí của các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ. 

5719d6926_anh2.jpg

Cùng các vị khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới

Mỗi năm, câu lạc bộ Hanoikids tổ chức 2 đợt tuyển thành viên mới với nhiều vòng thi, để chọn ra những bạn phù hợp nhất, có vốn hiểu biết nhất định về Hà Nội để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của khách du lịch.  Bởi trung bình, một tháng Hanoikids nhận được hơn 100 tour từ khắp nơi trên thế giới. 
Bạn Lương Thái Hà, thành viên của câu lạc bộ chia sẻ: “Đợt mình tham gia có rất nhiều đơn đăng ký. Mình nhớ là hơn 700 đơn. Vì vậy mà quá trình tuyển vào rất khó. Bọn mình phải trải qua rất nhiều vòng thi. Vòng thứ nhất là nộp đơn, vòng thứ hai là test activity. Nói chung là một quá trình khá phức tạp, đồng thời rất căng thẳng, gay . Quả thực được vào Hanoikids là niềm vinh hạnh và may mắn đối với mình”
Nài nhiệm vụ chính là đi tour với khách nước nài, để quảng bá hình ảnh của Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, Hanoikids cũng tổ chức rất nhiều hoạt động nại khóa, với mục đích gắn kết các thành viên trong câu lạc bộ cũng như giúp mọi người hiểu nhau hơn. Trong số đó có cuộc thi Kid ‘s t talent. Cuộc thi giống như một sân chơi để các thành viên thỏa sức thể hiện tài năng của mình, từ hát, nhảy đến đóng kịch. Sau những hoạt động như vậy, các bạn trong câu lạc bộ trở nên gắn bó và thân thiết hơn. 

5719d6926_anh4.jpg

Cuộc thi Kid’s t talent

Hanoikids không chỉ là nơi để các bạn sinh viên trau dồi khả năng tiếng Anh, mà còn thực sự trở thành ngôi nhà chung – nơi tập hợp những bạn trẻ năng động, nhiệt tình và tài năng. Thủ đô Hà Nội của chúng ta tự hào vì có những hướng dẫn viên du lịch ấy!

Đoàn Mỹ Anh
Lớp Truyền hình 31-A1
(Nguồn ảnh: facebook)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN