Hoa tươi tăng giá gấp đôi vẫn đắt hàng dịp lễ 20/10

(Sóng trẻ) - Bất chấp giá hoa tăng mạnh trong dịp lễ 20/10 và điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều khách hàng vẫn quyết định chi "mạnh tay" vào những món quà này để dành tặng cho người thân.

Sau gần hai năm buôn bán ế ẩm do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận lượng khách tăng rõ rệt trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay.

Các đầu mối bán sỉ và bán lẻ cho biết, càng sát ngày lễ giá hoa càng tăng. Trung bình giá hoa sẽ tăng từ 20-30%, thậm chí có loại tăng 50% nếu nguồn cung khan hiếm. Cách ngày 20/10 khoảng một tuần, phần lớn các cửa hàng đều điều chỉnh giá hoa.Các loại hoa nhập khẩu tràn ngập với giá tiền triệu. Có khách chi tới 500 triệu đồng chốt đơn mua hoa dịp này. 

Tại nhiều cửa hàng, giá hoa tươi tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10 (Ảnh: Báo Lao động).
Tại nhiều cửa hàng, giá hoa tươi tăng gấp đôi trong dịp lễ 20/10 (Ảnh: Báo Lao động).

Các thương hiệu phải tăng nhân viên tại cửa hàng, đi giao hoa và gọi thêm shipper công nghệ để kịp giao cho khách.Chủ nhiều cửa hàng đánh giá, dịp lễ này các đơn hàng có giá cao đột biến không nhiều nhưng bù lại số lượng bán ra rất tốt.dịp lễ 20/10, số lượng đơn hoa nhiều do các công ty tăng mua với số lượng lớn. Giá trị mỗi bó hoa phổ biến từ 500.000 đồng và 1-3 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân giá hoa tăng cao do thời gian qua, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 đầu ra bị hạn chế nên nhiều nhà vườn giảm diện tích, số khác vừa mới phục hồi trở lại nên trồng cầm chừng; nhân công lao động cao; thời tiết mưa nhiều khiến hoa bị hư hỏng... Mặt khác, hiện sản lượng hoa nhập về từ Trung Quốc hạn chế; trong khi đó thị trường hoa từ các thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… rất hút khách. 

Bất chấp ảnh hưởng của không khí lạnh và những cơn mưa, nhiều “thượng đế” vẫn mặc áo mưa đến các cửa hàng hoa tươi để chọn mua những bó hoa ưng ý trong ngày tôn vinh phái đẹp.Bên cạnh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của các loại hoa, các cửa tiệm còn quan tâm đến việc thiết kế, tạo lẵng, bó, giỏ hoa; các loại bao bì, các loại giấy màu hoặc túi... để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà..

Nhiều người dân không quản thời tiết đã đến trực tiếp tại các cửa hàng để lựa chọn
Nhiều người dân không quản thời tiết đã đến trực tiếp tại các cửa hàng để lựa chọn "món quà" phù hợp nhất với những người thân yêu (Ảnh: Hanoimoi).

Theo ghi nhận chung, thị trường hoa tươi phục vụ cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay được ghi nhận là khởi sắc hơn cả về lượng mua và mẫu mã. Nguyên nhân là do không còn chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19 như năm ngoái.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN