Hoài Thu: Cô MC trẻ tài năng của kênh VTV6

(Sóng Trẻ) - Hẳn những ai yêu thích kênh truyền hình VTV6 sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Hoài Thu. Tuy còn rất trẻ nhưng tài năng của cô bạn này không nhỏ chút nào. Với nại hình xinh xắn cùng lối dẫn lưu loát, tự nhiên, Hoài Thu đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Hãy cùng trò chuyện với cô bạn đáng yêu này nhé! 

Tên đầy đủ: Đinh Thị Hoài Thu
Ngày sinh: 23/9/1993
Sở thích: Đọc sách, chụp ảnh, đi cafe tán gẫu cùng bạn bè, làm đồ handmade,...
HotVteen Toàn Quốc năm 2009
Top 50 sinh viên đỗ điểm cao nhất trường Đại học Thăng Long năm 2011
MC của kênh truyền hình VTV6, RealTV, iTV, VTC HD...

PV: Chào Hoài Thu! Bạn có thể chia sẻ với độc giả về công việc hiện tại của mình được không?

MC.Hoài Thu: Hiện tại Hoài Thu đang là sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Thăng Long. Bên cạnh việc học thì mình đang là MC cho một số kênh truyền hình, điển hình là VTV6.

PV: Khán giả xem truyền hình hẳn không còn xa lạ gì với cái tên MC Hoài Thu. Thành công khá sớm trong vai trò một MC, vậy cơ duyên nào đã đưa Thu đến với nghiệp dẫn?

MC.HT: MC là công việc mà Thu yêu thích từ ngày còn nhỏ. Lần đầu nhìn thấy cô Diễm Quỳnh dẫn chương trình trên tivi, mình đã nói với mẹ: “Mẹ ơi mai sau con sẽ dẫn chương trình giống cô ấy!". Và thế là ước mơ được ấp ủ từ đấy. Rất may mắn là sau khi đạt danh hiệu HotVteen toàn quốc 2009, Thu được mời tham gia một số chương trình, trong đó có Chai thủy tinh của VTV6. Khi thấy Thu chia sẻ ước mơ, chị biên tập chương trình đã cho Thu thử dẫn ghi hình. Sau khi thấy được ước muốn, thành tích cũng như khả năng của Thu thì MC Diễm Quỳnh đã lựa chọn Thu làm MC mới cho chương trình đó. Và tới thời điểm này Thu đã gắn bó với nghề dẫn được 5 năm rồi!

189edb77a_anh1.jpg
Hoài Thu – MC quen thuộc của chương trình Chai thủy tinh trên VTV6

PV:  Chai thủy tinh là chương trình đầu tiên bạn được thử sức dẫn, vậy bạn có thể chia sẻ một kỉ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện chương trình được không?

MC.HT:  Vì là chương trình đầu tiên Thu được làm người dẫn chương trình nên trong quá trình làm việc, Thu cảm thấy rất bỡ ngỡ và lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm. Kỷ niệm mà Thu nhớ nhất là trong một lần phỏng vấn nhân vật khách mời cho chương trình Chai thủy tinh. Nhân vật là một bạn trẻ nhưng lại rất nhút nhát, ít nói làm cho Thu phỏng vấn không được tự nhiên, thấy bạn ấy ngại nên Thu cũng bối rối quên mất luôn cả lời dẫn của mình. Cũng may là cuối cùng mọi chuyện đều ổn thỏa. (cười)

PV:  Bạn có gặp nhiều khó khăn khi vừa đảm nhiệm nhiều công việc như vậy, vừa giành thời gian cho việc học không?

MC.HT:  Công việc nào cũng đều có khó khăn riêng nhưng quan trọng là bản thân cố gắng hết mình và biết sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Như Thu, Thu nhận thấy việc học bây giờ là quan trọng nhất nên luôn cố gắng không bỏ bê việc học. Thu sắp xếp lịch học và lịch quay không bị trùng khớp hoặc đôi khi cũng phải cân nhắc kỹ xem mình nhận làm chương trình này có lấn nhiều thời gian vào giờ học quá không để điều chỉnh ngay.

PV: Với lợi thế nại hình xinh xắn và sự hoạt ngôn, bạn có ý định sẽ thử sức trong lĩnh vực điện ảnh không? 

MC. HT: Thu cũng đã từng nhận được một số lời mời tham gia đóng phim, nhưng hiện tại Thu thấy mình chưa có đủ điều kiện và tố chất để trở thành diễn viên được nên chưa nhận lời. Thu muốn mỗi khi làm công việc gì, mình phải dành toàn bộ thời gian và công sức cho công việc đó để đạt được kết quả tốt nhất. 

189edb77a_anh2_.jpg
Cô bạn được khán giả truyền hình yêu thích bởi vẻ nài xinh xắn, giọng nói dễ thương cùng lối dẫn thu hút.

PV:  Hiện nay có rất nhiều MC trẻ tài năng, bạn làm thế nào để giữ dấu ấn riêng trong lòng khán giả?

MC.HT:  Đúng là hiện nay có nhiều MC “mọc lên như nấm sau mưa”, nhưng chính điều đó đã khiến Thu luôn cố gắng làm mới cách dẫn và hình ảnh của mình trên truyền hình. Mỗi một chương trình, Thu cần hiểu rõ tính chất và đối tượng khán giả để mình có những cách dẫn sao cho phù hợp nhưng cũng vẫn đưa cả những yếu tố sẵn có làm nên hình ảnh của MC Hoài Thu quen thuộc mà khán giả thường thấy.

PV: Mới chỉ vừa tròn 20 tuổi, nhưng những gì bạn đạt được thật khiến nhiều người ngưỡng mộ. Còn bạn, bạn có cảm thấy hài lòng với những thành quả của mình không? 

MC. HT: Nếu đặt cạnh những bạn trẻ tài năng khác thì những gì Thu làm được cũng chưa có gì là to tát cả. Bản thân Thu cũng chỉ cảm thấy tạm hài lòng thôi. Thu sẽ cố gắng để tốt nghiệp Đại học với kết quả thật tốt, làm hoàn thiện hơn công việc MC và một số dự định bên lề khác nữa, như vậy mới là tạm ổn thôi. (cười)

PV:  Trong thời gian sắp tới Hoài Thu có dự định gì đặc biệt cho mình không?

MC.HT:  Trước hết Thu sẽ dành nhiều thời gian cho việc học, vì theo mình kiến thức và văn hoá là điều rất cần thiết đối với mỗi người. Còn trong vai trò MC, Thu sẽ cố gắng đem đến cho không chỉ các bạn khán giả trẻ mà còn ở nhiều độ tuổi khác những chương trình thú vị và cách dẫn mới mẻ. Mong rằng các khán giả sẽ luôn ủng hộ Thu qua kênh truyền hình quen thuộc dành cho giới trẻ là VTV6.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị, chúc bạn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai!

Cùng ngắm một vài hình ảnh rất đáng yêu của Hoài Thu nhé: 

189edb77a_anh4.jpg189edb77a_anh5.jpg
189edb77a_anh3.jpg

Phạm Minh Trang
Phát thanh K31
Nguồn ảnh: NVCC



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN