Khai hội làng nghề truyền thống tại Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 08/10/2013 tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc Liên hoan Làng nghề Truyền thống năm 2013 tôn vinh, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống với chủ đề “Hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sông Hồng”.

Vào lúc 20h tối, trước sự chứng kiến của các cán bộ cấp cao như: Ông Phạm Quang Bửu - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, ông Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam ...cùng các vị đại sứ nước nài, các nghệ nhân đã cắt băng khai mạc để buổi triển lãm được bắt đầu.

Với hơn 300 gian hàng, buổi triển lãm đã thu hút rất đông đảo người dân tham gia. Đến buổi triển lãm, khách hàng không những được đắm chìm trong không gian thôn quê với nhiều món hàng độc đáo mà còn có thể dễ dàng sở hữu trong tay những món hàng đó.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: "Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức liên hoan du lịch các làng nghề với quy mô rất lớn, nhưng trong điều kiện kinh tế của cả nước và thành phố đang bước ra khỏi những khó khăn xong cũng đã thu hút được rất đông đảo các doanh nghiệp du lịch, các làng nghề trong và nài thành phố, điều này đã cải thiện những khát khao tình cảm yêu nghề truyền thống của cha ông để lại và mong muốn được gìn giữ phát huy nó trong mọi điều kiện. Tham gia du lịch làng nghề lần này nài việc giới thiệu, quảng bá với bạn bè về tinh hoa của cha ông ta thông qua các sản phẩm của làng nghề quê mình còn khẳng định giá trị đặc biệt của không gian làng nghề truyền thống trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời góp phần tích cực để quảng bá tuyên truyền về du lịch Hà Nội nhằm nhấn mạnh và phát huy vị thế của du lịch Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn của phía Bắc và của cả nước."

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 12/10.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

0515f7181_anh1_1.jpg

Lễ cắt băng khai mạc

0515f7181_anh3.jpg

Gian quảng bá chè Tân Cương - Thái Nguyên

0515f7181_anh6.jpg

Gian hoa khô của nghệ nhân ưu tú Nguyễn Bá Mưu

0515f7181_anh7.jpg

Chiếc nón Huế thơ mộng

0515f7181_anh8.jpg

Khu vực làm tò he

Nguyễn Thị Thu Huyền
Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN