Khẩu trang vỉa hè: hiểm họa khôn lường

(Sóng Trẻ) -  Hiện nay, nhiều người dân lựa chọn khẩu trang như một giải pháp hữu hiệu để đối phó với thời tiết nóng bức và sự ô nhiễm môi trường. Bên cạnh những nhãn hiệu có uy tín như Kissy, Kitty, Puca,… thì vẫn còn những loại khẩu trang vỉa hè kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khẩu trang vỉa hè hút khách


Dọc đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, không khó để tìm mua những chiếc khẩu trang rẻ tiền ở vỉa hè. Chúng được bày bán tràn lan với đủ loại mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng khác nhau.

Đặc biệt, những chiếc khẩu trang này được bán ra với giá rất rẻ, từ 3.000 – 5.000 đồng/chiếc. Thậm chí, nhiều nơi còn treo biển khuyến mãi với giá 10.000 đồng/3 chiếc.

Đa dạng, phong phú lại rẻ và tiện mua, nhiều người dân vì lí do đó đã chọn mua những chiếc khẩu trang như thế này. Bạn Chi (sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội), đang chọn mua khẩu trang, chia sẻ: “Mình thường mua khẩu trang ở các hàng dạo vỉa hè, vừa rẻ, lại có nhiều cái đẹp. Mỗi lần hỏng hay mất thì cũng không thấy tiếc.”

Cùng chung quan điểm, Hằng (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Sở dĩ nhiều người lựa chọn mua khẩu trang ở vỉa hè vì khá tiện, có thể mua ở ngay cạnh trường hay trên đường đi, mà không phải mất công đi tới hiệu thuốc hay cửa hàng, vừa mất nhiều thời gian mà giá cả lại mắc.”

Rẻ, đẹp nhưng liệu có an toàn?


Theo tìm hiểu, hầu hết người dân chọn mua khẩu trang vỉa hè đều xuất phát từ thị hiếu đẹp và rẻ mà chưa quan tâm đến xuất xứ và chất lượng của chúng.


160408f11_99c0696cf99739fe4ac9a4c825b9d219_44012397.2.jpg
Khẩu trang vỉa hè: rẻ, đẹp nhưng liệu có an toàn?

Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc khẩu trang này, những người bán hàng đều từ chối trả lời với thái độ bực bội: “Mua thì mua, không mua thì thôi.”

Chất lượng những chiếc khẩu trang này cũng phải bàn đến. Một số người tiêu dùng đã phàn nàn rất nhiều về chúng như tình trạng mới mua đã đứt chỉ, dây dão, đeo vào mặt rất khó chịu.

Không những thế, chúng còn ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây bệnh. Theo những người bán hàng những chiếc khẩu trang vỉa hè này đều đã được giặt và phơi nắng nhưng nhiều người sử dụng sau khi đeo vẫn bị ngứa mặt và dị ứng da.

Theo nguồn tin từ báo Lao động cho hay, 90% khẩu trang không lọc được bụi hô hấp. Ông Lê Văn Tịnh, Viện trưởng viện Nghiên cứu khoa học kĩ thuật bảo hộ lao động cho biết kết quả thử nghiệm một số loại khẩu trang bán trên thị trường cho thấy, đến 90% không lọc được bụi hô hấp. Loại khẩu trang than hoạt tính chỉ phát huy tác dụng trong khoảng thời gian nhất định, thông thưởng từ 3 – 6 giờ sau khi sử dụng nài không khí.

Trí Công

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN