Khoe thân để nổi tiếng- Khi tư cách đi vào ngõ cụt

(Sóng Trẻ) -  Nhiều cô gái, thậm chí cả những chàng trai sẵn sàng cởi bỏ quần áo của mình, thực hiện những động tác uốn éo. Sau đó họ đem nhưng hình ảnh này lên mạng với để “show hàng”, để PR bản thân với mục đích khiến cho nhiều người biết đến mình. Phải chăng một bộ phận giới trẻ hiện nay đang quá ảo tưởng vào sự nổi tiếng mà mạng xã hội đem lại.


Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin. Nhờ internet, giới trẻ có thể tự do tiếp cận với những văn hóa mới trên thế giới và thoải mái thể hiện bản thân mình. Nhưng chính sự tiếp nhận không có chọn lọc, kiểm soát này mà trong một bộ phận giới trẻ hiện nay đang xuất hiện nhiều tiêu cực. Điển hình nhất và có lẽ là nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ dư luận trong khoảng thời gian này là trào lưu khoe thân để nổi tiếng.


28c073574_9156139143_925234f59f.jpg

Bà Tưng- Lê Thị Huyền Anh


Thử search từ khóa “bà Tưng” trên ogle, chỉ trong vòng chưa đến 1 giây đã có hơn 11 triệu kết quả có liên quan; hay là từ khóa “ Quân Kun” cũng cho đến 1,1 triệu kết quả trong cùng khoảng thời gian này. Và những kết quả nhận được hầu hết là những hình ảnh “bẩn”, những phát ngôn gây sốc.


28c073574_quan_kun_tap_133a7b.jpg

Quân Kun


Bà Tưng, Quân Kun có lẽ là hai điển hình cho sự tha hóa và lệch lạc trong nhận thức. Họ sẵn sàng đưa những hình ảnh thiếu vải của mình lên mạng xã hội với mục đích được nhiều người Like, được chia sẻ và từ đó sẽ được biết đến rộng rãi với danh xưng “hot boy, hot girl”. Chính những ảo tưởng vào sự nổi tiếng này mà họ đang dần chìm sâu vào vũng lầy “show hàng”, những phát ngôn gây sốc, những hình ảnh “thảm họa” được cập nhật với tần suất cao hơn....


Nhưng sự lố bịch đó sẽ không thể thành công được nếu không có sự hùa theo của cộng đồng mạng. Những hình ảnh “bẩn” sau khi được chủ nhân của nó cập nhật đã được cộng đồng mạng chia sẻ một cách vô cùng nhanh chóng. Và đây cũng chính là một phần nguyên nhân của sự xuất hiện càng nhiều những hiện tượng trên.


Hãy chia sẻ với chung tôi quan điểm của bạn về vấn đề này nhé!


Ngọc Duy

BMĐT k32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN