Khởi động chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 5

(Sóng trẻ) - Tháng 9 này, Hà Nội Ấm mùa 5 đánh dấu sự quay trở lại của những chiến binh trẻ tình nguyện mang yêu thương sưởi ấm mùa đông Hà Nội

Chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm được xây dựng bởi một chuỗi các chương trình và hoạt động tình nguyện, thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa; ra đời với sứ mệnh trao đổi thông điệp nhân văn, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng và tạo không gian sống xanh trong toàn xã hội. Trải qua 7 năm hoạt động, chiến dịch Hà Nội Ấm được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng và tạo nên nhiều giá trị nhân văn, ý nghĩa trong cộng đồng.

Chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 5 dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 25/9/2022 đến 15/1/2023. Chuỗi sự kiện chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 5 bao gồm các chương trình: Tuyển chuyên viên, tình nguyện viên; Big game; Giọt hồng trao em; Chủ nhật xanh; Phát quà đêm cho người vô gia cư tại Hà Nội; Đêm nhạc từ thiện; Khóa tu sinh viên sống không hối tiếc; Ngày Táo quân; Sưởi ấm vùng cao.

128258496_3521774151233025_3888086444479514896_n.jpg
Chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm được tổ chức hai năm một lần (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Trở lại mùa thứ 5, chiến dịch Hà Nội Ấm mong muốn chiêu mộ những trái tim tình nguyện sẵn sàng phụng sự vì lợi ích cộng đồng. Ban tổ chức dự kiến sẽ tuyển chọn 70 chuyên viên và 2.000 tình nguyện viên qua hai đợt tuyển. Các ban chuyên môn bao gồm: Ban truyền thông, ban sự kiện, ban nội dung, ban hậu cần, ban nhân sự, ban đối ngoại và ban đào tạo.

Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên và tất cả các bạn trẻ hiện đang sinh sống, học tập và làm việc TP.Hà Nội. Đồng thời có niềm đam mê, nhiệt huyết, năng động, yêu thích và tích cực hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Sự kiện lần này là cơ hội để các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế, tạo ra môi trường giao lưu, học hỏi và kết nối cộng đồng đến gần hơn nữa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng thời nâng cao nhận thức của người trẻ về phong trào tình nguyện, thiện nguyện, thổi bùng lên làn sóng sẻ chia, mang giá trị kế thừa và phát triển trong cộng đồng tình nguyện.

Big game 

“Big game” mở ra sân chơi tập thể, tạo điều kiện cho các bạn trẻ được giao lưu, gắn kết với nhau, tập huấn kỹ năng đoàn kết đội nhóm thông qua các trò chơi. Đồng thời cũng là cách để xây dựng hình ảnh truyền thông cho chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5.

bg.jpg
Chiến dịch Hà Nội Ấm là sân chơi tuyệt vời cho các bạn trẻ thoả sức đam mê, cống hiến và phát triển bản thân (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Giọt hồng trao em 

“Giọt hồng trao em” là hoạt động kêu gọi những đơn vị máu cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi TW và tổ chức vui chơi, trao quà cho các bé đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện.

giot-hong-cho-em.jpg
Cộng đồng người trẻ tham gia chiến dịch Hà Nội Ấm tích cực kêu gọi cộng đồng sẻ chia tinh thần nhân đạo (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Chủ nhật xanh 

“Chủ nhật xanh” là chương trình kêu gọi chung tay giảm thiểu rác thải nhựa với các hoạt động như tặng làn cói, túi cói cho tiểu thương, dọn dẹp khu chợ, tạo hiệu ứng truyền thông tích cực về môi trường. Nhờ đó, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, tác động tới nhận thức của thanh thiếu niên và toàn cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường Thủ đô.

cnx.jpg
Chương trình "Chủ nhật xanh" đã mang lại đóng góp to tích cực trong việc thay đổi diện mạo môi trường Hà Nội (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Phát quà đêm 

Các hoạt động như: phát quà đêm cho người vô gia cư, người dân lao động nghèo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trên địa bàn thành phố Hà Nội không chỉ làm vơi đi gánh nặng mưu sinh của những “chiếc lá rách” mà còn gắn kết các tình nguyện viên lan tỏa thông điệp yêu thương, sưởi ấm mùa đông Hà Nội.

tang-qua-cho-nguoi-ngheo.jpg
Những bát cháo ấm, những chiếc bánh mì đêm khuya mà "Nhà Ấm" gửi trao chính là niềm an ủi lớn lao đối với người dân nghèo lao động trên đất Hà thành (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Đêm nhạc từ thiện

Với mục đích gây quỹ cho chương trình “Sưởi ấm vùng cao”, sự kiện “Đêm nhạc từ thiện” không đơn thuần là một không gian âm nhạc mà còn kết hợp với hoạt động thiện nguyện. Toàn bộ lợi nhuận của đêm nhạc sẽ là nguồn lực để Hà Nội Ấm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trẻ em vùng cao nuôi hy vọng được đến gần hơn với con chữ.

dem-nhac-tu-thien.jpg
Đêm nhạc từ thiện với sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng thu hút đông đảo khán giả tham gia (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Khóa tu sinh viên “Sống không hối tiếc” 

Khóa tu “Sống không hối tiếc” hứa hẹn sẽ là cơ hội quý báu để các bạn trẻ trau dồi kiến thức Phật giáo cùng những kỹ năng sống hữu ích; góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tinh thần vững chắc để người trẻ hướng tới lối sống Chân - Thiện - Mỹ thông qua các thời Pháp thoại. Đây là những hoạt động rèn luyện tập thể và được dẫn dắt trực tiếp bởi các quý thầy.

ktsv.jpg
Hàng trăm người trẻ tham gia khóa tu sinh viên "Sống không hối tiếc" (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Ngày Táo Quân 

Hoạt động chính trong ngày Táo quân của đội ngũ Hà Nội ấm là tuyên truyền, vận động người dân thả cá không thả túi ni-lông; hỗ trợ người dân thả cá tại các điểm cầu như: cầu Chương Dương, cầu Long Biên, cầu Đuống thuộc thành phố Hà Nội. Qua đó góp phần nâng cao ý thức người dân về vấn đề bảo vệ môi trường.

tq.jpg
Hành động vì ngày lễ Ông Công Ông Táo (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Sưởi ấm vùng cao 

Không chỉ dừng lại ở địa phận Hà Nội, đội ngũ tình nguyện Hà Nội Ấm còn xây dựng chương trình giao lưu văn nghệ kết hợp tặng quà, khám và cấp phát thuốc miễn phí, dành tặng vật chất và tinh thần cho bà con tại các tỉnh vùng cao. Hoạt động này tạo điều kiện cho các Câu lạc bộ, Đội, Hội nhóm trong và ngoài thành phố Hà Nội có cơ hội giao lưu, gắn kết và đồng hành trong chặng hành trình thiện nguyện ý nghĩa.

suoi-am-vung-cao.jpg
Chương trình "Sưởi ấm vùng cao" chắp thêm đôi cánh ước mơ cho các em nhỏ miền núi còn nhiều khó khăn (Ảnh: FB Chiến Dịch Tình Nguyện Hà Nội Ấm)

Theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, chiến dịch Hà Nội Ấm đã rất thành công với số tiền gây quỹ lên tới hơn 700 triệu đồng đến từ các hoạt động bán hàng, du ca, đêm nhạc từ thiện ở các mùa trước. Sự trở lại của Hà Nội Ấm mùa 5 hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn rất nhiều. Được biết, đại sứ hình ảnh của chiến dịch lần này là Hoa khôi Hà Nội 2022 Vũ Thu Trà My. Đặc biệt, sự kiện còn đáng mong chờ hơn nữa khi có sự đồng hành và hỗ trợ của đại sứ truyền cảm hứng MC Hạnh Phúc và ca sĩ Hòa Minzy trong đêm hòa nhạc.

Chiến dịch Hà Nội Ấm mùa 5:

Thời gian tuyển chuyên viên: 29/9/2022 - 4/10/2022 
Thời gian tuyển tình nguyện viên (2 đợt): dự kiến nửa đầu tháng 10

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN