Lạng Sơn đón "Những miền di sản Việt Bắc" lần thứ V

(Sóng Trẻ) - Từ 4 đến 7/11/2013, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc" lần V năm 2013 do UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND các tỉnh Việt Bắc tổ chức đã diễn ra tại thành phố Lạng Sơn.

Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" là hoạt động thường niên, được triển khai lần đầu tiên vào năm 2009, theo hình thức tổ chức luân phiên giữa 6 tỉnh Việt Bắc là Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang, cùng với sự tham dự của một số tỉnh thành trong miền Bắc.

245eebb9a_anh1_2.jpg

Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc và nổi trội, chương trình đã thu hút được nhiều đơn vị tham gia trong khu vực cũng như các tỉnh thành lân cận. Những hoạt động được diễn ra trong chương trình bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thể dục, thể thao, văn hóa mang đậm bản sắc của các dân tộc vùng Việt Bắc như: Liên hoan nghệ thuật, thi trại văn hóa, trình diễn và giới thiệu trang phục truyền thống, thi văn hóa ẩm thực,...

245eebb9a_anh2_1.jpg

Đến với chương trình du lịch lần này, du khách được thưởng thức các làn điệu dân ca, các món ăn khác nhau, mang những hương vị khác nhau từ các dân tộc anh em thuộc vùng núi Tây Bắc. Các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Bắc Giang và thành phố Hà Nội đã mang đến Liên hoan này những sản phẩm tiêu biểu và đặc sắc của từng địa phương như món lợn quay (Lạng Sơn), mỳ chũ (Bắc Giang), gạo Bao thai Chợ Đồn (Bắc Kạn), thịt chua Na Hang (Tuyên Quang), bánh tôm (Hà Nội) và các trò chơi dân gian như tung còn, bắn nỏ, kéo co... Đồng thời đây cũng là dịp kết nối tinh thần cộng đồng , tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc với nhau.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận 8 xã của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn - địa điểm diễn ra cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên do Đảng lãnh đạo - gồm Vũ Lễ, Quỳnh Sơn, Hữu Vĩnh, Hưng Vũ, Tân Hương, Tân Lập, Vũ Lăng và Bắc Sơn là An toàn khu thời kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.

Nguyễn Thị Anh
Lớp Phát thanh K31
(ảnh: Internet)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN