Đa sắc màu triển lãm Davines Art Series Số 1

(Sóng Trẻ) - Vào ngày 2/10, triển lãm nghệ thuật Davines Art Series số 1 đã khai mạc tại Vincom Megamall Royal City Hà Nội, giới thiệu tới công chúng các tác phẩm nổi bật của các nghệ sĩ đương đại Việt Nam. 

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nghệ thuật Davines Art Series 2013 do Tạp chí Đẹp và Davines đồng tổ chức. Chuỗi hoạt động nghệ thuật này sẽ được tổ chức 2 lần 1 năm kể từ năm nay nhằm giới thiệu nhiều hơn các tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại Việt Nam tới công chúng yêu nghệ thuật. 

Triển lãm nghệ thuật số 1 với sự tham dự của 10 nghệ sĩ đến từ những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như điêu khắc, hội họa và cả âm nhạc. Các nghệ sĩ tham dự gồm nghệ sĩ điêu khắc Doãn Hoàng Lâm, họa sĩ Lê Thị Minh Tâm, Lý Hùng Anh, Nguyễn Đình Vũ, Nguyễn Duy Mạnh, Nguyễn Tất Long, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Văn Hè, Trương Tiến Trà và nhạc sĩ Phạm Quang Trần Minh. Các tác phẩm tham gia triển lãm đều được tuyển chọn kỹ càng dưới sự giám tuyển của họa sĩ Lê Tiết Cương.

Các tác phẩm được lựa chọn trưng bày đa dạng về chủ đề cũng như thể loại, ví dụ như: tác phẩm điêu khắc “Những con chim” của nghệ sĩ Thái Nhật Minh, tranh vẽ phim X – quang “Nội soi” của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm, tranh sơn dầu “Tiểu thần tiên” của Lê Thị Minh Tâm… Tất cả đã tạo nên một không gian nghệ thuật đa chiều, nhiều màu sắc.

71af4c989_anh_2.jpg
Một góc trưng bày của triển lãm.

Lựa chọn trưng bày ở một không gian mở trong một trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, triển lãm đã tạo nên cơ hội để công chúng có thể tiếp cận, đến gần với nghệ thuật hơn. Giám tuyển, họa sĩ Lê Tiết Cương cũng cho biết: “Với mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, tiếp xúc trực tiếp với công chúng nên triển lãm lần này được lựa chọn trưng bày trong một trung tâm thương mại. Có thể nói đây là một sự phá cách cần thiết và cũng là lần đầu chúng tôi làm như vậy. Khách hàng và người tham quan của trung tâm thương mại sẽ đồng thời là những người thưởng nạn”  

Một số hình ảnh của triển lãm:

71af4c989_anh_3.jpg
Tranh sơn dầu “Giấc mơ” của họa sĩ Nguyễn Đình Vũ.

71af4c989_anh_4.jpg
Tranh sơn dầu “Cô gái” của họa sĩ Nguyễn Văn Hè.

71af4c989_anh_5.jpg
Tác phẩm điêu khắc “Nông cụ” của họa sĩ Nguyễn Duy Mạnh.

71af4c989_anh_6.jpg
Tác phẩm độc đáo bằng phim X-quang “Nội soi” của họa sĩ Doãn Hoàng Lâm.

43113e5b2_anh_7.jpg
Tác phẩm điêu khắc “Những con chim” của nghệ sĩ Thái Nhật Minh.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 13/10.

Nguyễn Trà My
Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN