Lê Thị Loan - cô gái nhỏ không ngừng theo đuổi ước mơ

(Sóng trẻ) - Hiện đang là thành viên của lớp Báo mạng điện tử K33, cô gái “hạt tiêu” - Lê Thị Loan được biết đến như một “đàn chị” trong tập thể với thành tích học tập, hoạt động phong trào và nghị lực vươn lên đáng nể phục.

Dám ước mơ lại từ đầu

Đã từng tốt nghiệp bằng giỏi chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh, Đại học Hồng Đức - Thanh Hóa, Loan từ bỏ cơ hội trở thành một nhà giáo, quyết tâm thi vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền ở tuổi 23 bởi đam mê với nghề báo.
 
0a0187b07_sinhvien.jpg

Cô sinh viên tốt nghiệp loại giỏi Đại học Hồng Đức - Thanh Hóa

Loan cho biết: "Quyết định thi lại vào trường Báo với mình như một bước đi quan trọng, một sự khởi động lại những ước mơ vốn ấp ủ từ rất lâu rồi".

Bén duyên với nghiệp viết lách ngay từ khi còn nhỏ (cộng tác viết bài cho Blogviet, Blog Tầm tay), cô gái nhỏ bé với chiều cao khiêm tốn 1m50 này đã không quản khó nhọc, mỗi ngày đạp xe hơn 10 km bằng chiếc xe đạp cũ để đến trường, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. 

Loan chia sẻ: “Chọn báo chí làm điểm dừng chân thứ hai, với mình, đó là cái duyên. Nhưng đây là sự lựa chọn phải trả giá bằng rất nhiều thứ. Cũng đúng, bởi vì, để được sống với những gì mình thích, không ai lại không phải trả cho cuộc đời một “khoản phí” nào.”

Luôn giữ thái độ "gác lại" những thành tích cũ

Không chỉ có sự nỗ lực đáng khâm phục, Loan còn là niềm tự hào của lớp Báo mạng điện tử k33, bởi thành tích học tập đáng nể và trình độ Tiếng Anh “siêu đẳng”.

Kết thúc học kì I với tổng điểm trung bình 8,1, hiện đang theo học lớp C Tiếng Anh của trường, đạt 6.0 IELTS bằng cách tự ôn luyện ở nhà trong 2 tuần mà không tham gia học ở bất kì trung tâm nào- đó là profile thành tích học tập cực “khủng” của Loan. Với trình độ Tiếng Anh nổi trội, Loan còn lọt vào top 8 cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh của trường. 
 
0a0187b07_top8.jpg

Top 8 cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh”

Với mong muốn trau dồi trình độ Tiếng Anh và kĩ năng giao tiếp, cô gái nhỏ bé này còn là “cô giáo” dạy Tiếng Việt của rất nhiều bạn trẻ nước nài tại Việt Nam. 

0a0187b07_laon.jpg
 
Loan và những “học trò” người Brazil, Nhật Bản

Là tình nguyện viên của Tổ chức Tình nguyện quốc tế vì Hòa bình Việt Nam, Loan có cơ hội giúp đỡ các bạn tình nguyện viên nước nài trong việc dẫn tour giới thiệu về những điểm văn hóa của Hà Nội, dạy tiếng Việt để trợ giúp các bạn trong thời gian làm việc tại Việt Nam, tham gia vào các hoạt động tình nguyện khác cùng các bạn TNV Việt Nam theo chương trình của tổ chức đặt ra: Dẫn các lớp tiếng Anh cộng đồng của tổ chức tình nguyện… Nài ra, Loan còn tranh thủ làm gia sư dạy Tiếng Anh nài giờ học để tự mình trang trải cho cuộc sống sinh viên.

Dù luôn bận rộn với việc học và các hoạt động nài xã hội nhưng Loan luôn tích cực trong vai trò là thành viên của nhiều Câu lạc bộ trong trường. Cô gái có bề nài nhỏ bé, già dặn, ít nói lại có phần rụt rè này hiện đang là thành viên của Ban Truyền thông – Đối nại BeeTeam, Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền; thành viên Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC (thành viên của CLB Truyền thông Quốc tế và CLB truyền thông về Văn hóa – Xã hội) và tham gia tích cực trong Đội Tình nguyện Xung kích (Hoạt động ở trung tâm Phúc Tuệ, một số hoạt động của Đội tại trường). 

Loan chia sẻ, nghề báo đòi hỏi sự năng động, tự tin, sáng tạo; nhưng cô lại thiếu những điều ấy.Tự nhận mình là người rụt rè, ít nói; chính hoạt động Đoàn đã giúp cô năng động, cởi mở hơn rất nhiều. Cô cũng chia sẻ ước mơ trong tương lai là có thể trở thành phóng viên của Tòa soạn báo Quân đội nhân dân. Nhắc đến những thành tích trong quá khứ, Loan chỉ mỉm cười và luôn tâm niệm: "Những gì đã qua dù tốt đẹp cũng không nên hoài niệm mãi. Cuộc sống là phải luôn biết hướng về phía trước và nỗ lực không ngừng"

0a0187b07_nucuoi.jpg
 
Nụ cười rạng rỡ của nữ phóng viên tương lai

Nguyễn Thùy Trang
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN