Mới lạ với tranh vẽ từ vân tay

(Sóng Trẻ) - Những bức tranh với ý tưởng sáng tạo, ý nghĩa được tạo nên từ vân tay đang trở thành một trong những hình thức thể hiện mới lạ với nhiều bạn trẻ.

Trong hai năm trở lại đây, tranh vẽ bằng vân tay và tranh kí tên có sức hút với các cặp uyên ương. Thay vì chọn những cuốn album in ảnh bình thường để khách mời viết lời chúc, cô dâu và chú rể lại chọn cách in dấu vân tay và lời chúc của khách lên bức hình gây ấn tượng.

f98ce82f1_anh1a.jpg
Cô dâu, chú rẻ cùng in vân tay lên tranh lưu dấu kỉ niệm (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cho bức tranh từ vân tay cũng không khá cầu kì: Bút vẽ, giấy trắng độ cứng vừa phải, màu nước (có thể thay bằng màu bột), và quan trọng nhất là hộp mực in dấu tay. Càng nhiều hộp mực thì bức tranh càng trở nên sinh động.

f98ce82f1_anh2a.jpg
Những hộp mực in dấu tay để tạo nên bức tranh (Nguồn: Internet)

Trong tiệc cưới, đa số các cặp uyên ương thường chọn hình cây cối. Ban đầu các cây chỉ được phác thảo thân và cành trơ trụi. Sau đó khách mời sẽ in vân tay lên hình cây đó, tạo nên một bức tranh hình cây ấn tượng, sáng tạo với tán lá đủ màu sắc tượng trưng cho sự sung túc, hạnh phúc. Đây có thể coi là bức tranh mang nhiều kỉ niệm lưu giữ suốt cuộc đời của họ.

5f9e58444_anh3_1.jpg

Bức tranh bằng dấu vân tay trong đám cưới (nguồn: Internet)

Chị Quỳnh Anh, người đã chọn tranh vẽ từ vân tay chia sẻ: “Ban đầu mình và ông xã định mua tranh lụa, nhưng khi biết đến tranh vẽ bằng vân tay, lưu được vân tay và lời chúc của khách mời mình đã thay đổi. Đến bây giờ đã được một năm chúng mình lấy nhau, nhưng những kỉ niệm ngày cưới vẫn hiện lên mồn một khi nhìn vào bức tranh bằng vân tay”.

Với sự sáng tạo, độc đáo của hình thức vẽ tranh bằng dấu vân tay, các bạn trẻ cũng đã chọn cho mình nhiều hình để làm những tấm thiệp ý nghĩa tặng bạn bè, người thương của mình trong dịp Valentine, Giáng sinh hay sinh nhật… Từ những hình mẫu trên mạng, người "nghệ sĩ" hoàn toàn có thể sáng tạo được những bức tranh cho riêng mình. Bạn Vũ Phương - một người chuyên làm thiệp bằng vân tay tâm sự rằng, những tấm thiệp từ dấu vân tay "chỉ đơn giản gửi gắm vào đó những kỉ niệm, những lời chúc nhưng lại làm cho người nhận cảm thấy vui và coi đó là kỉ niệm khó phai nhất”,

5f9e58444_anh.jpg
Từ dấu vân tay, chúng ta có thể tạo hình nhiều con vật ngộ nghĩnh (Nguồn: Internet)

Khéo léo sáng tạo những bức tranh hay những tấm thiệp và gửi gắm trong đó là những lời nhắn, lời chúc dễ thương sẽ là điểm cộng cho bạn trong mắt những người yêu thương.

Tường Vy
Lớp Phát thanh 31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN